- Địa chỉ: Buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, Buôn Đôn, Đăk Lăk

- Giờ hoạt động: 08:00 – 16:00

- Giá vé: 30.000 VND/ vé người lớn và 15.000 VND/ vé trẻ em

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 10km, khu du lịch sinh thái Troh Bư là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Tây Nguyên. Được mệnh danh là "khu vườn cảnh đẹp nhất Tây Nguyên", Troh Bư mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và kiêu sa, hấp dẫn bất cứ ai đến du lịch Buôn Ma Thuột.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 2

Chiếc cổng vào của khu du lịch Troh Bư đầy độc đáo. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Tại Troh Bư, bạn có thể thả mình giữa thiên nhiên với những dòng suối mát lành, khu rừng xanh mướt và chiêm ngưỡng sự đa dạng các loài chim muông. Đặc biệt, khu du lịch sinh thái Troh Bư còn nổi tiếng với việc bảo tồn lan rừng tự nhiên và các loại thực vật quý hiếm khác của vùng cao nguyên.

Tên gọi "Troh Bư" có nghĩa là "Lũng cá lóc đá" trong tiếng Ê đê, mỗi góc của nơi đây đều được chăm chút tỉ mỉ tạo nên những khung cảnh tuyệt vời để bạn tha hồ chụp ảnh.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 3

Những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên xuất hiện rất nhiều trong Troh Bư. Ảnh: Mascow Mascow

Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham quan những vườn cà phê xanh mướt, tìm hiểu về đời sống của các loài thú như chó Phú Quốc lai, nai, hươu sao và cả những loài vật nuôi hiền lành khác khi xách balo đến đây nữa đó. Có thể nói, đây là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá, thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Tây Nguyên bạt ngàn.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 4

Bên trong khu du lịch Troh Bư còn có hàng chục trò chơi thú vị như thế này nữa đó. Ảnh: Đàm Vĩnh Hưng

Khu du lịch sinh thái Troh Bư nổi tiếng với bảo tồn các giống lan rừng tự nhiên là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoa lan. Do đó, nếu bạn muốn được đắm chìm trong một không gian đầy sắc hoa lan nở rộ thì hãy đến Troh Bư vào tháng 3 hằng năm nhé. Ngoài ra, thời điểm thích hợp để đến đây đó là tháng 12, khi hoa dã quỳ khoe sắc rực rỡ, mang đến khung cảnh tuyệt vời và đa dạng màu sắc.

Bạn nên tránh tham quan Troh Bư vào mùa mưa tức từ tháng 5 đến tháng 10. Trong thời gian này, do đường trơn trượt và thời tiết không thuận lợi nên việc tham quan có thể gặp phải nhiều khó khăn.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 5

Cảnh đẹp Troh Bư phải đi mùa khô hoặc mùa hoa nở rộ mới cảm nhận được hết. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về phương tiện lẫn hành trình đến với Troh Bư mà bạn có thể lưu vào cẩm nang du lịch Buôn Ma Thuột của mình.

Trước khi đến Troh Bư, bạn phải đến Buôn Ma Thuột trước. Hành trình xuất phát từ Sài Gòn đến thủ phủ cà phê dài khoảng 350km và bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hay máy bay đều được.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì bạn có thể đi theo hai cung đường sau:

- Cung đường 1: Từ Sài Gòn – qua Thủ Dầu Một theo QL13 – Thị trấn Đồng Xoài – Thị xã Gia Nghĩa – đến Buôn Mê Thuột theo QL14.

- Cung đường 2: Sài Gòn – Xa lộ Hà Nội – Vũng Tàu – Quốc lộ 1 – Đi theo Quốc lộ 20 – qua Đắk Nông QL28 – cuối cùng đến Buôn Mê Thuột QL14.

Trong trường hợp bạn đi bằng xe khách thì có thể mua vé tuyến Sài Gòn - Buôn Ma Thuột với giá khoảng 250.000 VND/ vé (giá thay đổi tùy theo thời điểm). Một số nhà xe khách uy tín hiện đang khai thác tuyến Sài Gòn - Buôn Ma Thuột mà bạn có thể tham khảo như: Mai Linh, Thu Đức, Tiến Oanh, Phương Trang, Long Vân.

Cuối cùng bạn có thể đến Buôn Ma Thuột bằng máy bay với mức giá từ 450.000 VND/ vé một chiều trở lên. Giá vé trên chỉ có giá trị tham khảo để bạn dễ dàng ước tính chi phí cho chuyến du lịch của mình, hãy tham khảo giá vé chính xác tại các trang web chính thức của một số hãng bay như Vietnam Airline, VietJet Airs nhé.

Để đến khu du lịch sinh thái Troh Bư, bạn có thể chọn các phương tiện sau:

- Ô tô hoặc xe máy cá nhân: Từ trung tâm Buôn Ma Thuột bạn hãy đi theo đường Mai Hắc Đế, rẽ phải vào đường Giải Phóng, tiếp tục lên đường Y Ngông. Sau đó, rẽ trái vào đường Nguyễn Thị Định và đi thẳng qua Buôn Niêng là tới khu du lịch Troh Bư. Tổng thời gian di chuyển là khoảng 20 - 30 phút.

- Xe buýt: Bạn có thể bắt xe buýt số 1, 4, 6 hoặc 10 từ trung tâm Buôn Ma Thuột đến Troh Bư. Thời gian di chuyển là khoảng 30 – 45 phút.

