Quận 1 là trung tâm giải trí và văn hóa của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung hầu như các loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn đủ mọi lứa tuổi. Vậy du lịch Quận 1 có gì chơi, hãy cùng MIA.vn khám phá thế giới giải trí hấp dẫn tại khu trung tâm của sự náo nhiệt, phồn hoa này.

Địa chỉ: đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé

Giờ mở cửa: cả ngày

Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ hay còn được biết đến với tên gọi là Quảng trường Nguyễn Huệ. Điểm đến này là trung tâm văn hóa và là nơi diễn ra các sự kiện hấp dẫn nhất tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu còn đang băn khoăn quận 1 có gì chơi, bạn chỉ cần đi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ là có thể khám phá được không gian giải trí hấp dẫn với số lượng người dân khá đông đúc. Hai bên đường là các khu phức hợp vui chơi, giải trí khá sầm uất cùng loạt thương hiệu nổi tiếng thu hút giới trẻ đến đây giải trí.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 2

Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ là trung tâm văn hóa và là nơi diễn ra các sự kiện hấp dẫn nhất tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành

Giờ mở cửa: 8h -15h30

Dinh Độc Lập là di tích lịch sử nằm giữa lòng quận 1 được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm. Điểm đến này thích hợp với những ai yêu mến những giá trị lịch sử cùng những dấu mốc đáng tự hào của dân tộc. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan xung quanh dinh cũng như tìm hiểu về những thông tin của tòa nhà với kết cấu đặc biệt này. Ngoài ra, không gian xung quanh Dinh Độc Lập khá trong lành và thanh bình, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu khi đến đây khám phá, tham quan.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 3

Dinh Độc Lập là di tích lịch sử nằm giữa lòng quận 1 được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm

Địa chỉ: Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

Giờ mở cửa: xuyên đêm

Phố Tây Bùi Viện là địa điểm vui chơi sầm uất với hàng quán ăn uống, quán bar vô cùng sôi động. Không gian nơi đây lúc nào cũng náo nhiệt và khá đông đúc cùng tiếng nhạc sôi động vang vọng khắp góc phố. Nếu đang khám phá Quận 1 có gì chơi về đêm, thì Phố Tây Bùi Viện chính là câu trả lời thích hợp nhất dành cho bạn.

Bên cạnh không gian sầm uất của quán bar, club hay các quán ăn, bạn có thể được chứng kiến những màn trình diễn thu hút như biểu diễn kèn saxophone, đàn vĩ cầm hay múa lửa. Với tính chất là địa điểm vui chơi về đêm nên Phố đi bộ Bùi Viện thường hoạt động đến khi quá nửa khuya.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 4

Phố Tây Bùi Viện là địa điểm vui chơi sầm uất với hàng quán ăn uống, quán bar vô cùng sôi động

Địa chỉ: 02 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: cả ngày

Bến Bạch Đằng sau khi được tôn tạo và xây dựng thêm đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Sài Gòn. Điểm đến này mang sắc màu hiện đại với không gian bờ sông trong lành cùng view hướng ra những công trình kiến trúc nổi tiếng giữa trung tâm quận 1. Khi tham quan Bến Bạch Đằng, bạn sẽ được tận hưởng không gian náo nhiệt của trung tâm quận 1 cạnh bờ sông thanh bình.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 5

Bến Bạch Đằng sau khi được tôn tạo và xây dựng thêm đã trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Sài Gòn

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: 8h - 21h

Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm đến nằm cạnh các khu tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện Thành phố. Bạn có thể dạo quanh nơi đây để tìm kiếm quyển sách mà mình yêu thích cũng như tận hưởng không gian thanh bình với vẻ đẹp rất đỗi nhẹ nhàng của nơi đây.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 6

Đường sách Nguyễn Văn Bình là điểm đến nằm cạnh các khu tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà hay Bưu điện Thành phố

Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: 7h -18h

Thảo Cầm Viên là địa điểm vui chơi mang đến cho bạn cảm giác thanh bình và dễ chịu. Đây cũng là địa điểm du lịch cuối tuần thu hút các bạn trẻ cũng như nhóm những gia đình có trẻ em. Với diện tích lên đến hơn 20 hecta, Thảo Cầm Viên chính là ngôi nhà cho những loài động vật đến từ khắp nơi trên thế giới.

