Hồ Ea Kao là một hồ nước nhân tạo thuộc địa phận thôn 1, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Hồ được tạo ra từ việc ngăn dòng chảy của những dòng suối lớn như Ea Kao, Ea Knin, Ea Chak. Mục đích tạo ra hồ nước này là để phục vụ thủy lợi nên nước hồ luôn đầy ắp quanh năm, tên Ea Kao cũng xuất phát từ đó.

Theo ngôn ngữ của người dân địa phương thì Ea Kao có nghĩa là “không bao giờ cạn”. Dần dần ngoài khai thác thủy lợi, hồ đã được phát triển để phục vụ du lịch Buôn Ma Thuột. Từ đó, khu du lịch hồ Ea Kao ra đời, trở thành điểm đến được nhiều bạn yêu thích khi có dịp tới thành phố Buôn Ma Thuột.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 2

Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo để phục vụ thủy lợi

Toàn bộ khu du lịch sinh thái hồ Ea Kao có tổng diện tích lên đến 120ha, chưa tính mặt hồ. Địa hình ở đây rất đa dạng với đồi núi, sông suối, khe dốc cùng không gian xanh mát, không khí trong lành. Khuôn viên khu du lịch được đầu tư bài bản, chia thành thành các khu vực như nhà nghỉ, khu vườn hoa và cây cảnh, khu vui chơi, khu cắm trại, khu bảo tồn thiên nhiên, khu sân chơi trẻ em…

Theo kinh nghiệm của MIA.vn thì thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể đến khu sinh thái hồ Eakao tham quan, khám phá. Vì hồ luôn đầy nước và cảnh sắc rất thanh bình cả 4 mùa. Bên cạnh đó, khu du lịch hồ Ea Kao cũng đầu tư rất nhiều cảnh quan để phục vụ du khách, nên chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Mùa mưa của Buôn Ma Thuột từ khoảng tháng 5 đến tháng 11. Nếu đến đây trong thời gian này, bạn có thể xem trước dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa quá lớn. Như vậy thì bạn sẽ có thể thoải mái cắm trại, dạo quanh hồ mà không lo vấn đề trơn trượt, bùn lầy.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 3

Khu du lịch sinh thái hồ Ea Kao được xây dựng bên hồ nước mênh mông

Vì là hồ nhân tạo nên lượng nước trong hồ Ea Kao dễ dàng được kiểm soát, sóng lăn tăn và rất êm ả. Buổi sáng khi những tia nắng đầu ngày chiếu lên mặt hồ sẽ tạo nên khung cảnh lấp lánh, mặt hồ như tấm gương lớn, phản chiếu cả bầu trời. Còn buổi chiều nơi đây được bao trùm bởi không khí cực kỳ lãng mạn, màu vàng hồng của hoàng hôn phủ lên không gian hồ vẻ đẹp lung linh và rực rỡ.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 4

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Ea Kao

Quanh hồ là khu vực bãi đất trống và bằng phẳng. Vì vậy nên rất thích hợp để bạn cắm trại picnic cùng bạn bè. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngủ thật ngon trong một căn lều ấm cúng, sáng sớm tỉnh dậy thưởng thức một ly cà phê rồi chờ mặt trời mọc trên hồ nước bao la phải không nào?

Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị. Đầu tiên là câu cá. Bạn hãy bình tĩnh thả câu và chờ đợi những con cá cắn mồi rồi mang chúng đi chế biến thành những món ăn hấp dẫn. Tiếp theo, bạn có thể chèo thuyền ra hồ ngắm cảnh hoặc chơi đua thuyền Kayak cùng bạn bè. Sóng hồ rất nhẹ, hồ cũng không quá sâu nên rất an toàn để bạn trải nghiệm những trò chơi này.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 5

Chèo sup là trải nghiệm rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến tham quan hồ Ea Kao

Khu du lịch hồ Ea Kao không chỉ được yêu thích dựa vào vẻ đẹp thanh bình của hồ nước nhân tạo mà còn có cảnh sắc rất ấn tượng và nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách đến tham quan.

Toàn bộ khu du lịch sinh thái này đều được thiết kế với phong cách đậm chất Tây Nguyên. Đến đây bạn sẽ thấy hơi thở của núi rừng trong từng cảnh vật. Đó là màu xanh của cảnh quan, những ngôi nhà sàn bình dị, những tiết mục múa hát của các cô gái thướt tha trong trang phục truyền thống của dân tộc mình…

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 6

Khu du lịch hồ Ea Kao từ trên cao

Rất nhiều bạn đã có dịp tham quan nông trại sinh thái hồ Ea Kao đều phải thốt lên vì vẻ đẹp quá đỗi nên thơ tại đây. Nông trại chia làm rất nhiều nhiều khu vực. Khu cây ăn trái sẽ có sầu riêng, bơ, cam, hồng… Mùa nào thức đó, đến đây bạn không chỉ được tham quan mà còn có thể tự tay hái những trái chín căng mọng xuống và thưởng thức.

