Mỗi khi nhắc đến hai từ “miền Tây”, dường như trong ai cũng miên man nhớ về một vùng sông nước hữu tình, nơi có cánh đồng bát ngát trải dài, phiên chợ nổi nhộn nhịp trên sông và cả những con người hào sảng với lối sống dân dã từ bao đời... Không dừng lại ở đó, An Giang còn khiến nhiều người mê mẩn bởi khoảnh khắc mùa lũ tràn về. Giờ thì hãy cùng theo MIA.vn khám phá An Giang mùa nước nổi qua bộ ảnh đầy nghệ thuật của chàng photographer trẻ Khoa Châu Đốc bạn nhé!

Người miền Tây từ bao đời nay đã truyền dạy nhau câu hò ví von rằng “Sáu tháng cạn đồng, nửa năm con nước” như để nói về vòng tuần hoàn của dòng chảy Cửu Long. An Giang là tỉnh thượng nguồn của sông Mê Kông, vì thế đây là địa bàn đón lũ về sớm nhất trong các tỉnh miền Tây. Mùa nước nổi An Giang diễn ra trong độ từ khoảng tháng 8 đến hết tháng 11. Lúc này, cả vùng đồng bằng chìm trong làn nước tựa như một tấm gương soi khổng lồ màu xanh ngọc bích phản chiếu bầu trời rộng lớn xen lẫn những đám mây trắng bồng bềnh. 

Người dân An Giang đón lũ về như đón những người bạn từ phương xa quay lại. Mùa nước nổi đối với người dân địa phương là món quà quý giá từ thiên nhiên. Bởi lũ về cũng mang theo rất nhiều cá tôm được xem là thứ đặc sản An Giang hiếm có giúp cải thiện đời sống của bà con. Về đây vào thời điểm này, không khó để bạn bắt gặp sự nhộn nhịp từ những con thuyền đánh cá nhỏ của người dân. 

Xem thêm: Lang thang An Giang khám phá miền quê thanh bình vào mùa nước nổi

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 2

Lũ tràn về khiến vùng đồng bằng An Giang trở thành một tấm gương soi khổng lồ phản chiếu bầu trời rộng lớn

Được đăng tải công khai trên hội nhóm Lang thang An Giang cách đây không lâu, bộ ảnh về miền quê An Giang mùa lũ của Khoa Châu Đốc đã lột tả một khía cạnh rất khác của bức tranh phong cảnh hữu tình nơi đây. Không phải có sự xa hoa, lộng lẫy hay sầm uất như những nơi khác, An Giang mùa nước nổi qua góc nhìn của chàng trai trẻ mang theo một vẻ đẹp thanh bình, yên ả, sẵn sàng chinh phục trái tim của bất kỳ ai nếu một lần chạm mắt. Với những ai đang tìm kiếm sự bình yên từ trong tâm hồn thì check-in An Giang mùa nước nổi thật sự là một gợi ý hoàn hảo dành riêng cho bạn. 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 3

Cảnh sắc thiên nhiên An Giang  được lột tả đầy nghệ thuật dưới lăng kính tài hoa của Khoa Châu Đốc

Mùa nước nổi An Giang như khoác lên cho vùng đất này một vẻ đẹp mới, rất độc đáo và khác biệt. Dưới ánh sáng của buổi chiều tà, khung cảnh về miền quê ngập nước tạo nên một bức tranh phong cảnh nhẹ nhàng, trầm lắng, pha chút lãng mạn khó cưỡng. Chính cảnh sắc hữu tình như thế đã trở thành một chất liệu tuyệt vời mà dưới lăng kính tài hoa của photographer Khoa Châu Đốc nó càng khiến nhiều người ấn tượng và vương vấn khó quên. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không theo chân MIA.vn chiêm ngưỡng ngay những tuyệt tác này thôi nào. 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 4

Khung cảnh quen thuộc bình dị  nay lại trở nên thơ mộng hơn cả khi mùa nước nổi đã về

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 5

Nhiều hoạt động thú vị được diễn ra chỉ khi nước ngập khắp cả đồng bằng 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 6

Chèo Sup khám phá miền quê này vào lúc nước lên là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 7

Một chiều hoàng hôn đầy lãng mạn tại vùng quê An Giang có đủ sức chinh phục trái tim của bạn?

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 8

Nét đẹp yên ả len lỏi vào trong từng khung hình của Khoa Châu Đốc

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 9

Sự yên bình đến từ sâu trong tầm hồn này có phải là điều bạn đang tìm kiếm 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 10

Mùa nước nổi An Giang nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị mà say đắm lòng người 

Mùa nước nổi An Giang, vẻ đẹp mộc mạc mà say đắm lòng người 11

Khoa Châu Đốc và bộ ảnh An Giang mùa nước nổi của anh chàng đã thực sự chinh phục được trái tim của nhiều bạn đọc

Mùa nước nổi An Giang hiện với vẻ đẹp dịu dàng, yên ả khiến nhiều người mê mẩn qua bộ ảnh của anh chàng Khoa Châu Đốc. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến vùng đất này thời điểm lũ về để tận mắt chiêm ngưỡng một trong những cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng. Khi ấy, đừng quên mang theo quyển Cẩm nang du lịch để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bạn nhé. Chúc bạn có một hành trình thật tuyệt vời và nhiều niềm vui.