Trải dài dọc bờ biển miền Trung, chếch về phía Nam từ Đà Nẵng, Hội An là thành phố sở hữu vẻ đẹp yên bình, cổ kính cùng những văn hóa đặc sắc, đủ để níu chân bao người từng có dịp ghé đến.

Nếu có dịp đến phố Hội lần đầu, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy sự pha trộn văn hóa vẫn tồn tại trên từng nếp nhà, ngõ hẻm. Kiến trúc của thành phố này là sự kết hợp giao hòa giữa nét đẹp truyền thống Việt Nam cùng những tinh túy của văn hóa Nhật Bản.

Bên cạnh những địa điểm tham quan có giá trị lịch sử, Hội An còn được Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng các bãi biển với làn nước trong veo, êm đềm không chút sóng gợn. Các khu du lịch sinh thái nhà vườn gần đó cùng sự hiếu khách, niềm nở của người dân địa phương, kết hợp cùng ẩm thực đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút thú vị.

Bạn ơi, liệu rằng sự pha trộn hài hòa giữa văn hóa, lịch sử, kiến trúc cùng cảnh quan nơi phố Hội có thôi thúc bạn nhanh chân ghé đến? Nếu đã có ý định một lần về với vùng đất êm đềm nơi hạ lưu dòng Thu Bồn, cùng MIA.vn khởi hành ngay nhé!

Cách Đà nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam, vì thế, nếu có ý định du lịch Hội An, bạn nên di chuyển đến ‘thành phố của những cây cầu’. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện như:

Máy bay

Tuy nhiên, đây là phương tiện để bạn di chuyển đến Đà Nẵng. Sau đó, từ sân bay, bạn có thể lựa chọn xe khách trung chuyển hoặc bus, ô tô riêng, taxi để di chuyển tới Hội An.

Hiện nay, từ TP.HCM và Hà Nội có đa dạng các hãng khai thác tuyến bay đến Đà Nẵng với giờ trải dài khắp cả ngày. Giá cho một chiều di chuyển dao động từ 400.000 - 1.600.000 VND/ chiều tùy thời điểm và giờ khởi hành.

Tàu hỏa

Tuyến tàu Bắc - Nam từ lâu nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ trải dài khắp hai bên đường. Tuy nhiên, đây lại là phương tiện chỉ dành cho những ai có quỹ thời gian dư dả, vì lộ trình rơi vào khoảng từ 16 đến 18 tiếng. Giá tàu dao động từ 485.000 đến 1.100.000 VND/ chiều nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 2

Máy bay là phương tiện di chuyển đến Hội An nhanh nhất

Xe máy

Đây là phương tiện phù hợp dành cho những tín đồ đam mê xê dịch. Bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng với giá thuê dao động từ 120.000 - 150.000 VND/ ngày. Lộ trình di chuyển đến Hội An như sau: đường Võ Nguyên Giáp - biển Cửa Đại - phố cổ Hội An.

Thuê xe ô tô riêng

Đối với những nhóm đông người, thuê ô tô riêng sẽ là lựa chọn phù hợp. Giá thuê xe dao động từ 200.000 - 250.000 VND.

Xe bus

Xe bus là phương tiện dành cho ai có quỹ thời gian dư dả. Khoảng chừng 20 phút sẽ có một tuyến bus Đà Nẵng - Hội An khởi hành, lộ trình rơi vào khoảng 30 phút. Giá vé dao động từ 18.000 - 30.000 VND/ người/ chiều. Bạn có thể đón xe tại một trong các trạm sau: bến xe trung tâm, đường Tôn Đức Thắng, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Trần Phú, núi Thành, cầu Nguyễn Văn Trỗi, Ngũ Hành Sơn, v.v.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 3

Bạn có thể thuê xe máy để dễ dàng khám phá Hội An

Hầu hết các địa điểm tham quan tại Hội An đều tập trung quanh khu vực phố cổ, nơi hạn chế xe máy. Vì thế, nếu đến đây, bạn có thể thuê xe đạp để tiện tham quan. Giá thuê xe đạp dao động từ 40.000 VND/ ngày.