Khi khám phá không gian xanh của Thảo Cầm Viên, bạn có thể phát hiện được nhiều loài động vật từ hoang dã cho các loài chim, loài động vật có vú hay linh trưởng cùng các loài vật hiếm gặp. Không gian xanh của Thảo Cầm Viên còn được điểm tô bởi hệ thống cây xanh mát lành và hồ nước nhân tạo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh bình và khá dễ chịu.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 7

Thảo Cầm Viên là địa điểm vui chơi mang đến cho bạn cảm giác thanh bình và dễ chịu

Địa chỉ: 02 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ mở cửa: cả ngày (nếu tham quan bên ngoài)

Bưu điện Thành phố là một tòa nhà có kiến trúc mang đậm dấu ấn Châu u độc đáo. Vẻ đẹp của công trình này khiến nhiều tín đồ du lịch mê đắm và luôn tìm đến đây để check-in, chụp ảnh. Vẻ đẹp của tòa nhà Bưu điện Thành phố mang đậm dấu ấn cổ kính với đường nét tinh xảo, mang lại giá trị nghệ thuật cao.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 8

Bưu điện Thành phố là một tòa nhà có kiến trúc mang đậm dấu ấn Châu u độc đáo

Địa chỉ: Công trường Quách Thị Trang, phường Bến Thành, quận 1

Giờ mở cửa: 4h đến nửa đêm

Chợ Bến Thành là trung tâm giao thường được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám quán quận 1 có gì chơi. Địa điểm này hấp dẫn bởi không gian kiến trúc ấn tượng cùng vị trí vô cùng đắc địa khi nằm trước một vòng xoay đông đúc nhất Sài Gòn.

Chợ Bến Thành buôn bán nhiều mặt hàng lưu niệm dành cho các tín đồ du lịch nước ngoài. Bạn có thể đến chợ bằng bốn cổng khác nhau để khám phá vẻ đẹp của chợ. Thông thường, các hoạt động mua bán bên trong chợ sẽ bắt đầu lúc 4h sáng và kết thúc lúc 7h tối. Tuy nhiên, sau thời điểm này, không gian xung quanh Chợ Bến Thành sẽ trở nên rất nhộn nhịp với nhiều gian hàng rực rỡ ánh đèn về đêm.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 9

Chợ Bến Thành là trung tâm giao thường được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi khám quán quận 1 có gì chơi

Địa chỉ: 07 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1

Giờ mở cửa: cả ngày (nếu tham quan bên ngoài)

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh là một tòa nhà sở hữu kiến trúc đặc sắc. Nơi đây mang đậm dấu ấn của những tòa nhà theo kiến trúc Châu u cổ điển. Bên cạnh đó, nơi đây còn là địa điểm diễn ra những show diễn nghệ thuật ấn tượng. Một trong những show diễn nổi tiếng được trình diễn tại Nhà hát Thành phố mà bạn nên đến xem đó chính là À Ố Show.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 10

Một trong những show diễn nổi tiếng được trình diễn tại Nhà hát Thành phố mà bạn nên đến xem đó chính là À Ố Show.

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1

Giờ mở cửa: 8h - 17h

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho bạn cảm giác trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo với nhiều sắc thái khác biệt. Kiến trúc của tòa nhà này mang đậm dấu ấn cổ kính với sắc màu phương Tây rõ nét.

Khi khám phá bên trong bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội khám phá các tác phẩm mỹ thuật theo nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt, không gian bên ngoài các phòng tranh cũng là nơi thu hút nhiều tín đồ du lịch thích khám phá chụp ảnh khi đến đây.

Quận 1 có gì chơi? Cùng MIA.vn khám phá loạt điểm đến hấp dẫn 11

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho bạn cảm giác trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo

10 điểm đến nổi tiếng được cập nhật trong cẩm nang du lịch lần này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi Quận 1 có gì chơi. Bên cạnh đó, Quận 1 còn sở hữu loạt điểm vui chơi giải trí hấp dẫn khác mà bạn có thể tham khảo tại Blog Du lịch MIA Go. Chúng mình hy vọng rằng, bạn có thể tham khảo bài viết này và mang đến cho mình một lịch trình khám phá du lịch Quận 1 thú vị.