banner flas-sale-topbar

Hướng dẫn mở khóa số vali có thể bạn chưa biết

16.06.2023 | 174,769 lượt xem
Đang trong tình huống “cấp bách”, đột nhiên bạn lại quên mật khẩu của chiếc vali của mình. Đừng lo lắng, MIA sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa số vali.

Quên mật khẩu hoặc khóa vali bị kẹt là điều không ai muốn xảy ra, nhưng nếu đang trong trường hợp "cấp bách" bạn không thể mang vali đi sửa được thì phải làm sao? Hãy yên tâm nhé, vì bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách mở khóa vali khi lỡ quên mật khẩu hoặc bị kẹt.

cách mở khóa vali

Hướng dẫn những cách mở khóa số vali trong những lúc quên mật khẩu

1Hướng dẫn đổi mật khẩu mới với vali khóa 3 số

Khóa 3 số thường được dùng trong thiết kế các loại vali trước đây, đây là kiểu khóa khá phổ biến. Việc đổi mật khẩu vali 3 số cũng khá đơn giản.

- Trước khi bắt đầu đặt mật khẩu của vali có khóa số, hãy đảm bảo rằng bạn đã quay về đúng với số ban đầu khi bạn mua vali (0 0 0) hoặc mật khẩu cũ đã được sử dụng trước đó.

- Bạn để ý bên cạnh 3 nút vặn sẽ có một lỗ nhỏ, sau khi đưa các dãy số về 0, bạn hãy đặt đầu bút bi hoặc vật nhọn tương tự vào cái lỗ này, cứ tiếp tục giữ chặt và đồng thời xoay dãy số mật khẩu mà bạn muốn. Sau đó rút cây bút ra, vặn sang con số khác để mật khẩu được cố định.

- Tương tự như vậy, khi bạn đang muốn thay đổi mật khẩu một lần nữa, thì chỉ cần vặn số về mật khẩu trước đó, lặp lại thao tác và đổi mật khẩu khác.

cách mở khóa vali

Việc đổi mật khẩu vali 3 số cũng khá đơn giản

Lưu ý: Bạn nên chọn những con số dễ nhớ và liên quan đến thông tin của bạn để tránh tình trạng quên mật khẩu hoặc thay đổi mật khẩu thường xuyên, bởi khóa số có chức năng khá kém và dễ hỏng.

2Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu

Có rất nhiều người dùng luôn trong tình cảnh “đãng trí” với việc nhớ mật khẩu vali. Hãy để MIA.vn mách bạn cách mở khóa vali đơn giản khi quên mật khẩu.

1. Mở khóa vali bằng bút bi

Với cách mở khóa bằng bút bi bạn sẽ dùng đối với loại vali thiết kế không có mã số cố định. Những chiếc vali này dùng móc khóa hoặc khóa rời bấm số. Ngoài ra, bút bi cũng được tận dụng tối đa trong cách mở khóa vali với loại 2 đầu kéo khóa.

Cách mở khóa vali số với bút bi được thực hiện với những bước sau:

– Lấy đầu bút bi chọc thẳng vào phần đầu mút của kéo khóa.

– Tiếp theo bạn sẽ tước phần phéc mơ tuya ra. Lúc này bạn thoải mái lây được đồ bên trong vali để sử dụng.

– Phần khóa được giữ nguyên, muốn đóng vali lại thì kéo đẩy về hai đầu của kéo khóa.

cách mở khóa vali

Chỉ với một chiếc bút bi cũng có thể giúp bạn giải quyết vali khóa 3 số

2. Hướng dẫn mở khóa vali số bằng tiền polymer

Với tờ tiền polymer bạn có thể sử dụng để mở khóa vali khi quên mật khẩu của chiếc vali. Nghe thật khó tin phải không, nhưng đó lại hoàn toàn là sự thật. Cách mở khóa vali bằng tiền polymer còn dùng trong cách mở khóa vali 3 số hoặc các loại vali có khóa TSA đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

cách mở khóa vali

Với tờ tiền polymer bạn có thể dùng để mở khóa vali khi quên mật khẩu của chiếc vali

- Bước 1: Bạn lựa chọn tiền polymer mới nhất để tạo độ cứng cáp.

- Bước 2: Bạn nhìn vào bảng số và chỉnh theo thứ tự từ 0 đến 9. Lúc này bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của tay cầm tờ tiền. Bạn cần có sự cảm nhận tốt để đảm bảo cách mở khóa vali bị quên mật khẩu được hiệu quả.

- Bước 3: Bạn sẽ làm động tác như trên đối với các vòng số còn lại. Bạn cần cảm nhận đúng và ghi lại chuẩn xác các con số mà bạn cảm giác được.

- Bước 4: Nếu các con số đó không chuẩn xác, bạn sẽ tiếp tục cộng chúng với 5 tức là quay lại ½ vòng hoặc là cộng với 7. Nêu bước này cũng không được thì bạn nên kiên trì thử với cách mở khóa vali khi quên pass khác.

cách mở khóa vali

Chỉ với các bước đơn giản bạn có thể mở khóa vali số bằng tờ tiền polymeter

3. Nhờ thợ sửa khóa

Nếu bạn đã thử cả hai cách trên, nhưng vẫn không thể mở được ổ khóa vali thì chỉ còn cách phải nhờ đến thợ sửa khóa vali số. Bởi với người thợ này họ có thể xử lý khóa trong mọi tình huống và đa dạng các loại vali với ổ khóa khác nhau.

cách mở khóa vali

Nên lưu lại mật khẩu vali trong điện thoại để tránh trường hợp quên mật khẩu vali

Trên đây là những cách đơn giản có thể giúp bạn mở khóa vali 3 số trong tình huống quên mật khẩu hoặc kẹt số. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn hãy lưu lại mật khẩu vali của mình trong điện thoại chẳng hạn để có hạn chế trường hợp này xảy ra nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất