Thành phố Hồ Chí Minh là vùng đất sở hữu những công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp. Một trong những công trình ấn tượng ấy chính là Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc ngay trung tâm. Vậy ngoài kiến trúc Pháp đầy lãng mạn và thanh lịch ra, Nhà hát Thành phố còn có điểm gì đặc biệt níu chân các tín đồ du lịch? Hãy cùng MIA.vn khám phá những dấu ấn đặc biệt của Nhà hát Thành phố thông qua bài viết này nhé!

Địa chỉ: 07 Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1

Giờ mở cửa tham khảo: 9h - 16h30 (thứ Hai đến thứ Sáu) và 8h -12h (Thứ Bảy và Chủ Nhật)

Nhà hát Thành phố là một trong những công trình kiến trúc lâu đời tại Thành phố Hồ Chí Minh được xây dựng theo phong cách Châu Âu.

Nhà hát lớn Thành phố còn được các tín đồ du lịch quốc tế biết đến với tên gọi Ho Chi Minh Opera House. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp như ca nhạc, kịch nói, cải lương, opera, múa… của những đoàn nghệ thuật tên tuổi.

Để tham dự và chiêm ngưỡng những hoạt động nghệ thuật tại đây, bạn có thể mua vé bằng cách đến trực tiếp quầy vé tại cổng nhà hát hoặc mua qua website.

Ngoài những hoạt động nghệ thuật kể trên, Nhà hát Thành phố còn sở hữu không gian bên ngoài khá thu hút nên thường xuyên được nhiều tín đồ du lịch lui tới chụp ảnh tham quan. Đây cũng là địa điểm được các bạn học sinh, sinh viên tại đây lựa chọn làm khung hình cho kỷ yếu.

Nhà hát Thành phố nằm khá gần trung tâm Quận 1 nên việc kết nối cùng những địa điểm du lịch khác tại đây cũng khá dễ dàng. Các tín đồ du lịch thường chọn tham quan Nhà hát Thành phố cùng chuỗi điểm đến kiến trúc ấn tượng lân cận như Bưu điện Thành phố, Bến Bạch Đằng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chợ Bến Thành…

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 2

Nhà hát Thành phố là một trong những công trình kiến trúc lâu đời tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hát Thành phố nằm trong trung tâm Quận 1 tại một tuyến đường khá lớn. Bạn có thể tùy thích đến đây bằng phương tiện cá nhân hoặc xe buýt. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Nhà hát Thành phố, bạn có thể xem qua cách hướng dẫn chi tiết về đường đi trên Google Maps. Tuy nhiên, vì đây là địa điểm trung tâm nên sẽ có nhiều sự kiện đặc biệt thường xuyên diễn ra ở cuối tuần, bạn có thể xem trước thông báo để chọn tuyến đi phù hợp nhất cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số tuyến xe buýt sau để đến được Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh:

- Xe buýt 03: Bến Thành - Thạnh Lộc

- Xe buýt 19: Bến Thành - Đại học Quốc gia

- Xe buýt 45: Bến xe Quận 8 - Bến xe Miền Đông

Đây là những tuyến xe buýt có trạm dừng đỗ tại Nhà hát Thành phố. Bạn có thể linh hoạt chọn thêm các tuyến có các trạm dừng đỗ lân cận để có lịch trình hợp lý nhất nhé!

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 3

Nhà hát Thành phố nằm trong trung tâm Quận 1 tại một tuyến đường khá lớn

Xung quanh Nhà hát Thành phố có khá nhiều bãi giữ xe để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo nhất, bạn có thể gửi xe tại bãi trực thuộc Nhà hát Thành phố với giá cả được niêm yết sẵn. Giờ trông xe của bãi sẽ trong khung giờ từ 8h - 22h.

Không gian kiến trúc của Nhà hát Thành phố chính là điểm nhấn ấn tượng tại nơi đây. Công trình này được thực hiện vào năm 1898 và hoàn thiện vào năm 1900 dưới sự sáng tạo của 3 kiến trúc sư tài ba Félix Olivier, Eugène Ferret và Ernest Guichard. Hiện tại Nhà hát Thành phố có tổng diện tích lên đến 3200 m2 và sức chứa lên đến 1800 chỗ ngồi.

Công trình này thuở ấy được lấy cảm hứng từ hai tòa nhà trứ danh đất Pháp là Cung điện Garnier và Petit Palais.