Hoặc đối với các địa điểm tham quan tương đối xa, bạn có thể thuê xe máy hoặc di chuyển bằng các phương tiện công cộng, như xe bus, taxi, xích lô.

Dành cho những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, ngồi thuyền xuôi dòng Thu Bồn hoặc sông Hoài và chiêm ngắm cảnh đẹp dọc hai bên bờ sông là một lựa chọn thú vị. Giá thuê thuyền dao động từ 50.000 VND/2 người (thuyền nhỏ) đến 200.000 VND/ 20 phút.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 4

Giá thuê xe đạp tham quan khu vực phố cổ khá rẻ, chỉ rơi vào khoảng 40.000 VND/ngày

Old Yellow House

Địa chỉ: 51/5B Phan Châu Trinh, Hội An

Giá tham khảo: 200.000 - 500.000 VND/ phòng/ đêm

Anio Hội An

Địa chỉ: 03 Lê Đình Thám, Cẩm Sơn, Hội An

Giá tham khảo: từ 1.400.000 VND/ phòng/đêm

Anantara Hội An

Địa chỉ: 01 Phạm Hồng Thái, Cẩm Châu, Hội An

Giá tham khảo: từ 3.500.000 VND/ phòng/ đêm

An Bàng Garden Homestay

Địa chỉ: đường Nguyễn Phan Vinh, An Bàng, Hội An

Giá tham khảo: từ 730.000 VND/ phòng/ đêm

Êmm Hội An

Địa chỉ: 187 Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An

Giá tham khảo: từ 750.000 VND/ phòng/ đêm

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 5

Khu resort Anantara Hội An sở hữu lối kiến trúc hoài cổ

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 6

Êmm Hội An được đánh giá cao với đầy đủ tiện nghi

Hội quán Quảng Đông

Địa chỉ: 176 Trần Phú, Minh An, Hội An

Được xây dựng vào khoảng cuối năm 1885, Hội quán Quảng Đông là công trình tái hiện rõ nét kiến trúc bản địa. Tại đây vẫn còn trưng bày, bảo quản những hiện vật bằng gốm tinh xảo, thu hút nhiều người ghé đến chiêm ngưỡng.

Hội quán Triều Châu

Địa chỉ: 157 Trần Phú, Hội An

Hội quán Triều Châu được cộng đồng người Hoa sinh sống tại đây xây dựng nhằm thờ phụng Phục Ba tướng quân Mã Viện từ những năm giữa thế kỷ 19. Theo tín ngưỡng, ông là vị thần bảo hộ người đi biển.

Hội quán Phúc Kiến

Địa chỉ: 46 Trần Phú, Hội An

Đây là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, đồng thời là địa điểm các thương nhân Trung Quốc lui tới cầu mưa thuận gió hòa trước mỗi chuyến dong buồm ra khơi. Ngày nay, công trình vẫn còn nguyên vẹn kiến trúc cũ với cổng tam quan cùng điện thờ linh thiêng.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 7

Hội quán Phúc Kiến đến nay vẫn giữ vẹn nguyên nét đẹp kiến trúc xưa

Nhà cổ Tấn Ký

Địa chỉ: 101 Nguyễn Thái Học, Minh An, Hội An

Với tuổi đời trên 200 năm, Nhà cổ Tấn Ký là ngôi nhà có niên đại lớn nhất quanh khu vực phố cổ. Vốn trước kia, đây là nơi sinh sống của dòng tộc quý tộc họ Lê. Ngày nay, ngôi nhà vẫn giữ được kiến trúc cổ xưa, đồng thời trưng bày nhiều hiện vật có giá trị để mọi người ghé đến chiêm ngưỡng.

Nhà thờ tộc Trần

Địa chỉ: 21 Lê Lợi, phố cổ Hội An

Là sự kết hợp hài hòa giữa ba văn hóa Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam, Nhà thờ tộc Trần sở hữu vẻ đẹp độc đáo, thu hút mọi người nếu đến phố cổ du ngoạn. Nhà được xây dựng theo kiến trúc nhà vườn trên khoảnh đất rộng hơn 1.500 mét vuông, đồng thời vẫn còn lưu giữ những cổ vật có giá trị.

Chùa Cầu

Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, Minh An, Hội An

Được xem là biểu tượng của phố Hội, chùa Cầu là ngôi chùa độc đáo không thờ Phật. Đây là công trình do nghệ nhân Nhật Bản thiết kế từ thế kỷ 17. Trong tâm thức người dân Hội An, chùa là thanh gươm trấn yểm quái thú Namazu chuyên gây ra động đất, lũ lụt. Đồng thời, chùa là nơi thờ Bắc Đế Trấn Võ, người bảo vệ vùng đất này.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 8

Chùa Cầu là điểm check-in nổi tiếng tại khu vực Phố cổ Hội An

Chợ Hội An

Địa chỉ: đường Trần Quý Cáp, Cẩm Châu, Hội An

Là ngôi chợ địa phương quy mô nhất, đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ lưu niệm hoặc các món thủ công mỹ nghệ độc đáo.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 9

Bạn có thể ghé Chợ Hội An để mua quà du lịch cho người thân

Sông Hoài

Lững lờ trôi giữa lòng phố cổ, sông Hoài là chứng nhân dõi theo bao thăng trầm, biến động của vùng đất này. Bạn có thể ngồi thuyền xuôi dòng sông Hoài khi trời nhá nhem tối, nhìn ngắm những nếp nhà hai bên bờ lung linh ánh đèn và thả hoa đăng giữa trời đêm huyền ảo.

Cù Lao Chàm

Địa chỉ: Tân Hiệp, Hội An

Giá vé cano:

Trẻ em: 250.000 VND/ khứ hồi

Người lớn: 400.000 VND/ khứ hồi

Giá vé tàu gỗ:

Khách trong nước: 100.000 VND/ chiều

Khách quốc tế: 150.000 VND/ chiều

Phí gửi xe máy ra đảo: 30.000 VND/ chiếc

Là quần thể 8 đảo nhỏ trải dài hình cánh cung, Cù Lao Chàm chắc chắn là điểm dừng cahan dành cho những ai yêu thiên nhiên. Khung cảnh tại đây rất trong lành cùng bãi biển xanh, bờ cát trắng và sự chất phác, niềm nở của người dân địa phương.

An Bàng

Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Cẩm An, Hội An

An Bàng là bãi biển xinh đẹp nhất Hội An với bãi cát trắng mịn, làn nước trong veo, cả khi ra xa cũng không quá sâu mà chỉ xăm xắp bụng người. Khung cảnh tại đây còn khá hoang sơ, chỉ có vài quán bar rải rác dọc khắp đường bờ biển xinh đẹp.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 10

An Bàng được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hội An

Biển Cửa Đại

Địa chỉ: Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An

Biển Cửa Đại thu hút bao người với hàng dừa cao vút, làn nước trong veo. Đến đây, bạn có thể thư thả tản bộ, hóng gió và lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào rất vui tai.

Xem thêm: Biển Cửa Đại Hội An - Ấn tượng một trong 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á

Làng gốm Thanh Hà

Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An

Giá vé: 30.000 VND/ người

Cách trung tâm phố Hội khoảng chừng 3km, Làng gốm Thanh Hà là nơi để bạn hiểu hơn về nghề gốm truyền thống, đồng thời thỏa thích chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc sắc.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 11

Làng gốm Thanh Hà sẽ giúp bạn hiểu thêm về ngành nghề đã gắn bó sâu sắc với người dân xứ này

Làng rau Trà Quế

Địa chỉ: Cẩm Hà, Hội An

Giá vé: 10.000 VND/ người

Làng rau Trà Quế sở hữu vẻ đẹp xanh mướt với những luống rau được trồng thẳng tắp. Đến đây, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng của cây gia vị, lại được tự tay vun trồng, thu hoạch rất thú vị.

Làng mộc Kim Bồng

Địa chỉ: đường Nông Thôn, thôn Trung Hà, Cẩm Kim, Hội An

Sở hữu không gian bình dị của làng quê, Làng mộc Kim Bồng là nơi để mọi người hiểu hơn về nghề mộc truyền thống, đồng thời có thể theo dõi quá trình để hoàn thiện tác phẩm.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Địa chỉ: ĐX18, Cẩm Thanh, Hội An

Giá vé thuyền thúng: 150.000 VND/ thúng/ 2 người

Rừng dừa nước xanh ngát bạt ngàn cùng những câu hò đậm đà bản sắc văn hóa địa phương là điều chào đón bạn nếu đến Bảy Mẫu. Đặc biệt, bạn còn có thể thử ngồi thuyền thúng để có thêm nhiều khoảnh khắc thú vị.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 12

Rừng dừa Bảy Mẫu là điểm du lịch giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp văn hóa địa phương

Cao lầu, mì Quảng là hai món ăn đánh dấu sự đa dạng của văn hóa ẩm thực phố Hội. Sợi mì bản to của Nhật, ăn kèm với thịt xá xíu Trung Hoa, kết hợp cùng bánh đa, rau thơm làng quê Việt Nam rất đặc sắc.

Trong khi đó, mì Quảng lại có đôi chút khác biệt khi ăn cùng tôm, thịt, trứng cút nhỏ với nước dùng chan xăm xắp.

Các quán gợi ý:

Quán ông Hai, 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An - Giá tham khảo: 15.000 - 40.000 VND/ tô

Quán bà Minh, Cẩm Hà, Hội An (bên bờ sông Thu Bồn) - Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VND/ tô

Quán cô Sinh, 202 Lý Thường Kiệt, Hội An - Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VND/ tô

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 13

Cao lầu, mì Quảng là món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi có dịp du lịch Hội An

Nghe có vẻ dân dã, thế nhưng bánh đập hến xào lại sở hữu hương vị cuốn hút khó tả. Để thưởng thức, thực khách cần đập nhẹ để bánh vỡ, không dính vào nhau, ăn cùng mắm, hến xào hành sả lại càng ngon hơn gấp bội.

Các quán gợi ý:

Quán Cầm Nam, 679 Hai Bà Trưng, Hội An

Quán Bà Già, xã Cẩm Nam, Hội An

Quán Có Ngay, đường Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, Hội An

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 14

Bánh đập hến xào khiến ai đã từng thử qua đều không khỏi mê mẩn trước hương vị thơm ngon, đậm đà

Cơm gà Hội An khá đặc biệt, được nấu từ nước dùng và nghệ nên có màu vàng óng bắt mắt. Gà sẽ được luộc, sau đó xé phay, trộn cùng gỏi hành tây, ăn chung với đu đủ bào sợi, rau thơm.

Các quán gợi ý:

Quán bà Buội, 22 Phan Châu Trinh, Hội An

Quán bà Ty, 25 - 27 Phan Châu Trinh, Hội An

Quán bà Hương, 48 Lê Lợi, Hội An

Đây là thức quà bình dị của làng quê Hội An, được làm từ bột gạo thơm cùng phần nhân tôm đất giã nhuyễn, trộn cùng tiêu và các loại gia vị. Bánh được hấp cách thủy, khi bày ra phục vụ thực khách vẫn còn màu trắng trong, có thể thấy cả nhân bên trong.

Các quán gợi ý:

Nhà hàng Bông hồng trắng, 533 Hai Bà Trưng, Cẩm Phổ, Hội An

Trung Bắc Restaurant, 87 Trần Phú, Minh An, Hội An

Trống Cơm Restaurant, 92 Bạch Đằng, Minh An, Hội An

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 15

Bánh vạc tuy có công thức chế biến đơn giản nhưng hương vị thì thơm ngon, khó cưỡng hơn bất cứ món đặc sản nào

Món bánh này ở đâu cũng có, nhưng dường như tại Hội An lại càng ngon hơn gấp bội. Bánh bèo Hội An được đổ trong chén nhỏ, ăn kèm nhân tôm, thịt, thêm dầu hành thơm lựng. Đeer thưởng thức, thực khách sẽ lóc nhẹ để bánh rơi ra, sau đó chấm cùng nước mắm pha ngọt.