Lựa chọn phương tiện và tuyến đường phù hợp sẽ giúp bạn đến được Troh Bư một cách thuận lợi và nhanh chóng. Hãy chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu và dự định của mình để tận hưởng trọn vẹn hành trình khám phá Troh Bư nhé.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 6

Đường đến Troh Bư khá dễ dàng, chỉ mất khoảng 30 phút đi từ Buôn Ma Thuột để đến được đây. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Khu du lịch sinh thái Troh Bư tại Đắk Lắk nổi bật với khu vườn lan rừng tự nhiên lớn nhất Việt Nam. Đây là nơi bảo tồn hàng trăm loại lan rừng quý, đóng góp vào việc duy trì sự đa dạng sinh học tại nước ta.

Khi bạn ghé thăm Troh Bư sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của các loài lan dưới ánh nắng chan hòa. Ngoài ra, khu du lịch Troh Bư còn hấp dẫn với các di sản văn hóa độc đáo, bao gồm “Thuyền độc mộc bằng gỗ sào lớn nhất” và “Dàn chiêng đá cổ xưa với nhiều thanh nhất” đã được VietKings ghi nhận.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 7

Mùa hoa nở rộ tại Troh Bư thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Khu du lịch sinh thái Troh Bư không chỉ nổi tiếng với việc bảo tồn các loài hoa quý hiếm mà còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Tại đây, bạn có cơ hội khám phá và tìm hiểu về các loài chim, rùa, sóc bay, heo rừng, cùng giống gà của đồng bào Ê đê bản địa. Troh Bư là điểm đến lý tưởng cho những ai quan tâm đến đa dạng sinh học và muốn trải nghiệm sự hoang dã, tự nhiên của vùng núi rừng Tây Nguyên.

Troh Bư sở hữu không gian xanh mướt và hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hài hòa và thư giãn. Ngoài thảm thực vật xanh tươi, Troh Bư còn gây ấn tượng với các tiểu cảnh mô phỏng văn hoá Tây Nguyên như nhà dài, nhà sàn và thuyền độc mộc.

Với không gian rộng đến 5ha, Troh Bư thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Cổng vào làm từ gỗ, sơn màu đỏ rực rỡ và các lối đi trang trí với tượng đồng bào Tây Nguyên, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thu hút.

Đến Troh Bư, mọi góc cảnh đều là nơi lý tưởng để bạn có thể chụp được tấm ảnh. Cầu gỗ sơn đỏ, xích đu phong cách Bali, hay những chiếc lốp xe cũ được tái chế màu sắc rực rỡ, tất cả tạo nên những background “sống ảo” hoàn hảo cho tấm ảnh của bạn đó.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 8

Chiếc cầu treo ấn tượng luôn được nhiều người check-in. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Khi đến với Troh Bư bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực truyền thống Tây Nguyên độc đáo nhé. Dưới đây là một số món ăn không thể bỏ qua:

- Cơm lam Tây Nguyên: Cơm lam ở Troh Bư là sự kết hợp hài hoà của gạo dẻo thơm, nước dừa, nấu trong ống lam và nướng trên lửa lớn. Món cơm lam này không chỉ thơm ngon mà còn mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

- Heo quay nguyên con: Heo quay có lớp da giòn tan, thịt mềm và đậm đà. Heo quay được tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng của Tây Nguyên và quay trên lửa lớn, tạo ra một hương vị không thể chối từ.

- Gà nướng Tây Nguyên: Gà thả vườn chất lượng cao được ướp mật ong và lá é, tạo nên hương vị đặc biệt. Thưởng thức gà nướng cùng muối ớt xanh bên ly rượu cần sẽ là trải nghiệm ẩm thực không thể quên.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 9

Món gà nướng Tây Nguyên có hương vị thơm ngon mà bạn khó tìm được ở nơi nào khác. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Tại khu du lịch Troh Bư, bạn không cần phải đi đâu xa để tìm một nơi nghỉ ngơi siêu dễ thương và độc đáo. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc thực thụ khi nghỉ tại nhà sàn, trên những chiếc giường ngủ gỗ pallet. Điều này sẽ mang lại cảm giác bình dị, yên bình, hợp với phong cách sống gần gũi với thiên nhiên.

Khu du lịch Troh Bư cung cấp không gian nghỉ dưỡng tối giản nhưng thoáng đãng. Các cánh cửa được lắp kính cho phép bạn ngắm nhìn bầu trời sao lấp lánh về đêm. Ngoài ra, các phòng ngủ kiểu Bungalow biệt lập tại đây cung cấp sự yên tĩnh, riêng tư, với đầy đủ tiện nghi hiện đại.

Khi lưu trú tại Troh Bư, bạn còn có thể tổ chức tiệc BBQ cùng gia đình và bạn bè. Đây là cơ hội để bạn thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Tây Nguyên trong khung cảnh thiên nhiên tràn ngập hương hoa.

Khu du lịch Troh Bư, nơi lưu giữ vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk 10

Phòng ngủ bên trong Troh Bư đầy đủ tiện nghi và rất yên tĩnh. Ảnh: Khu du lịch Troh Bư

Trên đây là những thông tin thú vị về khu du lịch Troh Bư xinh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên. MIA.vn chúc bạn có những khoảnh khắc đáng nhớ khi đến đây tham quan nhé.