Thành phố Côn Minh là một điểm hẹn du lịch khá nổi tiếng của tỉnh Vân Nam. Cùng với Lệ Giang, Đại Lý, Shangri-La, Côn Minh là một trong bốn trung tâm du lịch với phong cảnh đẹp mắt và dấu ấn văn hóa ấn tượng của tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Hãy cùng theo chân MIA.vn để khám phá du lịch Côn Minh Trung Quốc có gì đặc sắc bạn nhé! 

Vị trí: phía Nam Hồ Điền Trì thuộc tỉnh Vân Nam 

Dân tộc: Hán, Mãn, Hồi, Mông Cổ 

Biệt danh: Thành phố mùa xuân

Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Địa danh này tọa lạc tại trung tâm Cao nguyên Vân Nam - Quý Châu nên sở hữu phong cảnh hữu tình cùng khí hậu ôn hòa, dễ nhịu. 

Khí hậu Côn Minh quanh năm ấm áp và dễ chịu. Vì thế, nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác là Xuân Thành (nghĩa là thành phố mùa xuân). 

Khi đến với Côn Minh, bạn sẽ được thưởng thức các tuyệt sắc phong cảnh với sự hòa hợp của thiên nhiên trong vắt và thời tiết ấm áp. Ngoài ra, tại Côn Minh còn có khu Rừng Đá được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới được nhiều tín đồ du lịch đến tham quan trải nghiệm. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 2

Côn Minh là thủ phủ của tỉnh Vân Nam Trung Quốc

Thông thường, các tín đồ du lịch khi muốn kết nối với Côn Minh thường chọn đi qua đường hàng không. Tại đay có sân bay Trường Thủy Côn Minh với quy mô lớn và kết nối với nhiều thành phố ngoại quốc khác. 

Ngoài ra, khi di chuyển trong thành phố Côn Minh, bạn có thể chọn các phương tiện như taxi, tàu điện, xe buýt và BRT (Bus Rapid Transit). 

Nếu muốn kết nối từ Côn Minh tới nhiều trung tâm du lịch khác tại Vân Nam, bạn có thể sử dụng tàu hỏa cao tốc để đến với Đại Lý, Lệ Giang…

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 3

Bạn có thể sử dụng tàu để di chuyển tại Côn Minh

Bạn có thể ghé thăm Côn Minh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm Côn Minh đẹp nhất là từ tháng 3 đến tháng 10. Lúc này, hoa ở Côn Minh sẽ nở rộ à khoe sắc thắm trên khắp mọi nẻo đường ở thành phố. Hầu hết, các lễ hội ở Côn Minh cũng được diễn ra vào thời gian này. 

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn ngắm chim mòng biển hoặc thưởng thức phong cảnh của Núi tuyết Giao Tử thì nên đến Côn Minh vào khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau để tham quan. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 4

Bạn có thể ghé thăm Côn Minh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

Rừng đá là địa điểm thường được các tín đồ du lịch lựa chọn khi ghé thăm Thành phố Côn Minh. Đây là địa hình núi đá vôi được hình thành lâu đời nhất tại Trung Quốc (khoảng 270 triệu năm). 

Rừng đá Côn Minh là hiện tượng tự nhiên ấn tượng nhất với những cột đá điêu khắc đỉnh cao, thu hút nhiều tín đồ du lịch có niềm đam mê đặc biệt về địa chất đến đây tham quan. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 5

Rừng đá là địa điểm thường được các tín đồ du lịch lựa chọn khi ghé thăm Thành phố Côn Minh

Đồi Tây là một công viên lớn nằm cạnh khu vực Hồ Dian xinh đẹp và trữ tình. Tại Đồi Tây có các di tích lịch sử nằm trọn vẹn trong khu rừng xanh ngát. Nếu bạn là tín đồ của bộ môn đi bộ đường dài thì Đồi Tây là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Côn Minh. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 6

Đồi Tây là một công viên lớn nằm cạnh khu vực Hồ Dian xinh đẹp

Hồ Xanh Côn Minh được ví như một viên ngọc quý giữa lòng thành phố. Trong hồ có hoa sen nở rộ vào mùa hè tạo nên một khung cảnh dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái. Vào mùa đông, hải âu đầu đen tề tựu về đây tạo thành một khung cảnh thư giãn không thể bỏ lỡ. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 7

Hồ Xanh Côn Minh được ví như một viên ngọc quý giữa lòng thành phố

Khu Đất đỏ Đông Xuyên được các tín đồ du lịch phong tặng cho một biệt danh mỹ miều là “Bảng màu của Chúa”. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảng màu đặc biệt trải dài trên khắp các cánh đồng như đỏ, xanh lá cây, vàng, trắng. Địa danh Đất đỏ Đông Xuyên thường được các tín đồ nhiếp ảnh tìm đến để tạo ra những bức tranh tuyệt sắc phong cảnh ấn tượng. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 8

Khu Đất đỏ Đông Xuyên được các tín đồ du lịch phong tặng cho một biệt danh mỹ miều là “Bảng màu của Chúa”

Hồ Điện Trì là hồ trên núi lớn thứ 6 của Trung Quốc. Đây là địa điểm du lịch Côn Minh thích hợp cho các tín đồ du lịch thích thư giãn và ngắm cảnh. Hồ Điện Trì vào mùa đông là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khi chim mòng biển bắt đầu tề tựu về đây để ngủ đông. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 9

Hồ Điện Trì là hồ trên núi lớn thứ 6 của Trung Quốc

Chùa Yuantong là một địa điểm lịch sử đã có tuổi đời lên đến 1200 năm. Đây là ngôi chùa lớn nhất tại Thành phố Côn Minh nên thu hút nhiều tín đồ Phật giáo đến đây hành hương, tu tập và chiêm bái. Chùa có không gian kiến trúc khá đẹp mắt và hài hòa, gợi cảm giác thiện tịnh, nhẹ nhàng. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 10

Chùa Yuantong là một địa điểm lịch sử đã có tuổi đời lên đến 1200 năm.

Tại Côn Minh có khu chợ buôn bán nhiều loại chim, hoa và cá cảnh. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa địa phương của người dân bản địa, hãy tìm qua khu chợ này để trải nghiệm nhé. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rực rỡ sắc màu của những mặt hàng được bày bán. 

Khi khám phá chợ hoa và chim tại Côn Minh, bạn sẽ hiểu lý do tại sao nơi đây lại sở hữu biệt danh là thành phố mùa xuân. Tại đây, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc thắm kết hợp cùng tiếng chim hót véo von đã họa nên một không gian ấn tượng giữa lòng thành phố.

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 11

Tại Côn Minh có khu chợ Jinxing buôn bán nhiều loại chim, hoa và cá cảnh

Hang động Đá vôi Cửu Tương được ca ngợi là hang động hoành tráng tại Côn Minh với 100 hang động lớn nhỏ khác nhau. Khi du lịch tại đây, bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền hoặc thang cuốn để khám phá cung điện dưới lòng đất rực rỡ sắc màu ấn tượng. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 12

Hang động Đá vôi Cửu Tương được ca ngợi là hang động hoành tráng tại Côn Minh

Bảo tàng Dân tộc Vân Nam là một trong những bảo tàng dân tộc học lớn nhất tại Đông Á. Nơi đây hiện đang lưu giữ hơn 120.000 hiện vật văn hóa giúp các du khách khi tham quan sẽ có cái nhìn toàn diện về nền văn hóa các dân tộc đa dạng tại Vân Nam. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 13

Bảo tàng Dân tộc Vân Nam là một trong những bảo tàng dân tộc học lớn nhất tại Đông Á

Núi tuyết Giao Tử là ngọn núi tuyết cao nhất tại Côn Minh Trung Quốc. Đây là ngọn núi được các tín đồ du lịch mạo hiểm thích thú tìm đến để trải nghiệm leo núi. Tại Núi tuyết Giao Tử có hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng với nhiều loại như hoa đỗ quyên, rừng tre và đồng cỏ núi cao.

Nếu muốn tham quan Núi tuyết Giao Tử, bạn nên đến Côn Minh vào khoảng thời gian mùa đông để có thể trải nghiệm ngắm cảnh tại đây một cách trọn vẹn nhất. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 14

Núi tuyết Giao Tử là ngọn núi tuyết cao nhất tại Côn Minh Trung Quốc

La Bình là một huyện nhỏ nằm ở phía Đông thành phố Côn Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 213 km. Vào mùa xuân, khung cảnh của La Bình như được nhuộm vàng rực rỡ khi những đóa hoa cải nở rộ cả một góc trời. Đây cũng là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch ưa chuộng ghé thăm khi đến với Côn Minh. 

Tìm về Côn Minh, chiêm ngưỡng thành phố mùa xuân ngập tràn nắng ấm 15

La Bình nổi bật với khung cảnh hoa cải nở rộ rạng rỡ

Những thông tin về du lịch Côn Minh mà chúng mình tổng hợp trong bài viết vừa rồi sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn tổng quan và thú vị nhất của địa điểm này. Ngoài ra, Cẩm nang du lịch MIA.vn còn cung cấp những thông tin hấp dẫn khác về các điểm đến ở Trung Quốc, bạn có thể truy cập vào MIA Go để cập nhật thêm những thông tin cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé!