Địa chỉ: Đường Tam Đa, Trường Thạnh, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nằm cách trung tâm Sài Gòn chừng 20km, đầm sen Tam Đa là một trong những địa điểm lý tưởng để thỏa sức chụp hình. Đây là một khu du lịch sinh thái rộng khoảng 5ha, bao gồm đầm sen rực rỡ và nhiều loại hoa khác nhau. Đầm sen Tam Đa thu hút nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ, bởi vẻ đẹp tươi mát, yên bình và lãng mạn. Bạn có thể ghé thăm đầm sen vào buổi sáng từ 5 giờ đến 9 giờ để chụp được những bức ảnh lung linh với ánh nắng ban mai. Thời gian hoa sen nở rộ nhất là từ tháng 6 đến tháng 9 khiến cho cảnh quan nơi đây trở nên huyền ảo và quyến rũ.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 2

Đầm sen Tam Đa là địa điểm check-in được nhiều người yêu thích

- Giá vé vào cổng: 40.000 VND/người

- Giá thuê trang phục: 50.000 VND - 100.000 VND/bộ

- Phí gửi xe: 5.000 VND/xe máy và 10.000 VND/ô tô.

Lưu ý: Trên đây là giá vé tham khảo tại Đầm sen Tam Đa được MIA.vn cập nhật đến tháng 11 năm 2023. Giá vé trên có thể thay đổi tùy theo thời gian và các dịp lễ, Tết. Vì vậy, bạn nên tham khảo thêm giá vé ở nhiều trang khác nhau để không bỏ lỡ cập nhật mới nhất.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 3

Với mức giá phải chăng, nơi đây trở thành điểm check-in yêu thích của người dân Sài Gòn

- Phương tiện cá nhân: Nếu bạn muốn đến Đầm sen Tam Đa Quận 9 từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô. Bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi thú vị, ngắm nhìn cảnh quan xanh mát bên đường. Đây là lựa chọn phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích khám phá, phiêu lưu. Vì thế, đừng ngần ngại xách vali lên đường khám phá nhé.

Cung đường chi tiết: Xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - Long Thành - Dầu Giây - Rẽ phải ở nút giao vành đai - Đi theo biển báo Phù Mỹ - Bình Thái - Nguyễn Duy Trinh - Rẽ phải ở biển công ty TNHH Việt Mã là tới đầm sen.

- Phương tiện công cộng: Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xe bus để di chuyển đến Đầm sen Tam Đa. Hiện tại, chỉ có tuyến bus số 144 đi qua khu du lịch BCR, cách đầm sen khoảng 550m. Bạn có thể đi bộ từ đó trong vòng 8 phút để đến nơi.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 4

Chẳng cần đi đâu xa xôi, bạn cũng có thể chụp ảnh ở đầm sen đẹp tựa như Đồng Tháp Mười

Đầm sen Tam Đa là điểm check-in lãng mạn, thơ mộng mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đi du lịch Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh sống động. Đầm sen Tại đây còn có nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, thích hợp cho bạn tha hồ chụp ảnh như chiếc thuyền gỗ, nhà tranh, cây cầu… Hãy chuẩn bị trước những bộ trang phục đẹp mắt để có được các bức ảnh ấn tượng. Đầm sen Tam Đa sẽ mang về cho bạn cả album ảnh độc đáo để chia sẻ với bạn bè.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 5

Đến với Đầm sen Tam Đa, bạn sẽ tha hồ chụp ảnh thỏa thích giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn

Đầm sen Tam Đa là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng thiên nhiên. Bạn có thể ngồi trên xuồng, thả mình theo dòng nước, cảm nhận không khí trong lành và hương sen dịu ngọt. Nơi đây mang đến cho bạn một góc nhìn về vùng quê Nam Bộ đơn sơ nhưng đầy quyến rũ. Đứng trước khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và bình yên hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 6

Bầu không khí trong lành, mát mẻ ở đây mang tới cho bạn cảm giác thư giãn, sảng khoái. Ảnh: @xuna_phan

Đầm sen Tam Đa Quận 9 không chỉ có đầm sen rực rỡ mà còn có nhiều loại hoa khác nhau để bạn thưởng lãm và chụp ảnh. Bạn có thể tìm thấy hoa mười giờ, hoa túy điệp, hoa sao nhái… nhưng nổi bật nhất là vườn hoa hướng dương rộng lớn.

Vườn hoa hướng dương có diện tích lên đến 5.000m2 với những cây hoa cao trung bình 1,5m. Các cây hoa được trồng cách nhau 30 - 50cm để tạo lối đi cho mọi người. Đến với vườn hoa hướng dương, bạn sẽ ngỡ như lạc vào một cánh đồng rực rỡ, tạo nên những bức ảnh sống ảo đẹp mắt.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 7

Bên cạnh hoa sen, bạn còn có thể check-in cùng nhiều loài hoa xinh đẹp khác

- Bạn nên mang theo nón, kem chống nắng, áo khoác và dù để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời khi chụp ảnh ở đầm sen.

- Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Đầm sen Tam Đa.

- Cân nhắc chọn thời điểm chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc chiều tà khi có ánh sáng tự nhiên và không gây chói mắt. Bạn cũng nên tránh chụp ảnh vào giữa trưa vì nắng lúc này khá gắt.

- Một số trang phục phù hợp với phong cảnh đầm sen như áo dài, áo yếm, áo bà ba… là lựa chọn lý tưởng khi chụp ảnh.

- Tôn trọng môi trường và văn hóa của địa phương, không tự ý hái sen, xả rác bừa bãi hay làm ồn và gây phiền phức cho người khác.

Mê mẩn trước Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng như Đồng Tháp Mười 8

Bỏ túi thêm một vài lưu ý giúp bạn "săn" được những bức ảnh độc đáo nhất tại Đầm sen Tam Đa. Ảnh: uynthie

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm để check-in giữa lòng thành phố thì Đầm sen Tam Đa chính là gợi ý lý tưởng. Vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn của đầm sen nhất định sẽ mang tới cho bạn vô vàn bức ảnh như ý. Chần chờ chi, rủ rê bạn bè cùng nhau đến đây "săn" ảnh ngay thôi. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để chuyến đi thêm suôn sẻ, thuận lợi nhé.