Từ lâu, Đà Nẵng đã luôn là một điểm sáng trên tấm bản đồ du lịch trong mắt các tín đồ đam mê xê dịch. Thành phố biển miền Trung này sở hữu vô số tọa độ check-in Đà Nẵng hấp dẫn mà ai ai cũng ao ước được một lần ghé đến và chìm đắm trong cảnh sắc rực rỡ ấy. Vậy, nếu chỉ có quỹ thời gian eo hẹp nhưng bạn vẫn muốn có một ngày khám phá Đà Nẵng thì phải làm sao? Đừng lo nhé, bài viết này của MIA.vn sẽ giải quyết điều đó giúp bạn. Cùng khám phá ngay với tụi mình nha!

Xem thêm: Lưu ngay lịch trình khám phá Đà Nẵng Hội An Bà Nà 2N1Đ

Để bắt đầu lịch trình một ngày khám phá Đà Nẵng, bạn có thể xuất phát từ 8h sáng để kịp thời ghé đến tham quan một loạt những địa danh nổi tiếng ở địa phương.

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình một ngày khám phá Đà Nẵng phải kể đến Nhà thờ Chính Tòa, hay còn được biết đến với cái tên khác là Nhà thờ Con Gà. Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi thánh đường này là nơi duy nhất tại Đà thành được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Sử dụng tông màu hồng nổi bật, ngôi thánh đường gây thương nhớ với vẻ đẹp cổ điển in đậm dấu ấn của kiến trúc Gothic với phần chóp cao có hình thánh giá phía trên.

Để tiếp tục hành trình một ngày khám phá Đà Nẵng, nếu đã quá quen thuộc với những tọa độ check-in nổi tiếng, bạn có thể “đổi gió” đến tham quan Công viên APEC. Đây là công trình vừa được xây dựng cách đây không lâu với điểm nhấn là khu vực “cánh diều bay” khổng lồ được hoàn thiện với hơn 200 tấn thép. Đây là công trình mang tính biểu tượng đồng thời thể hiện khát vọng vươn xa của Đà thành xinh đẹp.

Sau khi tham quan một loạt những công trình mang tính biểu tượng của thành phố, bạn có thể ghé qua Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng để tìm hiểu về các giá trị văn hóa của một thời vương triều phồn thịnh. Ngày nay, ở bảo tàng còn trưng bày và lưu giữ hơn 200 cổ vật khắc họa tinh hoa của một vương triều ngày trước. Tại bảo tàng có 4 phòng trưng bày được chia thành các chủ đề khác nhau, bao gồm Đồng Dương, Mỹ Sơn, Tháp Mẫm – Bình Định và Trà Kiệu để mọi người tự do tham quan, khám phá.

Để kết thúc buổi sáng trong lịch trình một ngày khám phá Đà Nẵng, bạn có thể ghé tham quan Cầu Rồng. Được xem là biểu tượng định vị hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, cây cầu khắc họa hình đầu rồng uy mãnh đang vươn mình bay ra biển lớn là điểm dừng chân thú vị bạn không nên bỏ lỡ. 

Nếu còn dư thời gian, bạn có thể đi dạo quanh một vòng Cầu Tình Yêu trước khi đi dùng bữa trưa, nạp lại năng lượng trước khi bước vào hành trình buổi chiều. 

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 2

Nhà thờ Chánh Tòa là điểm dừng chân bạn nhất định không nên bỏ qua nếu muốn có hành trình một ngày khám phá Đà Nẵng đáng nhớ

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 3

Ngôi Thánh đường với tông màu hồng pastel ngọt ngào như nét chấm phá mềm mại giữa nền trời xanh thẳm

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 4

Điểm nhấn của ngôi Thánh đường phải kể đến phần chóp cao nhất có biểu tượng Thập giá

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 5

Công viên APEC là điểm dừng chân thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 6

Bên trong công viên có thiết kế sang trọng, hiện đại với hai tông màu trắng đen chủ đạo

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 7

Công viên nổi bật giữa đường phố Đà Nẵng vào buổi tối muộn

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 8

Bạn có thể ghé qua Bảo tàng điêu khắc Chăm để tìm hiểu về nền văn minh rực rỡ ngày trước

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 9

Hiện nay, bảo tàng là nơi trưng bày các hiện vật liên quan đến vương triều Chămpa

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 10

Với 5 khu khác nhau, đến đây, bạn chắc chắn sẽ có được cái nhìn rõ nét hơn về một thời vương triều phồn thịnh

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 11

Cầu Tình Yêu - Một trong những cây cầu nổi bật giữa lòng Đà thành

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 12

Cầu Rồng lung linh khi màn đêm buông xuống

Để bắt đầu buổi chiều trong lịch trình một ngày tham quan Đà Nẵng, bạn có thể khởi động nhẹ nhàng bằng việc ghé đến tham quan Bảo tàng 3D Art In Paradise. Với một loạt những tác phẩm nghệ thuật sống động cùng các khung cảnh ngoạn mục có khả năng đánh lừa thị giác, Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú khi nhìn thấy những bức ảnh sinh động ngỡ như thật.

Khi cái nắng không còn quá chói chang, oi ả nữa, bạn có thể tiếp tục lịch trình một ngày khám phá Đà Nẵng và ghé đến tham quan Bán đảo Sơn Trà, nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”. Đến đây, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, non nước mây trời hùng vĩ, khám phá hệ sinh thái động thực vật trù phú, đa dạng cùng tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra khung cảnh biển cả mênh mông ngoài kia. Ngoài ra, Bán đảo Sơn Trà cũng là một trong các tọa độ ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao cực lý tưởng mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

Trong hành trình chinh phục Bán đảo Sơn Trà, bạn có thể ghé đến vãn cảnh Chùa Linh Ứng. Tọa lạc ở nơi lưng chừng núi, chùa sở hữu vẻ đẹp nên thơ hữu tình với điểm nhấn nổi bật là bức tượng Mẹ Quan Âm khổng lồ đứng uy nghiêm giữa nền trời xanh thẳm. Đứng dưới chân tượng, dường như mọi nỗi buồn phiền, bất an cũng bị xóa tan khi nào không hay. 

Sau khi xuống núi, bạn có thể ghé đến tham quan Bến du thuyền Sơn Trà. Lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini nổi tiếng của Hy Lạp, địa điểm tham quan này sở hữu vẻ đẹp nên thơ ấn tượng với hai tông trắng xanh làm màu chủ đạo tạo cảm giác mát mắt, dễ chịu. Bật mí với bạn, đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn ở Đà Nẵng được bao người yêu thích. Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn có cơ hội chụp được muôn vàn ảnh xinh bởi góc nào ở bến du thuyền cũng rất xịn sò.

Nếu còn dư dả thời gian và muốn ngắm nhìn khung cảnh biển khơi mênh mông trong khi được nhâm nhi cốc nước ngọt lành, bạn có thể nán lại bên Sitini Beach Club. Nằm yên bình bên bãi biển Mân Thái, club này gây thương nhớ với điểm nhấn là những chiếc ghế lười được bố trí dọc khắp bờ cát trắng phau. Đến đây, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng xô bờ rì rào trong khi thưởng thức cốc cocktail hấp dẫn. 

Ngoài ra, nếu muốn “đổi gió” với những trải nghiệm thú vị trong hành trình một ngày khám phá Đà Nẵng, bạn có thể ghé qua khu vực Công viên Kỳ quan Thế giới. Đến với công viên đặc biệt này, bạn sẽ có cảm tưởng như đang đi du lịch khắp nơi trên thế giới khi dọc khắp khuôn viên là những biểu tượng gắn liền với mỗi quốc gia khác nhau. Đó là bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng của xứ cờ hoa, hay tháp Eiffel đại diện cho thủ đô Paria hoa lệ hoặc cối xay gió gắn liền với đất nước Hà Lan xinh đẹp. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng điểm tham quan này sẽ giới hạn lượt tham quan trong ngày nên nếu trễ quá thì bạn đừng nên ghé để kẻo uổng công nhé.

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 13

Chùa Linh Ứng nổi tiếng với tượng Mẹ Quan Âm cao nhất Việt Nam

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 14

Vãn cảnh chùa, dường như mọi nỗi buồn của bạn cũng bị bỏ lại ở phía sau lưng

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 15

Đứng trước Đức Phật, dường như mọi người cũng cảm thấy an yên hơn 

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 16

Bảo tàng 3D Art In Paradise với không gian đa chiều thú vị

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 17

Bảo tàng có vô số khu vực chụp ảnh độc đáo, đủ để bạn cho ra đời những bức ảnh có 1-0-2

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 18

Đừng quên ghé ngay đến bảo tàng thú vị này chụp ảnh nhé bạn ơi!

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 19

Ở đây có cả khu vực trưng bày các hình ảnh về đại dương kỳ thú nữa đó!

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 20

Bến du thuyền Sơn Trà với vẻ đẹp thơ mộng

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 21

Ngồi đây và thưởng thức cốc nước ngon là một trải nghiệm tuyệt vời

Một ngày khám phá Đà Nẵng khuấy đảo các tọa độ nổi tiếng 22

Dường như góc nào ở Bến du thuyền Sơn Trà cũng đều là phông nền hoàn hảo cho ra đời những bức ảnh triệu like

Nếu có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn muốn có được những trải nghiệm thú vị, đừng bỏ qua gợi ý lịch trình một ngày khám phá Đà Nẵng mà MIA.vn bật mí bên trên. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của tụi mình, giờ đây bạn chắc chắn sẽ có chuyến vi vu Đà thành thật thú vị. Lưu ngay lại bài viết này vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch làm hành trang cho chuyến đi sắp tới nhé bạn ơi!