Vali du lịch là gì? Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn

16.05.2022 | 522 lượt xem
Một chuyến đi trọn vẹn cần một người bạn đồng hành tuyệt vời, và vali du lịch chính là người mà bạn đang tìm kiếm. Nhưng liệu bạn đã tìm đúng người đồng hành cho mình chưa? Nếu chưa thì hãy đọc qua bài viết của MIA.vn dưới đây.

1 Vali du lịch là gì?

Vali du lịch (vali kéo) là một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn chứa đồ đạc cá nhân hay vật dụng quan trọng, phục vụ cho những chuyến đi với nhiều mục đích khác nhau của bản thân. Thiết kế nhỏ gọn cùng hệ thống bánh xe và tay cầm tiện lợi của vali du lịch phù hợp với đặc điểm di chuyển nhiều, đồng thời tạo ra sự thoải mái cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Vali kéo du lịch đa dạng trong mục đích sử dụng:

Dành cho những bạn đang sống, làm việc hoặc học tập xa nhà, cần một vật dụng để chứa quần áo và đồ đạc để dễ dàng khi di chuyển.

Chiếc balo của bạn không đủ sức chứa hết những thứ cần thiết, cũng như khiến vai bạn gặp tình trạng bị mỏi.

Bạn là một tín đồ đam mê du lịch và đang tìm kiếm cho mình một chiếc vali du lịch vừa hữu dụng lại vừa đẹp mắt, khẳng định tuyên ngôn của bản thân

Vali du lịch là gì? Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn 2

Đa dạng tính năng sử dụng của vali du lịch

2 4 điều khiến bạn phải có ngay một chiếc vali du lịch 

2.1 Vali du lịch đáp ứng được nhiều mục đích 

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi du lịch cho đa số mọi người, vali còn là nơi cất giữ hành lý cho bạn khi đang trên những chuyến xe hoặc đang ở một trong gian nhỏ, không có quá nhiều diện tích.

2.2 Thiết kế đa dạng và ngày càng thời trang

Những chiếc vali ngày nay có sự phong phú về mẫu mã cũng như màu sắc, điều này tạo cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, vali du lịch cũng được thiết kế đi theo xu hướng hiện đại, không chỉ là một vật dụng hữu ích mà còn là một phụ kiện thời trang sành điệu, hợp mốt.

Vali du lịch là gì? Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn 3Ngôi sao Elle Fanning cùng chiếc vali sành điệu

2.3 Gọn nhẹ, không mang yếu tố cồng kềnh

Cồng kềnh, nặng nề luôn là vấn đề nan giải trong việc đi du lịch. Hiểu được điều này, các nhà sản xuất đã chú trọng vào thiết kế gọn nhẹ, đơn giản cùng với đó là thêm vào nhiều tính năng tiện lợi cho chiếc vali du lịch giúp bạn tự tin du lịch mà không cần phải băn khoăn mang vác.

2.4 Sự bền bỉ theo thời gian

Với những dòng vali du lịch đến từ các thương hiệu uy tín, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của sản phẩm bởi chất liệu thường dùng là loại vải trượt nước, nhựa ABS cứng cáp hay nhựa PP bền bỉ,...bảo vệ đồ đạc của bạn không bị thấm nước; chống bám bụi; chịu lực và chịu va đập tốt, đồng thời có sự bền bỉ theo thời gian.

3 Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn bạn cần biết

Để tìm cho mình một vali hoàn hảo, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết bởi “người bạn” này quyết định 50% sự thành công trong chuyến đi.

3.1 Chất liệu vali

Việc cân nhắc chất liệu vali du lịch là điều bạn nên suy nghĩ đến, hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu vali khác từ. Nhưng chiếm ưu thế hơn cả là loại vali nhựa và vali vải. Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn chiếc vali du lịch với chất liệu phù hợp.

Vali kéo du lịch vải

Ưu điểm: Vali du lịch vải có bề mặt mềm mại, có thể dễ dàng cơi nới thêm được khoảng 5cm giúp chứa đồ đạc nhiều hơn.

Nhược điểm: Dễ chịu tác động từ ngoại lực bên ngoài.

Vali kéo du lịch nhựa 

Ưu điểm: Chống thấm nước tốt, chịu vực cũng như chịu được va đập tốt, đặc biệt đối với các hành lý mang yếu tố dễ vỡ.

Nhược điểm: Trọng lượng nặng hơn và không thể cơi nới như vali vải.

Để xác định được chiếc vali bạn cần, bạn nên xem xét tới mục đích sử dụng và mức độ thường xuyên. Nếu cần bảo vệ đồ đạc, nhất là những món quà lưu niệm dễ vỡ được bạn mua về từ các chuyến công tác hay đi du lịch thì vali cứng là lựa chọn tối ưu. Còn với tiêu chí gọn nhẹ, thoải mái thì vali vải chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

3.2 Kích thước vali du lịch phù hợp

Thêm một điểm quan trọng trong việc chọn vali du lịch, đó là kích cỡ của chúng. Những chuyến đi ngắn ngày, không cần quá nhiều đồ đạc và vật dụng cá nhân, size S sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi bạn có thể xách tay lên máy bay. Bạn nên để đồ vật có giá trị như laptop, trang sức, giấy tờ quan trọng,... vào vali xách tay bên mình.

Vali cỡ trung phù hợp với những chuyến đi kéo dài từ 6 ngày trở xuống. Vừa đủ chỗ để bạn có thể bỏ được nhiều đồ đạc, vừa không có quá nhiều sự cồng kềnh.

