Du lịch Lệ Giang hứa hẹn sẽ mang đến bạn không gian trải nghiệm yên bình cùng loạt điểm đến hấp dẫn đáng khám phá. Vẻ đẹp của vùng đất này ôm trọn sự hùng vĩ của thiên nhiên cùng không gian thơ mộng trữ tình. Ngoài ra, nơi đây cũng là vùng đất văn hóa mang những giá trị ấn tượng sâu sắc. Vậy khi du lịch Lệ Giang nên đến những địa điểm nào và đâu là thời điểm thích hợp để khám phá nơi đây, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Lệ Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất vùng Vân Nam nói riêng và Trung Quốc nói chung. Do đặc trưng của địa lý, Lệ Giang có sự chênh lệch nhiệt độ khá nhỏ nên có thể thích hợp tham quan quanh năm.

Thời điểm Lệ Giang xinh đẹp và rực rỡ nhất chính là lúc tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 11. Khi ấy, tiết trời tại Lệ Giang khá dễ chịu và cảnh quan cũng khá ấn tượng, thích hợp cho những chuyến tham quan ngoài trời.

Nếu bạn có dự định đến với Lệ Giang vào tháng 7, 8 thì nên cân nhắc thật kỹ. Đây là lúc Lệ GIang thường xuyên có những cơn mưa lớn gây cản trở hoạt động tham quan bên ngoài. Ngoài ra, thời điểm sau tháng 11, tiết trời của Lệ Giang cũng khá lạnh, có thể ảnh hưởng đến việc tham quan.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 2

Lệ Giang là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất vùng Vân Nam nói riêng và Trung Quốc nói chung. Ảnh: Declan Sun

Du lịch Lệ Giang đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tham quan cảnh quan thiên nhiên hoành tráng cùng đời sống con người thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn đi tìm những địa điểm du lịch Lệ Giang ấn tượng nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Lệ Giang cổ trấn là một điểm đến mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn chinh phục khi đến với vùng đất này. Đây là một địa điểm du lịch Lệ Giang được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới với nhiều giá trị sâu sắc cùng cảnh quanh hữu tình đáng tận hưởng. Đây cũng là địa điểm gắn liền với lịch sử địa phương cùng văn hóa dân tộc.

Khi đến với Lệ Giang cổ trấn, bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà truyền thống với kiến trúc ấn tượng, những chiếc cầu nhỏ xinh cùng hồ nước tuyệt đẹp tạo nên khung cảnh thủy mặc dịu dàng, hấp dẫn lòng người.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 3

Lệ Giang cổ trấn là một điểm đến mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn chinh phục khi đến với vùng đất này. Ảnh: Taozi

Du lịch Lệ Giang mà bỏ quá Núi tuyết Ngọc Long là một thiếu sót cực kỳ lớn. Đây là một ngọn núi thiêng của người dân tộc thiểu số Naxi tại địa phương. Dù có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Núi tuyết Ngọc Long từ phía phố cổ nhưng việc đến gần và trải nghiệm các hoạt động du lịch tại đây là một điều không thể thiếu.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 4

Du lịch Lệ Giang mà bỏ quá Núi tuyết Ngọc Long là một thiếu sót cực kỳ lớn. Ảnh: Noppon Meenuch

Hẻm núi Hổ Nhảy là một địa điểm mà MIA.vn khuyên bạn nên đến tham quan khi du lịch Lệ Giang. Địa danh này là một trong những hẻm núi nổi tiếng nhất thế giới với địa hình dốc đứng ấn tượng. Len lỏi bên hẻm núi này là dòng sông Kim Sa được kẹp lại mang đến cảnh quan kỳ thú đáng khám phá. Khi đừng từ hẻm núi Hổ Nhảy, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian cảnh quan rực rỡ với những cánh đồng đang được canh tác.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 5

Hẻm núi Hổ Nhảy là một địa điểm mà MIA.vn khuyên bạn nên đến tham quan khi du lịch Lệ Giang. Ảnh: Choo Goh

Show diễn Ấn tượng Lệ Giang là một chương trình trình diễn nổi tiếng tại khu vực Lệ Giang. Đây là một buổi trình diễn ngoài trời diễn ra tại một nhà hát thiên nhiên tại độ cao 3200 mét nên khá ấn tượng và thu hút nhiều tín đồ du lịch Lệ Giang đến thưởng thức. Chủ đề của buổi biểu diễn này chủ yếu đi vào đời sống của các dân tộc trong khu vực.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 6

Show diễn Ấn tượng Lệ Giang là một chương trình trình diễn nổi tiếng tại khu vực Lệ Giang. Ảnh: Boon Leong

Khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử dưới chân thị trấn Shigu thuộc Lệ Giang. Đây là một địa điểm mang màu sắc thiên nhiên ấn tượng với vẻ đẹp đáng thưởng thức khi du lịch đến vùng đất này. Khúc sông này nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, trong trẻo cùng cảnh quan nông thôn nhẹ nhàng, nơi có đồng cỏ, làng mạc, cây liễu, núi non trù phú…

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 7

Khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử dưới chân thị trấn Shigu thuộc Lệ Giang. Ảnh: Teddy Bi

Hồ Lugu nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo, lấp lánh như một viên kim cương mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Lệ Giang. Khi đến với địa điểm này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng mặt hồ mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa hôn nhân mẫu hệ độc đáo của người Mosuo vốn sinh sống tại đây.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 8

Hồ Lugu nổi tiếng với vẻ đẹp trong trẻo, lấp lánh như một viên kim cương mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Lệ Giang. Ảnh: m y L

Với vẻ đẹp ấn tượng cùng thiên nhiên trong lành, Công viên Hắc Long Đàm là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Lệ Giang. Công viên này sở hữu nhiều thắng cảnh ấn tượng với những ngôi chùa, đình có kiến trúc độc đáo. Điểm xuyết trong công viên là hồ nước cùng cầu đá mang lại cảnh quan dịu dàng, dễ chịu đáng khám phá.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 9

Với vẻ đẹp ấn tượng cùng thiên nhiên trong lành, Công viên Hắc Long Đàm là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Lệ Giang. Ảnh: Lê Quang Vũ

Biệt thự Mufu của gia tộc Mu là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại khu vực Lệ Giang. Tòa nhà này nổi bật giữa khoảng không trong lành, án tượng của thị trấn. Vẻ đẹp kiến trúc mang đậm dấu ấn Trung Hoa cùng màu sắc nhẹ nhàng cũng là nét chấm phá đặc sắc của nơi đây.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 10

Biệt thự Mufu của gia tộc Mu là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng tại khu vực Lệ Giang. Ảnh: Noppon Meenuch

Khu bảo tồn Tam Giang ý chỉ ba con sông song song tại khu vực Lệ Giang là sông Kim Sa, sông Lan Thương, sông Nu chảy song song từ Bắc xuống Nam. Ba dòng sông này chảy qua 170 km ở tỉnh Vân Nam và đi qua nhiều khu bảo tồn thiên nhiên ấn tượng tại đây.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 11

Khu bảo tồn Tam Giang ý chỉ ba con sông song song tại khu vực Lệ Giang là sông Kim Sa, sông Lan Thương, sông Nu. Ảnh: Veerachai Mutanon

Làng Bạch Sa là một trong những địa điểm du lịch Lệ Giang hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm du lịch khác lạ và độc đáo nhất. Mỗi bức tranh tường tại đây thưởng có ý nghĩa đặc biệt với nhiều chủ đề như Phật giáo, Đạo giáo, làng quê, sinh hoạt thường ngày. Một số bức tranh tại đây có tuổi đời lên đến hơn 100 tuổi. Làng cổ Bạch Sa cũng là một trong những địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 12

Làng Bạch Sa là một trong những địa điểm du lịch Lệ Giang hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm du lịch khác lạ. Ảnh: Linh Vũ Bảo

Bảo tàng Văn hóa Đông Ba nổi tiếng là nơi mà bạn có thể tìm hiểu và thưởng ngoạn các triển lãm liên quan đến người Naxi. Khi đến với bảo tàng, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những ký tự đồ họa độc đáo trên sách cũng như các tòa nhà ấn tượng, nông cụ sống, nhạc cụ, tranh vẽ của người dân tộc này.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 13

Bảo tàng Văn hóa Đông Ba nổi tiếng là nơi mà bạn có thể tìm hiểu và thưởng ngoạn các triển lãm liên quan đến người Naxi. Ảnh: Rames_V

Phố cổ Shuhe là một địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Địa danh ấn tượng này còn được biết đến với bầu không khí yên tĩnh mang đậm sắc màu Trung Hoa cổ kính. Không gian cảnh quan nơi đây gắn liền với đời sống nông thôn dễ chịu cùng những kết cấu kiến trúc bằng gỗ tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, yên bình.

Du lịch Lệ Giang thì đừng nên bỏ qua 12 điểm đến ấn tượng này 14

Phố cổ Shuhe là một địa danh được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ảnh: Huiwen Hsu

Với những điểm đến ấn tượng được cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn đã có góc nhìn trọn vẹn nhất về du lịch Lệ Giang. Đây sẽ là những gợi ý thú vị giúp bạn có thêm lựa chọn trong hành trình du lịch Lệ Giang nói riêng và Trung Quốc nói chung.