Quận 9 cũ thuộc thành phố Thủ Đức ngày nay là một vùng đất khá rộng lớn nằm ở phía Đông Sài Gòn. Nơi đây sở hữu nhiều không gian vui chơi giải trí thú vị hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến khám phá và trải nghiệm. Những địa điểm vui chơi ở Quận 9 thường đa dạng sắc màu từ các địa điểm mang đậm sắc màu văn hóa hay các khu vui chơi hiện đại. Vậy quận 9 có gì chơi, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Địa chỉ: 120 Xa lộ Hà Nội, Quận 9

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h

Suối Tiên là địa điểm du lịch Sài Gòn khá nổi tiếng với không gian chủ đề văn hóa ấn tượng. Đây là địa điểm tham quan được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để trải nghiệm đặc biệt là vào các dịp lễ hội lớn.

Tại Công viên Suối Tiên có nhiều địa điểm và hạng mục giải trí hấp dẫn các bạn trẻ đặc biệt là các em thiếu nhi như Biển Tiên Đồng, tàu lượn siêu tốc, thủy cung, lâu đài tuyết và một loạt các công trình đặc biệt khác.

Dù đã trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển và thay đổi, thế nhưng Khu du lịch Suối Tiên vẫn đang là địa điểm vui chơi giải trí mang tính biểu tượng ở khu vực phía Đông thành phố. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian kiến trúc đặc biệt mang đậm dấu ấn của các sự tích như Con Rồng Cháu Tiên, Sơn Tinh Thủy Tinh, Bánh Chưng Bánh Dày…

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 2

Suối Tiên là địa điểm du lịch Sài Gòn khá nổi tiếng với không gian chủ đề văn hóa ấn tượng

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Long Bình, quận 9

Giờ mở cửa: 8h - 18h

Chùa Bửu Long hay còn được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi là Chùa Thái Lan bởi kiến trúc mang đậm dấu ấn của xứ sở Chùa Vàng. Vẻ đẹp của Chùa Bửu Long hầu như khác biệt so với những công trình tôn giáo khác ở Thành phố Hồ Chí Minh. Vì thế, nơi đây càng được nhiều bạn trẻ ghé thăm dù vị trí có hơi xa so với trung tâm thành phố.

Khi đến với Chùa Bửu Long, bạn có thể bị thu hút bởi những tòa nhà màu trắng có chóp vàng cùng không gian hồ nước rộng lớn. Ngoài ra, không gian thiên nhiên bao la quanh chùa cũng là điều khiến các tín đồ du lịch đến đây cảm nhận được sự thanh bình, nhẹ nhàng.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 3

Chùa Bửu Long hay còn được nhiều bạn trẻ biết đến với tên gọi là Chùa Thái Lan bởi kiến trúc mang đậm dấu ấn của xứ sở Chùa Vàng

Địa chỉ: 191 Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9

Giờ mở cửa: 8h30 - 17h30 (thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ Tết)

Khu du lịch BCR là địa điểm vui chơi giải trí thích hợp cho những nhóm bạn đông người. Khi đến với khu du lịch sinh thái này, bạn có thể tham gia thỏa sức các trò chơi hấp dẫn như bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, lướt ván, làm gốm hoặc có thể cắm trại lại.

Không gian bao la rộng lớn của Khu du lịch BCR hứa hẹn sẽ là điểm đến cuối tuần hấp dẫn mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và không kém phần dễ chịu.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 4

Khu du lịch BCR là địa điểm vui chơi giải trí thích hợp cho những nhóm bạn đông người

Địa chỉ: 30 Long Thuận, phường Long Phước, quận 9

Giờ mở cửa: 8h30 - 17h30

Bảo tàng Áo dài là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo cùng tà áo đi cùng với lịch sử dân tộc. Khi khám phá Bảo tàng Áo dài Quận 9, bạn có thể phát hiện được những câu chuyện hay bên tà áo dài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá được một số giá trị văn hóa của người Việt như đờn ca tài tử, ví dặm và quan họ khi khám phá bảo tàng này. Bên cạnh các sản phẩm được triển lãm thường xuyên, tại Bảo tàng Áo dài còn có các chủ đề độc đáo cùng các hội thảo và tọa đàm khoa học về tà áo dài nổi tiếng năm châu.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 5

Bảo tàng Áo dài là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo cùng tà áo đi cùng với lịch sử dân tộc

Địa chỉ: 173 Long Thuận, phường Long Phước, quận 9

Giờ mở cửa: 8h - 18h

Lâu đài Long Island với không gian xinh đẹp là địa chỉ thích hợp cho các tín đồ thích chụp ảnh check-in. Không gian mang sắc màu cổ điển của tòa lâu đài sẽ mang đến cho bạn cảm giác lạc vào các khu vườn Châu u đẹp mắt.

Lâu đài này được xây dựng vào năm 2000 và được thiết kế bởi kiến trúc sư Vũ Tiến Đôn. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn khi khám phá quận 9.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 6

Lâu đài Long Island với không gian xinh đẹp là địa chỉ thích hợp cho các tín đồ thích chụp ảnh check-in

Địa chỉ: đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9

Giờ mở cửa: 5h30 - 18h

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm để ngắm cảnh khi tham quan du lịch quận 9, hãy tìm đến Đầm Sen Tam Đa. Đầm sen này là một nơi trồng sen rộng lớn với quang cảnh bao la cùng không gian thanh bình trong trẻo. Bên cạnh sen, nơi đây còn được trồng nhiều loại hoa xinh đẹp như hướng dương, mười giờ cùng các loại hoa lạ như sao nhái, túy điệp…

Tại Đầm Sen Tam Đa có dịch vụ cho thuê đề để chụp hình check-in tại đây. Bạn có thể thuê áo dài, bà ba hay áo yếm rồi chụp hình bên cạnh hồ sen đang nở rộ. Nếu chưa biết Quận 9 có gì chưa, bạn có thể tham khảo thêm địa điểm này và tìm kiếm một trải nghiệm du lịch khác biệt nhé!

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 7

Đầm sen Tam Đa là một nơi trồng sen rộng lớn với quang cảnh bao la cùng không gian thanh bình trong trẻo

Địa chỉ: 530 Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9

Giờ mở cửa: cả ngày

Nếu bạn là cư dân ở khu đô thị Vinhomes Grand Park thì đừng nên bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Công viên ánh sáng tại đây. Công viên ánh sáng Vinhomes Grand Park với quy mô lớn là sự kết hợp của 15 công viên nhỏ bên trong với chủ đề đa dạng và mang đến cho bạn cảm giác vui chơi độc đáo, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 8

Nếu bạn là cư dân ở khu đô thị Vinhomes Grand Park thì đừng nên bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Công viên ánh sáng tại đây

Địa chỉ: phường Long Bình, quận 9

Giờ mở cửa: 7h30 - 22h

Chùa Châu Đốc 3 hay còn được biết đến với tên gọi là chùa Long Phước. Đây là ngôi chùa khá linh thiêng cùng lối kiến trúc độc đáo nên thu hút khá nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan trải nghiệm.

Khi đến với Chùa Châu Đốc 3, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian kiến trúc rực rỡ sắc màu với cách bày trí khá bắt mắt. Chùa nằm gần mép sông nên sở hữu không gian thoáng đãng, mát mẻ, thích hợp là địa điểm tham quan cuối tuần. Lưu ý, bạn cần phải di chuyển bằng đò mới có thể đến tham quan được Chùa Châu Đốc 3.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 9

Chùa Châu Đốc 3 là ngôi chùa khá linh thiêng cùng lối kiến trúc độc đáo

Địa chỉ: 207/2 Xa lộ Hà Nội, phường Long Bình, quận 9

Giờ mở cửa: 8h - 18h

Ngoài những địa điểm tham quan ngắm cảnh hay các cơ sở tôn giáo, bạn còn có thể tìm kiếm được một di tích lịch sử là Đài tưởng niệm các Vua Hùng khi khám phá quận 9 có gì chơi. Địa điểm này mang đến bầu không khí uy nghiêm, linh thiêng và có phần trầm mặc hơn các địa điểm khác. Đây là nơi thờ phụng các anh hùng và nhân vật trong lịch sử Việt Nam như 18 đời Vua hùng, Lạc Long Quân, Âu Cơ, An Dương Vương, Phù Đổng Thiên Vương.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 10

Đài tưởng niệm Vua Hùng sở hữu không gian trang nghiêm thanh bình

Địa chỉ: 989 Đường Số 5, Phường Long Phước, Quận 9

Giờ mở cửa: cả ngày

Vietgangz Glamping Club Saigon là địa điểm dành cho những tín đồ du lịch yêu thích cắm trại và khám phá thiên nhiên trong lành. Địa điểm này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch độc đáo. Được nghỉ đêm giữa bầu thiên nhiên trong lành cùng quang cảnh thanh bình mà không cần phải di chuyển quá xa trung tâm Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu mà lại khá tiết kiệm chi phí.

Cùng MIA.vn khám phá quận 9 có gì chơi 11

Vietgangz Glamping Club Saigon là địa điểm dành cho những tín đồ du lịch yêu thích cắm trại muốn khám phá quận 9 có gì chơi

10 địa điểm trên đây sẽ là lời gợi ý đầy đủ nhất cho câu hỏi Quận 9 có gì chơi. Chúng mình hy vọng rằng, bạn sẽ có những sự lựa chọn thích hợp từ những gợi ý của MIA.vn để khám phá các địa điểm vui chơi quận 9 một cách trọn vẹn nhất.