banner flas-sale-topbar

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn

29.01.2021 | 5,938 lượt xem
Balo chống nước được làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế đặc biệt tỉ mỉ không chỉ cho khả năng chống kháng nước cực tốt mà còn giúp bạn trở nên phong cách hơn.

Balo chống nước chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây hiện là món đồ đang được giới trẻ săn lùng ráo riết bởi chúng sở hữu tính năng vô cùng ưu việt giúp bảo vệ quần áo, các thiết bị công nghệ như smartphone, máy ảnh… không bị hỏng hóc, thấm nước khi có trường hợp xấu xảy ra. Thế nhưng, để chọn mua được balo chống nước đúng chuẩn như thế nào không phải ai cũng biết. Hãy để MIA.vn giúp bạn sở hữu được một chiếc balo chất lượng nhất qua những lưu ý nhỏ trong bài viết dưới đây nhé!

1Balo chống nước là gì?

Balo chống nước là 1 sản phẩm có thiết kế, vẻ ngoài tương đồng so với những chiếc balo thông thường. Thế nhưng, ưu điểm lớn nhất tạo sự khác biệt của loại balo này là bên cạnh những chức năng vốn có, sản phẩm còn được tích hợp thêm khả năng chống nước hiệu quả khi đi mưa, đi biển hay cả lúc rơi xuống vũng nước. Tùy vào từng chất liệu, thiết kế và kích thước của mỗi thương hiệu mà các sản phẩm sẽ được bán với những mức giá khác nhau.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 2

Balo chống nước hiện là sản phẩm nhận được nhiều sự đón nhận từ giới trẻ bởi sở hữu nhiều lợi ích nổi trội

2Tại sao balo chống nước lại được nhiều người lựa chọn hiện nay?

Chắc hẳn từ trước đến nay, mỗi khi lựa chọn balo túi xách bạn đều muốn chiếc balo phải đáp ứng đủ mọi yêu cầu của mình. Theo đó, chiếc balo không chỉ theo chân bạn đến trường, đi làm, đi dã ngoại mà ngay cả những chuyến đi chơi xa bạn vẫn mang theo chiếc balo mà mình hay đem theo đi làm. Thế nhưng, đa phần những chiếc balo đó chỉ phù hợp để sử dụng với nhu cầu thường ngày. Bởi nếu như đeo khi đi xa dài ngày bạn không thể nào biết trước được nhiều tình huống xảy ra như thời tiết mưa gió bất chợt hay balo vô tình rơi vào vũng nước,... Việc này sẽ khiến trải nghiệm chuyến đi của bạn giảm cảm giác hào hứng và không mấy trọn vẹn. 

Thấu hiểu những điều này, các thương hiệu balo đã cho ra mắt balo chống nước. Theo đó, dòng balo này có công dụng:

Chống thấm nước tốt: Đúng với tên gọi của mình, balo chống nước sẽ được làm từ các vật liệu giúp chống thấm nước tốt. Theo đó, khi bị nước bắn vào thì các hạt nước sẽ trượt thẳng xuống dưới thay vì ngấm vào bên trong như thông thường. Không chỉ vậy, các vật liệu may balo chống nước đều vô cùng chắc chắn, bền màu theo thời gian, dễ dàng vệ sinh và làm sạch.

Thiết kế đa dạng, nhiều kiểu dáng: Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng, bên cạnh khả năng chống nước siêu việt thì loại balo này cũng được thiết kế theo nhiều kiểu dáng như: balo chống nước đi phượt, balo laptop chống nước… 

Nhiều ngăn tiện lợi: Để mang đến sự tiện dụng cho người đeo, balo chống nước được thiết kế thông minh gồm 1 ngăn chính và nhiều ngăn phụ tiện dụng. Trong đó, ngăn chính có không gian rộng rãi và được lót đệm chống sốc bảo vệ laptop tối đa.

3Chọn mua balo chống nước cần quan tâm những yếu tố nào?

3.1. Chất liệu

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ sử dụng một số chất liệu sau để may balo chống nước:

Vải Nylon: Chất liệu này cho khả năng chống thấm và chống trầy xước tối ưu. Thêm vào đó, khi may ra thành phẩm balo sẽ có bề mặt sáng bóng và trơn láng khi chạm vào, tạo cảm giác mới mẻ, phá cách khi đeo trên vai.

Vải Cotton: Loại vải này được gia công từ sợi tự nhiên nên rất nhẹ nhàng mà lại không kém phần bền chắc. Balo chống thấm nước may bằng vải Cotton có giá thành không cao nên rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên mang đi học, đi chơi không cần chứa quá nhiều đồ.

Vải Kodura: Đây là vải chuyên dùng may balo quân đội,  balo thám hiểm, đi rừng hay balo phượt nhiều ngày do đó nó có tính bền chắc cao, nhẹ và chống nước tốt.

Vải Polyester: Polyester hiện là loại vải được sản xuất bằng công nghệ cao cấp nhất hiện nay. Về khả năng chống nước thì hiện loại vải Polyester này đang đứng top đầu danh sách. Bởi vải Polyester là sự tích hợp của vải dù, cotton và polymer nên mang đến cho balo sự bền chắc, chống rách và chống thấm nước gần như tuyệt đối đến 99%.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 3

Với đặc tính kháng nước cao, bảo vệ đồ đạc bên trong không bị hư hại khi đi đường chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc khi sở hữu balo chống nước

3.2. Thiết kế dây kéo

Nhiều khách hàng thường không để ý đến dây kéo balo, thế nhưng đây là điểm khá quan trọng khi chọn mua balo chống nước. Để lý giải cho việc này, bạn cần hiểu rằng dù balo đã được làm bằng chất liệu chống nước nhưng các giọt nước vẫn có thể len lỏi qua đường khóa kéo và đường may để tấn công vào đồ đạc bên trong. Do đó, khi quyết định mua balo bạn nên quan sát kỹ càng phần khóa kéo xem lớp vải PE có khít lại theo đường kéo khi kéo khóa vào hay không. 

Nếu không, bạn không cần lo lắng quá mức về điều này, do để nâng cao khả năng chống nước không cho phép nước có cơ hội len lỏi vào thông qua đường khóa kéo, các nhà sản xuất đã thiết kế phần khóa ẩn dưới lớp nắp đậy.

3.3. Lớp vải lót dự phòng bên trong

Đây là yếu tố cuối cùng mà bạn cần lưu ý khi chọn mua balo chống nước. Bên cạnh lớp vải chính nằm bên ngoài thì đa phần các loại balo chống thấm còn được trang bị thêm một lớp vải Polish bên trong nhằm tăng thêm tầng lớp bảo vệ.

4Cập nhật ngay mẫu balo chống thấm nước “hot” nhất hiện nay

Balo Seliux F12 Lockheed Backpack

Gần đây, Seliux đã cho ra mắt mẫu balo chống thấm Seliux F12 Lockheed có kiểu dáng hiện đại mới mẻ với đa dạng màu sắc như Đỏ, Xanh navy, Xám. Mẫu balo này được làm từ 100% vải 1000D Chicken Tex cao cấp hỗ trợ chống thấm khi di chuyển dưới mưa, chống bám bụi nên dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Không chỉ vậy, bên trong là thiết kế ngăn chứa rộng rãi với ngăn phụ lớn có kích cỡ phù hợp để đựng cặp sách, laptop 15 inch. Phía sau là phần quai đeo và mặt giáp lưng có lớp đệm thông thoáng giảm áp lực, không gây cảm giác nóng lưng khi đeo suốt ngày dài.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 4

Balo Seliux F12 Lockheed có màu sắc nổi bật giúp bạn thể hiện cá tính bản thân

Balo Tomtoc A73-E01G01 lightweight multi-purpose

Tomtoc là một thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, ra đời đầu năm 2015. Trong đó, mẫu balo Tomtoc A73-E01G01 thu hút ánh nhìn của nhiều người bởi thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính nhưng vẫn toát lên vẻ trẻ trung, thanh lịch. Đặc biệt, balo A73-E01G01 được làm từ chất liệu vải Polyester cao cấp dày chắc, form dáng cứng cáp, hỗ trợ chống thấm tối ưu giúp tăng sự an toàn cho đồ đạc bên trong khi di chuyển dưới mưa.