Các quán gợi ý:

Quán bà Bảy, 02 Nguyễn Thái Học, Hội An

Quán 17, số 17 Đinh Tiên Hoàng, Hội An

Quán bà Mỹ, đoạn cuối Trần Phú giáp Phan Châu Trinh

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 16

Phong cách nêm nếm đặc trưng của người địa phương được thể hiện ra rõ nét qua món bánh bèo Hội An

Tuy là món ăn đường phố đặc sắc của ẩm thực Việt, tuy nhiên, phiên bản bánh mì Hội An vẫn khiến thực khách yêu thích hơn cả. Bánh mì gồm bơ, pate, thịt nướng, chả lụa, xá xíu, ăn kèm đồ chua giòn giòn rất ngon.

Các quán gợi ý:

Bánh mì Phượng, 02 Phan Châu Trinh, Hội An

Madam Khánh, 115 Trần Cao Vân, hội An

Được xem là niềm tự hào của ẩm thực phố Hội, cao lầu là món ăn được yêu thích hơn cả trong những ngày trời rỉ rả mưa. Cao lầu ăn cùng thịt xá xíu, rau trụng, tóp mỡ với nước dùng chan thấm sợi mì được xem là món ăn “dễ ăn, dễ nhớ”.

Các quán gợi ý:

Quán Không Gian Xanh, 687 Hai Bà Trưng, Hội An

Quán Trung Bắc, 87 Trần Phú, Hội An

Quán bà Thanh, 26 Thái Phiên, Hội An

Ngày 1: Phố cổ Hội An - chùa Cầu - các ngôi nhà cổ - Hội quán người Hoa - Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An - Chợ đêm Hội An

Ngày 2: Biển An Bàng - Đà Nẵng

Chi phí: khoảng 2.000.000 VND/ người

Ngày 1: Vinpearland Nam Hội An

Ngày 2: Cù Lao Chàm - biển An Bàng - chợ đêm - phố cổ Hội An

Ngày 3: Rừng dừa Bảy Mẫu - chợ Hội An - TP.HCM

Chi phí: khoảng 3.000.000 - 5.000.000 VND/ người

Hỏi: Du lịch Hội An mùa nào đẹp?

Trả lời: Tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình du lịch Hội An. Lúc này trời khá mát mẻ, lại không có mưa, phù hợp để mọi người du ngoạn, đặc biệt là đi biển

Hỏi: Chi phí du lịch Hội An khoảng bao nhiêu?

Trả lời: Tùy nhu cầu mà chi phí du lịch Hội An rơi vào khoảng từ 3.000.000 đến 5.000 .000 VND/ người. Trong đó bao gồm: 2.500.000 VND/ máy bay khứ hồi, 1.000.000 VND/ khách sạn, chi phí ăn uống 500.000 VND/ ngày. Chi phí tham quan khoảng 500.000 VND.

Hỏi: Du lịch Hội An nên mua gì làm quà?

Trả lời: Tại đây có nhiều thứ để bạn lựa chọn khi cần tìm mua quà, bao gồm: bánh đậu xanh, bánh thuẫn, bánh tổ, bánh ít lá gai, tương ớt, rượu Hồng Đào, v.v.

Tất tần tật: Kinh nghiệm du lịch Hội An 2024 chi tiết nhất 17

Còn chần chừ gì mà không bỏ túi cẩm nang du lịch Hội An đến từ MIA.vn để có một chuyến đi thật đặc sắc, thú vị

Hội An là vùng đất hiền hòa dễ thương và còn đó bao điều thú vị nữa. Bạn có muốn được một lần đến đây và hít thở bầu không khí trong lành, ngẩn ngơ ngắm nhìn những nếp nhà nhuốm màu rêu phong? Cùng MIA.vn lên đường ngay nhé bạn ơi.