An Giang là vùng đất của các loại hình du lịch tâm linh với những điểm đến nổi tiếng như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc  hay Thánh đường Cù lao Giêng. Ngoài vẻ đẹp huyền bí và có màu sắc tôn giáo ấy, vùng đất này còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên rạng rỡ cùng một hiện tượng mà tạo hóa ban tặng, đó chính là mùa nước nổi. Vậy mùa nước nổi An Giang có gì đặc biệt mà thu hút biết bao tín đồ du lịch chú ý đến, hãy cùng chúng mình khám phá qua hành trình của cô nàng Trịnh Linh Chi và hội bạn thân. 

Mùa nước nổi là bức tranh đẹp lay động lòng người của các địa phương thuộc miền Tây Nam Bộ, An Giang cũng không là ngoại lệ. Vào mùa khô, vùng đất này là một trong những nơi có nền nhiệt cao nhất Nam Bộ với các cơn nắng cháy rực. Thế nhưng, từ tháng 7 Âm lịch trở về sau, An Giang lại mang một màu sắc khác biệt với vẻ đẹp của mùa nước nổi. Thời điểm này, dù ở đâu trên An Giang bạn cũng có thể bắt gặp những biển nước, đặc biệt là các khu vực gần sông, hồ, ao. Nước ngập ruộng vườn, len qua những cánh đồng và tràn vào cả lối đi, tạo nên hình ảnh vô cùng dịu mát của vùng đất Nam Bộ này.

Khác với những trận lũ lớn, mùa nước nổi An Giang mang lại cho địa phương nơi đây nhiều tiềm năng phát triển. Những con nước ùa về mang ngần ấy phù sa đỏ nặng bồi đắp trên các cánh đồng thêm phần màu mỡ. Ngày nước lên, cảnh quan của các địa điểm du lịch cũng trở nên dịu mát, xinh đẹp hơn. Đặc biệt, những điểm đến như Rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên cũng dần thay da đổi thịt, mang một vẻ đẹp sắc nét, độc đáo hơn. 

Mùa nước nổi An Giang tạo điều kiện cho nhiều loại hình du lịch độc đáo phát triển. Vào mùa này, để khám phá vẻ đẹp An Giang, bạn có thể di chuyển trên các loại ghe, xuồng hay thuyền độc mộc. Thiên nhiên An Giang trong mùa nước nổi cũng trở nên tươi tốt, phát triển hơn. 

Khi mùa nước nổi bắt đầu cũng là lúc người dân nơi đây vui mừng khi nhận được các tặng vật của tạo hóa. Khắp nơi trên các đồng ruộng ngập nước, người ta bắt đầu giăng vó, quăng chài để đánh bắt cá tôm tràn về. Dưới ánh sáng lấp lánh của buổi chiều tà, những hoạt động ấy vô tình tạo nên một bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng, trầm lắng, pha chút lãng mạn, nhẹ nhàng. 

Xem thêm: Lang thang An Giang khám phá miền quê thanh bình vào mùa nước nổi

Sau khi đến Thành phố Châu Đốc lúc 4h30 sáng, hội bạn thân của cô nàng Linh Chi Nguyễn đã check-in tại Homestay Fami Nguyễn để nhận phòng và nghỉ ngơi. Đúng 7h30 sáng, hội bạn này đã vi vu đến Chợ Châu Đốc để thưởng thức những món đặc sản thơm lừng. Ngoài món Bún Cá Châu Đốc đặc sản, bạn có thể thưởng thức thêm vài ly thốt nốt tươi với hương vị mát lành, thơm lừng. 

Sau khi ăn sáng, nhóm bạn này tiếp tục đến viếng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam Châu Đốc cũng khá gần chợ. Đây là một địa điểm tâm linh khá nổi tiếng mà ai cũng ghé qua khi đến với Thành phố Châu Đốc. 

Điểm nhấn của hành trình này chính là Rừng tràm Trà Sư với khung cảnh rạng rỡ mùa nước nổi. Thời điểm này, bạn có thể tham quan Rừng tràm Trà Sư bằng xuồng máy hoặc vỏ lãi. Đước di chuyển trong khu rừng yên bình, tận hưởng thanh âm mát lành từ tiếng chim hót sẽ giúp bạn quên đi nhiều ưu phiền, mệt nhọc của đời sống phố thị. Sau khi tham quan, bạn có thể về ghé chợ để mua thức ăn chuẩn bị cho một bữa tiệc nho nhỏ ngay tại chính homestay.

Sau hành trình tham quan Châu Đốc và Trà Sư, hội bạn thân 5 cô gái đã dành ngày thứ 2 trong lịch trình để mua sắm và khám phá tại Chợ Biên Giới Tịnh Biên. Đây là khu chợ có bày bán nhiều mặt hàng thú vị như đặc sản An Giang hay các sản phẩm ngoại nhập đến từ Thái Lan, Campuchia. Khi ghé qua Chợ Tịnh Biên, hội bạn thân đã có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng An Giang như bún mắm, bún riêu mực với hương vị ngon lành, đậm đà. Sau khi kết thúc lịch trình, Linh Chi và những cô bạn của mình check-out tại homestay và đón chuyến xe 1h chiều để về lại Sài Gòn. Tổng chi phí của hành trình này dao động trong khoảng 1.800.000 VNĐ/người. 

Mùa nước nổi An Giang mang một vẻ đẹp thanh tao và rạng rỡ. Những thắng cảnh tại vùng đất này như khoác lên mình một tấm áo mới, trong trẻo và yên bình hơn. Hãy cùng chúng mình nhìn lại những bức ảnh từ cô bạn Trịnh Linh Chi để tận hưởng sắc màu đặc biệt của hành trình này nhé. 

Mùa nước nổi An Giang, sắc màu du lịch rạng rỡ tại miền Tây Nam Bộ 2

Mùa nước nổi An Giang mang một vẻ đẹp thanh bình, yên ả. Những con nước về đã làm cho không gian của vùng đất này thêm phần mát mẻ, trong lành 

Mùa nước nổi An Giang, sắc màu du lịch rạng rỡ tại miền Tây Nam Bộ 3

Hành trình tham quan mùa nước nổi An Giang của cô nàng Trịnh Linh Chi cùng hội bạn thân đã “càn quét” qua những thiên đường ẩm thực tại vùng đất này

Mùa nước nổi An Giang, sắc màu du lịch rạng rỡ tại miền Tây Nam Bộ 4

Trong chuyến đi, nhóm bạn này đã có cơ hội ghé qua Rừng tràm Trà Sư và chiêm ngưỡng cảnh sắc rạng rỡ của nơi đây trong mùa nước nổi 

Mùa nước nổi An Giang, sắc màu du lịch rạng rỡ tại miền Tây Nam Bộ 5

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi mang vẻ đẹp an yên, rạng rỡ. Thời điểm này, cây cối tươi tốt tạo nên một cảnh vật ngập tràn sắc xanh 

Mùa nước nổi An Giang, sắc màu du lịch rạng rỡ tại miền Tây Nam Bộ 6

Được bồng bềnh trên những chiếc xuồng của không gian ngập nước sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, thoải mái 

Hành trình tận hưởng Mùa nước nổi An Giang của cô nàng Trịnh Linh Chi cùng hội bạn thân đã miêu tả chân thực không gian rạng rỡ của vùng đất này. Nếu có dịp ghé thăm An Giang mùa nước nổi, bạn có thể nhờ Cẩm nang du lịch MIA.vn làm quân sư tư vấn những lịch trình thú vị nhất.