Với những chuyến đi dài ngày, vali cỡ đại hay vali size L là lựa chọn tối ưu. Nếu bạn đang cần một chiếc vali kéo có thể chứa hết đồ cho cả gia đình nhỏ của mình, hay đang tìm vali đi du học thì chính nó đấy, vali size đại.

Tùy thuộc theo vóc dáng mà nên chọn vali có chiều cao từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất trong việc di chuyển.

Vali du lịch là gì? Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn 4Việc chọ  kích cỡ vali phù hợp cũng tạo nên sự thoải mái trong bất cứ hành trình nào

3.3 Bánh xe vali

Hiện nay, bánh xe vali được các nhà sản xuất đưa ra 2 sự lựa chọn: vali 2 bánh và vali 4 bánh. Việc chọn bánh xe tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng, số lượng đồ đạc nhiều hay ít mà chúng ta sẽ mua loại vali kéo với số bánh xe phù hợp để có thể cân bằng và chịu được sức nặng của vali.

Loại 4 bánh: Thường được sản xuất dành cho vali vỏ cứng. Với 4 bánh đối xứng, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa sức lực khi việc của bạn cần làm chỉ là đẩy nhẹ nhàng theo phương thẳng đứng thay vì phải dùng lực để kéo góc 45 độ.

Loại 2 bánh: so với 4 bánh, đây là loại truyền thống nên dễ được tìm thấy cũng như có mức giá rẻ hơn. Tuy độ tiện dụng không bằng loại 4 bánh song vali 2 bánh lại chiếm được ưu thế khi di chuyển trên các địa hình gập ghềnh, gồ ghề. Loại bánh này hầu hết thường được gắn chìm (chỉ hở ⅓ bánh) nên có độ bền khá cao, giảm được các tác động vật lý từ bên ngoài nên được các dân phượt ưa thích và chọn làm người bạn đồng hành trong chuyến đi.

3.4 Những tiện ích đi kèm

Khi chọn mua vali du lịch, ngoài các yếu tố đã được kể trên, bạn nên cân nhắc về các tính năng sau để linh hoạt trong mọi tình huống cũng như dễ dàng sử dụng

- Khóa an toàn: Các vali kéo hiện nay đều được cải tiến có tích hợp sẵn khóa số ở trên thân vali, nhằm nâng cao khả năng bảo vệ vali trước các rủi ro. Xét về độ an toàn, khóa gập không dây kéo cao hơn so với các loại khóa kéo.

- Khóa TSA: TSA là loại khóa chỉ có những tổ chức có thẩm quyền được mở. Đối với việc có bất thường trong vali của bạn, nhân viên an ninh sẽ phá hành lý hoặc mở hành lý bằng bất cứ cách nào, điều này dễ gây tổn hại cho vali. Nhưng đối với vali kéo có trang bị khóa TSA, nếu gặp phải vấn đề, các nhân viên sẽ mở bằng một loại chìa khóa đặc biệt, đảm bảo chiếc vali thân thương của bạn luôn trong tình trạng nguyên vẹn.

- Bánh xe xoay 360 độ: Với ưu thế dễ dàng di chuyển, bánh xe có khả năng xoay 360 độ sẽ là một lựa chọn tối ưu. Vừa để tránh gặp phải tình huống kẹt bánh ngoặt nghèo, vừa có thể di chuyển trong mọi tư thế kéo hay đẩy,...

- Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng cũng là một yếu tố để có chiếc vali hoàn hảo. Nếu chiếc vali quá lớn sẽ tăng áp lực lên khối lượng hành lý dẫn đến vượt quá mức cân quy định mà bạn được mang theo, đồng thời sẽ tạo ra gánh nặng cho bạn trong quá trình di chuyển.

3.5 Cần kéo và tay cầm vali

Nếu bạn đang cân nhắc đến việc tậu cho mình một chiếc vali 2 bánh thì điểm đầu tiên bạn phải xem xét đó là cần kéo, bởi loại này bạn cần phải kéo thay vì đẩy ngang như loại 4 bánh khi vali có quá nhiều hành lý bên trong. Ngoài ra, một chiếc cần kéo của vali tiêu chuẩn cần phải có sự linh hoạt điều chỉnh đề phù hợp với chiều cao người dùng cũng như đảm bảo sự bền bỉ trong suốt quá trình di chuyển.

Vị trí tay cầm ở giữa vali đòi hỏi phải có sự chắc chắn nhằm thuận lợi cho việc mang xách.

Vali du lịch là gì? Cấu tạo một chiếc vali du lịch đạt chuẩn 5Cần kéo lẫn tay cầm của chiếc vali Rovigo Glassy này trông vô cùng sáng trọng

3.6 Màu sắc của vali du lịch

Một chiếc vali với gam màu nổi bật thì sao nhỉ? Sẽ giúp bạn phát hiện được ngay giữa mớ hành lý sân bay. Hay một chiếc vali điềm đạm tối màu liệu có mang lại sự cá tính? Nhìn chung, màu sắc của vali du lịch cần đảm bảo việc lên màu chuẩn, bền và đẹp theo thời gian.

Hy vọng với những thông tin trên đây có thể giúp bạn tìm được một chiếc vali ưng ý. Ghé thăm MIA.vn để chọn đúng người, đúng địa điểm bạn nhé!

Tác giả: Phạm Ngọc Việt Đức

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png