Wat Pho là ngôi chùa Thái Lan có niên đại lớn nhất thủ đô Bangkok, được xây dựng vào năm 1782, tức cách đây hơn 200 năm. Ngôi chùa Thái Lan này còn được biết đến với tên khác là chùa Phật Nằm cùng điểm nhấn là kiến trúc quy mô, lộng lẫy nhưng vẫn không mất đi sự trang nghiêm, linh thiêng vốn có của chốn thờ tự.

Chùa Wat Pho nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ cao 15 mét, dài 46 mét, được dát vàng và dưới chân là phù điêu điêu khắc 108 vị tướng của Ngài theo tín ngưỡng. Ngoài ra, ngôi chùa Thái Lan này còn lưu giữ hơn 1.000 bức tượng cùng bốn gian thờ nhỏ, trưng bày 394 bức tranh mạ vàng về cuộc đời và công đức Đức Phật.

Địa chỉ: số 2 đường Sanam Chai, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 100 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 2

Chùa Wat Pho đã gắn bó với người dân thủ đô Bangkok hơn 200 năm

Được biết đến với tên khác là chùa Phật Ngọc, Wat Phra Kaew là một phần của quần thể di tích Hoàng cung Hoàng gia. Không chỉ là một ngôi chùa Thái Lan, nơi đây còn là phòng lưu trữ quốc gia, đồng thời đang bảo quản một bức tượng Phật Ngọc chạm khắc nguyên khối có niên đại hơn 230 năm.

Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng theo kiến trúc Á Đông cổ truyền cùng những tòa tháp nhọn ở đỉnh - điểm đặc trưng của phong cách xây dựng chùa chiền, đền đài tại quốc gia này. Bên trong Wat Phra Kaew còn có một căn phòng duy chỉ trưng bày các bức tranh liên quan đến sử thi Ramayana. 

Địa chỉ: Na Phra Lan, Phra Nakorn 

Giờ mở cửa: 08:30 - 13:30

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 500 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 3

Wat Phra Kaew là ngôi chùa Thái Lan có lối kiến trúc Á Đông cổ truyền

Không sở hữu quy mô hoành tráng, kiến trúc tráng lệ, thế nhưng Wat Mahathat lại là ngôi chùa Thái Lan nổi tiếng linh thiêng và danh giá bậc nhất quốc gia này.

Chùa được xây từ thời vương triều Ayutthaya phồn thịnh, và được sử dụng để tổ chức các nghi thức Hoàng gia. Điểm nhấn của ngôi chùa Thái Lan này phải kể đến đầu tượng Phật hòa ái ở giữa bộ rễ đa khổng lồ.

Địa chỉ: Phra That Road, Old City 

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 30 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 4

Chùa Wat Mahathat được xây dựng từ thời Ayutthaya phồn thịnh

Ngự trên một ngọn đồi cao 1.046 mét so với mực nước biển, Wat Phrathat Doi Suthep là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở khu vực phía Bắc Thái Lan. Tương truyền, mảnh đất xây dựng ngôi chùa Thái Lan này chính là nơi tìm thấy xá lợi xương Phật. Vì vậy, trên nền đất ấy, vua tôi người Thái vào năm 1383 đã xây dựng một ngôi chùa để thờ phượng, đó là Wat Phrathat Doi Suthep.

Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng theo kiến trúc Lanna truyền thống, với một tòa bảo tháp dát vàng nguy nga cùng nhiều công trình khác. Ngày nay, Wat Phrathat Doi Suthep không chỉ là ngôi chùa Thái Lan linh thiêng thu hút người dân quây quần chiêm bái, thờ phượng, nơi đây còn lưu trữ nhiều tài liệu kinh Phật và tượng Phật quý hiếm.

Địa chỉ: 9 Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai

Giờ mở cửa: 06:30 - 18:30

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 40 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 5

Wat Phrathat Doi Suthep là nơi chiêm bái, thờ phượng quen thuộc của người dân Thái Lan ở khu vực phía Bắc

Wat Arun được biết đến với cái tên khác là chùa Bình Minh, và được nhiều người ưu ái gọi là ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng bậc nhất. Chùa ngự bên bờ sông Chao Phraya với tòa tháp chính cao 80 mét và bốn tháp thấp hơn tỏa ra xung quanh.

Ngôi chùa Thái Lan Wat Arun được xây dựng theo kiến trúc Khmer cổ, điểm xuyết với những mảnh sứ tinh xảo đến từ Trung Hoa. Vào ban đêm, chùa Wat Arun dường như bừng sáng bên bờ sông hiền hòa với ánh đèn vàng lung linh khiến bao người cứ mãi ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok

Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 50 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 6

Chùa Thái Lan Wat Arun nổi bật với tòa tháp chính cao 80 mét và bốn tháp bao quanh

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình du lịch Bangkok nhưng bạn lại chưa có dịp ghé đến Wat Yannawa. Khác với những ngôi chùa Thái Lan khác, Wat Yannawa sở hữu dáng hình con thuyền độc đáo. Chùa được xây dựng dưới thời vua Rama III, lấy cảm hứng từ những cánh thuyền mái nhọn cong vút băng băng ra khơi.

Điểm thú vị của Wat Yannawa phải kể đến xá lợi Phật, khi đây là nơi lưu trữ rất nhiều hạt xá lợi từ nhỏ đến to và đa dạng sắc hình. Nếu có dịp ghé đến thưởng ngoạn cảnh sắc tại ngôi chùa Thái Lan đặc biệt này, bạn có thể mua hoa sen và dâng hương cầu bình an.

Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Wat Arun, Bangkok

Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 7

Chùa Wat Yannawa có thiết kế mô phỏng hình dáng một con thuyền lớn có mũi nhọn

Trong hành trình du lịch khu Chinatown, bạn có thể ghé đến Chùa Vàng Wat Traimit để chiêm bái bức tượng Phật được đúc từ vàng nguyên khối lớn nhất thế giới. Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 13, đến thế kỷ 19 được đại trùng tu.

Wat Traimit là quần thể bao gồm tòa chánh điện chính cùng một phòng lưu trữ, giới thiệu về lịch sử chùa lẫn giai đoạn người nhập cư Trung Quốc khai thiên lập địa tại Thái Lan. Nơi đây còn có một phòng cầu nguyện, tháp chuông và các điện thờ nhỏ nằm rải rác.

Địa chỉ: 661 Talat Noi, Yaowarat, Samphanthawong, Bangkok

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 40 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 8

Lần đại trùng tu gần nhất của Chùa Wat Traimit là từ thế kỷ 19

Nổi tiếng với cái tên khác là chùa Cẩm Thạch, Wat Benchamabophit là ngôi chùa Thái Lan được xây dựng vào những năm đầu thế kỷ 20, thời vua Rama V. Sở dĩ có tên như vậy là vì nơi đây sử dụng toàn bộ đá cẩm thạch trắng Ý, biến không gian điện thờ thêm phần lung linh và đặc biệt.

Ngôi chùa Thái Lan này được xây dựng theo kiến trúc truyền thống và  u châu hiện đại với dáng hình chữ Thập, trang trí với hoa văn chạm khắc tỉ mỉ. Chạy dọc khắp các hành lang là 52 tượng Phật đồng với dáng vẻ và tư thái riêng. Bên trong chùa được sơn thếp vàng in đậm dấu ấn Hoàng gia, đồng thời thờ một tượng Phật có niên đại từ thế kỷ 20.

Địa chỉ: 5 Dusit, Dusit District, Bangkok

Giờ mở cửa: 08:30 - 17:00

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 9

Chùa Wat Benchamabophit được làm hoàn bằng đá cẩm thạch trắng của Ý

Có tên đầy đủ là Wat Suthat Thepwararam, đây là ngôi chùa Thái Lan lớn nhất tại quốc gia này. Wat Suthat được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, dưới thời vua Rama I. Không chỉ là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật đúc từ vàng thật, ngôi chùa Thái Lan này còn sở hữu một nhà nguyện lớn, thư viện bảo quản nhiều tài liệu quý và tranh tường.

Địa chỉ: 146 Bamrung Muang, đối diện Bangkok City Hall

Giờ mở cửa: 08:30 - 21:00

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 4.2023): 20 bath / người

Lưu ý: Đây là mức giá cập nhật vào tháng 4.2023. Tùy vào dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần sẽ có sự chênh lệch

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 10

Wat Suthat là ngôi chùa Thái Lan lưu giữ nhiều tượng Phật được đúc từ vàng thật

Là một phần của quần thể di tích Núi Vàng, Wat Saket là ngôi chùa Thái Lan được xây dựng dưới thời vua Rama I. Điều đặc biệt của di tích phải kể đến thời vua Rama III, Wat Saket được lựa chọn làm nơi chôn cất do dịch bệnh hoành hành. Điều này góp phần biến Wat Saket không chỉ là một ngôi chùa Thái Lan mà còn có giá trị về mặt lịch sử.

Wat Saket sở hữu một bức tượng Phật khổng lồ cùng một thư viện lưu giữ nhiều tài liệu Phật giáo có giá trị. Đặc biệt, Wat Saket còn là nơi tổ chức lễ hội Loy Krathong tại Bangkok.

Địa chỉ: 344 Thanon Chakkraphat Di Phong, Bangkok

Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 11

Chùa Thái Lan Wat Saket có giá trị rất lớn về mặt lịch sử

Có thể nói Wat Rong Khun là ngôi chùa Thái Lan sở hữu vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Ngôi chùa này sử dụng tông màu trắng chủ đạo, khi nắng trời soi chiếu lại càng toát lên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. 

Wat Rong Khun được xây dựng vào năm 1997, đến nay phần lớn các công trình đã hoàn thành nhưng vẫn được tiếp tục xây dựng bổ sung. Chùa được trang trí với hoa văn chạm khắc tinh xảo và có ý nghĩa, thu hút mọi người ghé đến trong hành trình du lịch Chiang Mai.

Địa chỉ: 60 Phahonyothin Road, Pa O Don Chai, Mueang Chiang Rai District, Chiang Rai

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 - 17:00

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4.2023): miễn phí

Top 11 ngôi chùa Thái Lan với vẻ đẹp độc nhất vô nhị 12

Tông màu trắng chủ đạo khi được mặt trời soi chiếu mang đến Chùa Wat Rong Khun vẻ đẹp huyền ảo

Những ngôi chùa Thái Lan sở hữu vẻ đẹp độc nhất vô nhị và nhuốm màu linh thiêng, huyền bí chắc chắn sẽ là điểm nhấn, tô điểm cho hành trình vi vu của bạn thêm phần đáng nhớ. Nếu có cơ hội đến với đất Thái, đừng quên chia sẻ cùng MIA.vn những trải nghiệm thú vị mà bạn đã có nhé!