Điểm đặc trưng của Nhà hát Thành phố chính là cửa sổ dạng vòm với lan can vươn cao mang đậm cảm hứng cổ điển của nét đẹp Pháp. Các vật liệu trang trí nội thuật của tòa nhà cũng vô cùng ấn tượng như đá granite sáng bóng kết hợp cùng đèn chùm pha lê và các vật liệu mang từ Pháp sang.

Về đêm, tòa nhà được lên đèn tạo nên dáng vẻ sang trọng, thanh lịch, thu hút các tín đồ du lịch, văn hóa tề tựu về đây khám phá. Đặc biệt, view Lam Trường Công Sơn rộng lớn phía trước cũng là nét tô điểm cho không gian nhà hát thêm phần ấn tượng.

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 4

Không gian kiến trúc của Nhà hát Thành phố chính là điểm nhấn ấn tượng tại nơi đây

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 5

Điểm đặc trưng của Nhà hát Thành phố chính là cửa sổ dạng vòm với lan can vươn cao

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 6

Về đêm, tòa nhà được lên đèn tạo nên dáng vẻ sang trọng, thanh lịch

À Ố Show là show diễn óc sự kết hợp đầy cảm hứng giữ xiếc tre, nhào lộn, múa đương đại và âm nhạc Việt Nam truyền thống. Cái tên À Ố bắt nguồn từ cụm “Làng Phố” với ý nghĩa mang người xem tìm về những giá trị mộc mạc nhất bằng những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với văn hóa Việt Nam. Đây cũng là một trong những show diễn được các tín đồ du lịch lựa chọn khi tham quan Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 7

À Ố Show là show diễn óc sự kết hợp đầy cảm hứng giữ xiếc tre, nhào lộn, múa đương đại

The Mist là show diễn tái hiện lại văn hóa và đời sống của người Việt Nam gắn liền với cây lúa. Xuyên suốt câu chuyện của show diễn này, bạn sẽ được gợi mở ra không gian đầy thân quen với hình ảnh cây lúa được canh tác và trồng trọt bởi người Việt. Câu chuyện này sẽ tập trung khá nhiều về truyền thống canh tác lúa.

Không dừng lại ở đó, các diễn viên của show The Mist sẽ thể hiện lại những điệu nhảy tân cổ điển và hiện đại. Màn tái hiện ấy được dàn dựng khéo léo để tô điểm cho đời sống của người nông dân từ sớm mai đến chiều tà và lúc thu hoạch mùa màng.

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 8

The Mist là show diễn tái hiện lại văn hóa và đời sống của người Việt Nam gắn liền với cây lúa

Teh Dar Show sẽ đưa bạn đến với những câu chuyện huyền bí mang đậm thanh âm vùng cao. Vở diễn này được ví như một chương trình văn hóa dân tộc của người vùng cao với nét văn hóa độc đáo của người K’ho.

Xuyên suốt buổi diễn này, các nghệ sĩ sẽ mang lại màn trình diễn đặc sắc với nghệ thuật Bamboo Cirque cực đẹp cùng những màn nhào lộn táo bạo trên không cùng sự cộng hưởng của nhạc cụ dân tộc trên sân khấu.

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 9

Teh Dar Show sẽ đưa bạn đến với những câu chuyện huyền bí mang đậm thanh âm vùng cao

Các thanh âm kinh điển của dòng nhạc opera sẽ được tái hiện lại trên sân khấu của Nhà hát Thành phố bởi những người nghệ sĩ tài hoa thuộc dòng nhạc này. Bạn sẽ được lắng nghe những bản nhạc bất hủ của các huyền thoại như Mozart, Bahc, Beethoven…

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 10

Các thanh âm kinh điển của dòng nhạc opera sẽ được tái hiện lại trên sân khấu của Nhà hát Thành phố

Tại Nhà hát Thành phố, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các vở nhạc kịch và vũ kịch kinh điển. Những vở diễn này được dàn dựng và thể hiện bởi các nghệ sĩ tài ba tạo nên không gian nghệ thuật ấn tượng, lôi cuốn.

Nhà hát Thành phố, nơi giao thoa giữa kiến trúc và nghệ thuật trình diễn 11

Không gian sang trọng của nhà hàng là nơi diễn ra những vở nhạc kịch ấn tượng

Nhà hát Thành phố là điểm đến có sự gặp gỡ giữa không gian kiến trúc đầy ấn tượng và nghệ thuật biểu diễn cực thu hút. Đây là điểm đến mà Cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên ghé qua mỗi khi có chuyến tham quan Thành phố Hồ Chí Minh. Giữa không gian sôi động, nhộn nhịp, bạn có thể tìm thấy nhiều cảm hứng lãng mạn với điểm đến trứ danh mang đậm chất nghệ thuật này.