Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến với cảnh quan du lịch xinh đẹp cùng nhiều nét văn hóa thiểu số đặc sắc, thì Vân Nam chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Vùng đất này vốn được báo chí ca tụng là “mây màu phương Nam” với nhiều thắng cảnh tuyệt sắc và các đặc trưng văn hóa thú vị. Vậy du lịch Vân Nam Trung Quốc có gì đặc biệt, hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá nhé! 

Vị trí: Tây Nam Trung Quốc

Dân tộc: Hán, Dim, Bạch, Hà Nhì, Choang, Thái, Miêu, Hồi

Ngôn ngữ chính: Quan thoại Tây Nam 

Vân Nam là vùng đất xinh đẹp nằm ở cực Tây Nam của Trung Quốc. Vân Nam giáp với biên giới Việt Nam cùng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang nên thường được các tín đồ du lịch của nước ta đến thăm trong những chuyến du lịch Trung Quốc.

Thủ phủ của tỉnh Vân Nam chính là thành phố xinh đẹp Côn Minh. Vân Nam thu hút các tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp với màu sắc đa dạng từ văn hóa đến cảnh quan. Bạn có thể chiêm ngưỡng những phong cảnh tuyệt sắc cùng nhiều điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới tại vùng đất này.

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 2

Vân Nam là vùng đất xinh đẹp nằm ở cực Tây Nam của Trung Quốc

Vân Nam là một tỉnh khá gần với Việt Nam nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng cả đường hàng không lẫn đường bộ. Sân bay lớn nhất ở đây chính là Sân bay Côn Minh. Ngoài ra, Vân Nam có hệ thống tàu cao tốc kết nối với các tỉnh thành lớn của Trung Quốc, bạn có thể kết hợp du lịch bằng cách sử dụng hệ thống này. 

Trong nội tỉnh Vân Nam có nhiều sân bay có sự kết nối với nhau nên bạn có thể sử dụng phương tiện máy bay để du lịch tại Vân Nam. Ngoài ra, bạn có thể chọn các phương tiện như tàu thường hoặc xe buýt đường dài để di chuyển trong nội tỉnh. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 3

Vân Nam là một thành phố hiện đại với nhiều phương tiện di chuyển tiên tiến

Vân Nam là một vùng đất xinh đẹp bốn mùa. Mỗi một mùa, bạn có thể lựa chọn ghé thăm một số địa điểm ở Vân Nam để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc của thành phố này. Sau đây là một vài địa điểm gợi ý mà MIA.vn gợi ý bạn có thể tham quan tại Vân Nam theo mùa. 

Mùa xuân: Khu Đất đỏ Đông Xuyên, Rừng Đá, Phố cổ Đại Lý, Hoa cải La Bình, Thương Sơn. 

Mùa hè: Lệ Giang cổ trấn, Hồ Lugu, Hồ Erhai

Mùa thu: Vùng đất đỏ Dongchuan, Công viên Quốc gia Pudacuo, Tu viện Songzanlin. 

Mùa đông: Hồ xanh Côn Minh, Ruộng bậc thang Yuanyang

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 4

Vân Nam là một vùng đất xinh đẹp bốn mùa

Lệ Giang cổ trấn là thành phố cổ được các tín đồ du lịch Việt Nam ghé thăm khá nhiều trong những kỳ nghỉ tại Trung Quốc. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là một trong bốn thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Bạn có thể chiêm ngưỡng những thắng cảnh đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây Núi Tuyết Ngọc Long, Thung lũng Trăng Xanh, Hẻm núi Hổ Nhảy, Hồ Rồng Đen cùng Hồ Lugu. 

Ngoài ra, Lệ Giang cổ trấn là địa điểm thích hợp dành cho các tín đồ thích du lịch văn hóa. Nơi đây có những nét văn hóa đặc trưng như Văn hóa Hệ mẫu độc đáo của người Mosuo, văn hóa Dongba huyền bí và văn hóa khác biệt của dân tộc Naxi. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 5

Lệ Giang cổ trấn là thành phố cổ được nhiều tín đồ du lịch Việt Nam ghé thăm 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 6

Lệ Giang cổ trấn là địa điểm thích hợp dành cho các tín đồ thích du lịch văn hóa

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 7

Phong cảnh Lệ Giang mang nét đẹp như một bức bích họa phong cảnh 

Côn Minh thường là thành phố được các tín đồ du lịch cập bến khi đến với Vân Nam. Thành phố này được nhiều tín đồ du lịch mệnh danh là “thành phố mùa xuân” với ánh nắng ngập tràn và trăm hoa đua nở. 

Tại Vân Nam có nhiều địa điểm xinh đẹp như Rừng Đá, Đồi Tây và Cổng Rồng, Hồ Xanh, Đền Yuantong, Vùng đất đỏ Đông Xuyên…

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 8

Côn Minh là thành phố trung tâm của Vân Nam

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 9

Côn Minh có nhiều điểm tham quan xinh đẹp 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 10

Thành phố Côn Minh sở hữu nhiều điểm tham quan về văn hóa

Shangri-La là vùng đất được mệnh danh là “thiên đường đã mất”. Nơi đây sở hữu khung cảnh xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Tại Shangri-La có nhiều địa điểm xinh đẹp cùng nhiều di tích lịch sử. 

Vẻ đẹp của vùng đất này đậm chất hoang sơ, trầm lắng với mặt hồ trong vắt cùng nhiều đồng cỏ xanh rì. Shangri-La là một vùng đất có sự thu hút với thanh âm đến từ tiếng tụng kinh vô cùng đặc trưng của các nhà sư. 

Tại Shangri-La có nhiều điểm đến văn hóa và cảnh quan xinh đẹp mà bạn nên tham quan như Tu viện Songzanlin, Cung điện Potal, Công viên quốc gia Pudacuo, Tu viện Ganden Sumtseling… Trong đó, Công viên quốc gia Pudacuo là một phần Di sản Thiên nhiên Thế giới “Ba con sông song song” được UNESCO công nhận. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 11

Shangri-La là vùng đất được mệnh danh là “thiên đường đã mất”

Đại Lý là thủ phủ của châu tự trị Đại Lý Bạch ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam. Đây là một vùng đất giàu tính lịch sử và có nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo. 

Khi đến với Đại Lý, bạn có thể tham quan nhiều điểm đến xinh đẹp như Hồ Erhai, Núi Thương Sơn, Thành cổ Đại Lý Phố cổ Shaxi, Làng Tây Châu… Bạn sẽ cần khoảng thời gian là 3 ngày mới có thể chiêm ngưỡng hết những thắng cảnh tại Đại Lý. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 12

Đại Lý là thủ phủ của châu tự trị Đại Lý Bạch ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam

Hẻm núi Hổ Khiêu là điểm đến nằm giữa hai thắng cảnh Lệ Giang và Shangri-La. Nơi đây thu hút nhiều tín đồ du lịch bụi bởi phong cảnh ấn tượng như bước ra từ câu chuyện của những vùng viễn chinh độc đáo. 

Bạn có thể khám phá và tìm hiểu Hẻm núi Hổ Khiêu Thượng và Hẻm núi Hổ Khiêu Trung trong khoảng thời gian tháng 4, 5, 6, 9, 10 để có những trải nghiệm du lịch ấn tượng và khó quên nhất. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 13

Hẻm núi Hổ Khiêu là điểm đến nằm giữa hai thắng cảnh Lệ Giang và Shangri-La

Yuanyang nổi tiếng bởi những khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những không gian ruộng bậc thang ấn tượng. Không gian cảnh quan ruộng bậc thang tại đây là một phần của Ruộng bậc thang Honghe Hani, địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2013. 

Một số điểm đến ấn tượng tại Yuanyang chính là Chợ Shengcun, Ruộng bậc thang Duoyishu, Ruộng bậc thang Bada, Làng thiểu số Akezh… Bạn hãy đến đây trong thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp nhất của vùng đất này. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 14

Yuanyang nổi tiếng bởi những khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những không gian ruộng bậc thang ấn tượng

Tây Bản Song Nạp là vương quốc sinh thái vì nơi đây cung cấp môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật phát triển tốt. 

Khi tham quan Tây Bản Song Nạp, bạn có thể đến các điểm như Vườn hoa Nhiệt đới, Công viên Manting, Vườn thực vật nhiệt đới, Khu thắng cảnh Wangtianshu, Công viên dân tộc Đại, Chợ đêm Gaozhuang, Thung lũng voi hoang dã vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc tại đây. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 15

Tây Bản Song Nạp là điểm đến mang sắc màu Đông Nam Á độc đáo

La Bình là vùng đất nằm ở phía Đông tỉnh Vân Nam. Vào mùa xuân hàng năm, khung cảnh nơi đây trở nên rất đỗi nên thơ và trong trẻo khi những bông hoa cải vàng rộ lên trải dài bất tận trong những không gian mênh mông. 

Một số điểm tham quan mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với La Bình chính là Đỉnh Jinji, Cánh đồng Niujie Luosi, Sông Duoyi với khung cảnh tuyệt sắc trong thời điểm cuối tháng 1 đến đầu tháng 4. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 16

La Bình là vùng đất nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải dầu thơ mộng

Trên đoạn đường từ Côn Minh đến Yuanyang, bạn có thể tìm thấy một thị trấn xinh đẹp được xây dựng từ thời nhà Đường và được bảo tồn đến ngày nay. Đó chính là Phố cổ Jianshui xinh đẹp với 50 ngôi nhà cổ cùng Đền Khổng Tử, Nhà truyền thống, Vườn Chu Gia rộng lớn. 

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Cầu Rồng Đôi, một trong những cây cầu đẹp nhất Trung Quốc và trải nghiệm chuyến tàu Jianshui. Đây là một trong những chuyến tàu chạy chậm nhất Trung Quốc thích hợp cho những bạn trẻ thích ngắm cảnh. 

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 17

Jianshui là một thị trấn xinh đẹp nằm giữa Côn Minh và Yuanyang

Puzhehei được mệnh danh là vùng đất với vẻ đẹp bình dị khác biệt với cuộc sống nhộn nhịp tại các đô thành xa hoa. Khung cảnh nơi đây sẽ khiến các bạn ngỡ ngàng với nét đẹp thần tiên như bước ra từ trong tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. 

Khi đến Puzhehei, bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất này như Hồ Thiên Nga, Khu thắng cảnh Puzhehei, Núi Qinglong...

Có một Vân Nam đẹp như cổ tích tại phương Nam Trung Quốc 18

Puzhehei được mệnh danh là vùng đất với vẻ đẹp bình dị

Vân Nam Trung Quốc là một vùng đất xinh đẹp mà bạn nên đến tham quan trong chuyến du lịch sắp tới. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch thú vị cùng cơ hội chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh ấn tượng mà bạn không thể quên trong đời.