Khu vực nông trại trong nhà sẽ trồng dâu và rất nhiều loại hoa. Ngoài ra còn có vườn nho, ao sen, ruộng lúa, nương ngô… Không gian ở nông trại rất rộng, cây trái cực kỳ tươi tốt, bạn sẽ có cảm giác lạc về một miền quê yên bình. Nếu thích bạn còn có thể tham gia trồng cây, tưới cây, chăm bón và thu hoạch các loại nông sản nữa, quá thú vị phải không nào?

Điểm nhấn của nông trại sinh thái hồ Ea Kao đó là căn phòng bong bóng siêu ấn tượng. Nằm giữa những luống hoa rực rỡ, đây chắc chắn sẽ là background cực xịn để bạn tha hồ check-in sống ảo.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 7

Căn phòng bong bóng là background hoàn hảo để check-in sống ảo

Khu du lịch sinh thái này còn sở hữu một hồ bơi vô cực siêu chill, nằm ngay sát mép hồ Ea Kao. Bên cạnh hồ bơi người lớn sẽ là hồ bơi cho các bạn nhỏ. Không gian hồ siêu rộng, tưởng như nối liền với hồ nước lớn, tạo nên khung cảnh cực kỳ bao la. Vì thế, bạn không chỉ thỏa thích đắm mình trong làn nước mát lạnh mà còn có thể chụp được vô số bức hình ấn tượng nữa đấy.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 8

Bể bơi nhân tạo tại khu du lịch sinh thái hồ Ea Kao

Khu du lịch hồ Ea Kao thiết kế phòng ốc đầy đủ tiện nghi dành cho những du khách muốn nghỉ dưỡng tại đây. Các phòng đều bằng chất liệu gỗ, mang phong cách nhà sàn đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên. Trong mỗi phòng đều trang bị tiện ích để bạn thoải mái nghỉ ngơi qua đêm ở đây.

Bạn có thể chọn phòng đơn hoặc phòng đôi tùy theo số lượng người trong đoàn. Nếu đi các nhóm đông người, bạn nên liên hệ trước để đặt phòng. Bạn cũng có thể đặt tiệc, tổ chức đốt lửa trại bên hồ, các trò chơi team building… để có khoảng thời gian thật đáng nhớ tại đây.

Trong khuôn viên khu du lịch hồ Ea Kao có đầy đủ cả nhà hàng và quán cà phê để phục vụ bạn. Nhà hàng với menu chủ yếu là các món đặc sản Tây Nguyên như gà nướng, cơm lam, bún chia, lẩu rau rừng, thịt trâu gác bếp, thịt heo rừng nướng, cá sông… Các món đặc sản hấp dẫn này chắc chắn sẽ chinh phục cả những bạn có khẩu vị khó tính nhất.

Trải nghiệm hồ Ea Kao, hồ nước không bao giờ cạn của Buôn Ma Thuột 9

Cá sông là món siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ

Quán cà phê thì nằm ngay bên hồ bơi. Ở đây cà phê là ngon nhất, cực kỳ đậm đà, pha chế chuẩn vị. Nếu hợp khẩu vị của bạn thì đừng quên chọn mua cà phê hạt rang xay mang về thưởng thức và làm quà cho người thân, bạn bè nhé.

Hồ Ea Kao là địa danh hoàn toàn miễn phí và đón chào tất cả du khách. Vì vậy, bạn có thể đến đây để vui chơi, tham quan, cắm trại mà không phát sinh bất cứ chi phí nào. Khu du lịch hồ Ea Kao nằm bên cạnh hồ, bạn có thể chọn vào khu du lịch chơi hoặc không.

Khi trở về sau quá trình tham quan, cắm trại ở hồ Ea Kao, bạn hãy gom rác và bỏ đúng nơi quy định. Tuyệt đối không xả rác xuống hồ.

Trên đây cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn tìm hiểu những thông tin về hồ Ea Kao. Khu du lịch sinh thái tại đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ. Bạn đừng quên theo dõi MIA.vn để tham khảo thêm nhiều địa điểm ấn tượng để hành trình xách vali đến khám phá Tây Nguyên nhé.