Cùng với đó, Tomtoc A73-E01G01 sở hữu ngăn chứa đặc biệt, rộng rãi gồm 1 ngăn chính lớn và 2 khóa ngoài, 2 túi bên trong để Máy tính xách tay, tập sách, quần áo , thiết bị điện tử và các vật dụng cá nhân cần thiết khác để sử dụng hàng ngày hay những chuyến du lịch ngắn ngày. Bên trong balo còn có lớp lót vừa giúp chống sốc laptop vừa tăng thêm lớp bảo vệ chống thấm vào vật dụng bên trong.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 5

Tomtoc A73-E01G01 có điểm nhấn logo nổi bật, sắc nét ở góc dưới mang đậm nét thời trang gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Balo Mikkor The Arthur Premier M Dark Mouse Grey

Mikkor The Arthur Premier là sản phẩm balo đến từ thương hiệu Mikkor mang đậm phong cách Hàn Quốc cùng những đặc tính tiện lợi. Balo được sản xuất trên nền vải chính Kodura 600/900D Supertex cao cấp cho khả năng chống thấm nước tốt và bền bỉ theo thời gian. Chưa hết, lớp đệm chống sốc ở mặt sau có thể bảo vệ máy tính và đồ dùng bên trong cực tốt, ngăn không cho nước thấm ướt vào trong.

Cùng với đó, thân sau và quai đeo được thiết kế với mút EVA dày chắc, êm ái trên nền Airmesh thoáng nhiệt mang đến cảm giác thoải mái, không bị nóng lưng khi sử dụng. Phần quai đeo này còn có dây đưa tăng giảm độ dài phù hợp với chiều cao người đeo nhờ đó hạn chế tình trạng đau mỏi vai và lưng.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 6

Mikkor The Arthur Premier được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích và luôn bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới

5Nên mua balo chống nước giá rẻ, chính hãng ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn tìm thấy các loại balo chống trộm chống nước ở bất kỳ cửa hàng nào… Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn chất lượng chính hãng, bạn nên cân nhắc lựa chọn những nơi bán balo chống thấm nước đáng tin cậy.

Tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội, MIA.vn là một trong địa chỉ mua balo chống nước được nhiều người tin tưởng lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua balo. Bên trong cửa hàng MIA.vn bày bán đa dạng các mẫu balo đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Simplecarry, Seliux, Mikkor, Kakashi, AGVA,... cùng với đó là nhiều sản phẩm khác như vali, túi xách, phụ kiện. Đặc biệt, balo được cam kết chính hãng 100% nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, chính sách bán hàng, đổi trả sản phẩm, bảo hành rõ ràng và nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi là cơ hội để bạn “rinh” ngay balo hàng hiệu với giá cả phải chăng nhất.

Kinh nghiệm chọn mua balo chống nước đúng chuẩn 7

Các mẫu balo tại MIA.vn luôn được cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất

Đến với MIA.vn, bạn sẽ được mua balo chống nước chính hãng giá rẻ và được hưởng rất nhiều ưu đãi, ngay hôm nay còn chần chừ gì mà không nhanh chân đến MIA.vn để sắm ngay cho mình chiếc balo yêu thích thôi nào!

MIA.vn - Hệ Thống siêu thị bán lẻ vali, balo, túi xách, phụ kiện chính hãng hàng đầu Việt Nam

Hotline: 1800 6198

FaceBook: Facebook.com/mia.vn

Hệ thống showroom MIA.vn (TẠI ĐÂY).

Tác giả: Kiểm duyệt blog Bảo Ngọc

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất