1.1 Nên du lịch Quy Nhơn tháng mấy?

Đây là điều được đông đảo mọi người quan tâm, đặc biệt là những bạn lần đầu tiên du lịch xứ Nẫu. Thật ra, khí hậu Quy Nhơn được chia thành hai mùa mưa khô rõ rệt, và mỗi mùa lại sở hữu một sắc thái rất riêng.

Nếu được hỏi nên đi Quy Nhơn tháng mấy, MIA.vn sẽ gợi ý các bạn lần đầu tiên đến đây nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9.

Đây là thời điểm Quy Nhơn bước vào mùa khô, thời tiết rất đẹp với trời trong, nắng ấm, có tắm biển thì sóng cũng khá êm, không quá dữ dội. 

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc của tụi mình, đây là thời điểm hoàn hảo để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Vào thời điểm này, Kỳ Co Quy Nhơn, Eo Gió, Hòn Khô, Cù Lao Xanh hay Làng chài Nhơn Hải đều đẹp thơ mộng, cảnh sắc căng tràn nhựa sống với các hoạt động vui chơi diễn ra rộn ràng cả một vùng.

Ngược lại, đối với những bạn đã từng du lịch xứ Nẫu trước đó, bạn có thể đi vào mùa mưa, khoảng từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau để có thể nhìn thấy những góc cạnh thật khác của vùng đất này. Thời tiết Quy Nhơn thời gian này thường có mưa nhiều, thi thoảng lại có cả bão, thế nên, nếu có ý định đi, bạn cần theo dõi thật kỹ tình trạng thời tiết để lên kế hoạch phù hợp.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 2

Thời điểm du lịch Quy Nhơn lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9

1.2 Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn

Tại Quy Nhơn có cả sân bay, sân ga, bến xe, vì thế, bạn có thể di chuyển bằng đa dạng các loại hình phương tiện, từ máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc thậm chí là xe máy nữa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của tụi mình, nếu có quỹ thời gian eo hẹp, bạn nên đi bằng máy bay để có thể tiết kiệm chi phí.

Ngược lại, nếu có quỹ thời gian dư dả và muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc hai bên đường từ Nam chí Bắc, xe khách hoặc tàu hỏa là sẽ lựa chọn phù hợp nhất. 

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 3

Có rất nhiều cách để đến được Quy Nhơn mà bạn có thể tham khảo 

1.3 Phương tiện di chuyển tại Quy Nhơn

Nếu đi bằng xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa, vậy thì bạn sẽ cần đến một chiếc xe máy làm bạn đồng hành trong suốt hành trình du lịch Quy Nhơn.

Hiện nay, tại thành phố có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy Quy Nhơn với mức giá phải chăng, dao động từ 100.000 – 170.000 VND/ ngày tùy theo loại xe mà bạn chọn. Nhiều cửa hàng còn có cả dịch vụ giao xe tận khách sạn nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Ngoài ra, nếu muốn tạm tránh cái nắng oi ả đặc trưng của miền Trung, vậy thì taxi sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất. Theo kinh nghiệm đi Quy Nhơn của MIA.vn, các hãng taxi phổ biến hiện nay có thể kể đến Mai Linh, Sun Taxi với giá cước dao động từ 13.000 – 16.000 VND/ km.

Xem thêm: Top 10 nơi cho thuê xe Quy Nhơn theo yêu cầu với mức giá hạt dẻ, phải chăng

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 4

Quy Nhơn có nhiều cửa hàng cho thuê xe máy để bạn thỏa sức rong ruổi mọi nẻo đường

1.4 Du lịch Quy Nhơn tự túc nên lưu trú ở đâu?

Tại Quy Nhơn có đa dạng các loại hình lưu trú, từ resort, khách sạn 5 sao cho đến các nhà nghỉ bình dân, homestay, hostel. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Quy Nhơn tự túc, vậy thì những homestay sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với mức giá phải chăng, không tốn quá nhiều tiền trong việc lưu trú. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của tụi mình, việc này sẽ giúp bạn có dư một khoảng để ăn uống, vui chơi.

Xem thêm: Top 11 khách sạn Quy Nhơn gần biển mang đến trải nghiệm tiện nghi cao cấp

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 5

Những homestay Quy Nhơn luôn thu hút nhiều bạn trẻ bởi cảnh sắc tuyệt đẹp mà giá cả lại vô cùng phải chăng

Hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn rất nhiều nếu có dịp check-in hàng loạt điểm tham quan thú vị MIA.vn gợi ý ngay bên dưới. Cùng theo dõi ngay nhé!

2.1 Eo Gió Quy Nhơn

Eo Gió Quy Nhơn là tọa độ siêu ‘hot’ tại đất võ Bình Định mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Được hai dãy núi sừng sững che chở, thế nên, vùng biển tại Eo Gió khá lặng và êm, lại có những hòn đá tảng muôn hình vạn trạng rải rác khắp nơi và kéo dài ra đến tận biển.

Nếu bạn muốn chia sẻ cùng bạn bè về chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc, chụp vài bức ảnh bên cây cầu gỗ dẫn ra biển tại Eo Gió sẽ giúp mọi người ‘định vị’ được ngay bạn từng đến đâu. Bấy nhiêu đó đã đủ khẳng định tính biểu tượng của Eo Gió Quy Nhơn phải không nè?

Địa chỉ: thôn Lý Lương, thị trấn Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Giá vé tham quan: 25.000 VND/ người (cập nhật vào tháng 3.2023)

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 6

Đến du lịch Quy Nhơn mà chưa ghé thăm Eo Gió thì thật đáng tiếc

2.2 Kỳ Co Quy Nhơn

Bên cạnh Eo Gió, Kỳ Co cũng là tọa độ tham quan mà bạn có thể ghé đến trong hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc. Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn của MIA.vn, bạn có thể kết hợp tham quan hai điểm này trong cùng một ngày vì nằm sát cạnh bên nhau.

Đứng tại điểm cao ở Kỳ Co Quy Nhơn và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh biển khơi hùng vĩ với làn nước xanh trong, mây trời trong vắt và thấp thoáng ngoài kia là tàu thuyền lênh đênh theo con sóng. Khi cơn gió trong lành mang theo dư vị mặn mòi đặc trưng lướt qua gương mặt, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, Kỳ Co cũng là điểm tắm biển, lặn ngắm san hô siêu xịn sò mà nhiều bạn từng chia sẻ cùng chuyên mục Blog Du lịch của MIA.vn nữa đó, bạn nhớ lưu lại nha!

Địa chỉ: thôn Xương Lý, thành phố Quy Nhơn

Giá vé tham khảo (cập nhật tháng 3.2023)

- Trẻ em: 30.000 VND/ người

- Người lớn: 60.000 VND/ người

Xem thêm: Ghé Kỳ Co Eo Gió chiêm ngưỡng khung cảnh ôm trọn biển xanh vào lòng

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 7

Kỳ Co Quy Nhơn là phông nền lý tưởng cho mọi tấm hình sống ảo

2.3 Hòn Khô Quy Nhơn

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc mà bạn lại không ghé đến Hòn Khô, hay còn gọi là Cù Lao Khô. Điểm du lịch Quy Nhơn này còn khá hoang sơ với bãi cát trắng phau cùng hệ sinh thái biển trù phú, đa dạng. 

Địa chỉ: thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải

Giá vé thuê thuyền: 200.000 – 300.000 VND. Tùy theo số lượng người mà giá thuê sẽ có sự thay đổi

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 8

Hòn Khô Quy Nhơn đẹp tựa một bức tranh thủy mặc và đủ sức níu giữ trái tim của bất kỳ ai 

2.4 Đồi cát Phương Mai

Với đồi cát mịn trải dài tựa dải lụa mềm vắt ngang giữa lòng thành phố, Đồi cát Phương Mai chắc chắn sẽ là điểm đến mang đến cho bạn những trải nghiệm ấn tượng trong hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc.

Theo kinh nghiệm đi Quy Nhơn của tụi mình, đến đây, không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc rực rỡ, bạn còn được tham gia trò trượt ván đầy thú vị.

Địa chỉ: bán đảo Phương Mai, thành phố Quy Nhơn

Giá vé tham quan (cập nhật tháng 3.2023): 20.000 VND/ người

Xem thêm: Top 18 điểm du lịch Quy Nhơn 'hot' và những kinh nghiệm để có chuyến đi đáng nhớ

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 9

Trải nghiệm tại Đồi cát Phương Mai chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự thú vị cho bạn 

2.5 Ghềnh Ráng Tiên Sa

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn mà nhiều bạn từng chia sẻ cùng MIA.vn, Ghềnh Ráng Tiên Sa là điểm tham quan miễn phí nhưng vẫn hứa hẹn giúp bạn có được nhiều bức ảnh xinh mang về.

Đến Ghềnh Ráng Tiên Sa, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh bãi cát và đá nối liền trùng điệp giữa chung quanh là làn nước xanh trong có thể thấy cả đáy. Từ đây, bạn còn có thể kết hợp tham quan mộ Hàn Mặc Tử, Nhà thờ Ghềnh Ráng gần sát bên.

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 10

Ghềnh Ráng Tiên Sa là địa điểm cho bạn nhiều bức ảnh xinh lung linh 

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ căng tràn nhựa sống, tại Quy Nhơn còn hội tụ hàng loạt những món ăn hấp dẫn thu hút bao thực khách.

Nếu du lịch Quy Nhơn tự túc và không quá chú ý đến không gian, các hàng quán hải sản giá rẻ dọc khắp khu vực bờ biển sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bạn. Tuy không gian các quán này không quá sang trọng, bù lại rất trong lành và mát mẻ, giá thành phải chăng và món ăn cũng rất ngon nữa.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm đi Quy Nhơn của chính MIA.vn, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc khác, như bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy. Ngoài ra, trước khi kết thúc hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc, bạn cũng có thể ghé đến các khu chợ địa phương mua bánh hồng, bánh tráng dừa nướng, hải sản khô mang về làm quà cho những người thân trong gia đình.

Xem thêm: Ăn gì ở Quy Nhơn và top 18 món ăn hấp dẫn bạn phải thử

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc siêu chi tiết bạn không nên bỏ qua 11

Hải sản là món ăn nhất định phải thử khi đến du lịch Quy Nhơn 

Hành trình du lịch Quy Nhơn tự túc hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ. Nếu là ‘ma mới’ và chuẩn bị có hành trình vi vu khám phá xứ Nẫu, đừng bỏ qua bài viết này của MIA.vn nha!