Địa chỉ: số 02, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tọa lạc tại địa thế lý tưởng bên bờ Tây dòng sông Sài Gòn quanh năm sóng nước hiền hòa, Bến Bạch Đằng từ bao giờ đã trở thành tụ điểm vui chơi, giải trí cả ngày lẫn đêm luôn tấp nập khung cảnh người người qua lại. 

Bến tàu Bạch Đằng có diện tích rộng rãi đầy ấn tượng lên đến 23.400 mét vuông, và chia thành hai hạng mục bến cảng và công viên Bạch Đằng, với 1.3km chiều dài giáp ranh với dòng sông Sài Gòn. 

Vốn trước kia, nơi đây được xây dựng nhằm mục đích neo đậu tàu thuyền. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, có thể nói, Bến Bạch Đằng đã thật sự ‘thức giấc’, khoác lên mình tấm áo mới hiện đại hơn, quy mô hơn. Ngày nay, đã có thêm nhiều tiện ích được xây dựng nhằm phục vụ du khách trong nước cũng như quốc tế khi đến tham quan, vui chơi tại Bến Bạch Đằng, bao gồm: công viên, ga tàu thủy, trạm xe bus du lịch đường sông, các quán cafe và nhà hàng nổi trên sông.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 2

Bến Bạch Đằng là điểm check-in cực chất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sài Gòn 

Vì nằm ngay trung tâm thành phố, thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bến Bạch Đằng bằng nhiều phương tiện, như ô tô, xe máy, taxi, xe bus, hay xe bus hai tầng Hop-on Hop-off.

Hiện nay, có ba lộ trình di chuyển đến Bến Bạch Đằng mà MIA.vn đã tham khảo từ nhiều bạn từng đến đây và chia sẻ lại, cùng khám phá ngay nha:

- Lộ trình 1: Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng

- Lộ trình 2: Lý Tự Trọng - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng

- Lộ trình 3: Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng

Ngoài ra, nếu muốn ‘đổi gió’, thay vì sử dụng các phương tiện thường ngày, bạn có thể thử vi vu bằng bus sông Saigon Waterbus. Bạn có thể đón tại một trong các bến Hiệp Bình Chánh, Linh Đông, Thanh Đa, Bình An để trải nghiệm ngồi xe bus sông ngắm cảnh, trước khi cập bến tại Bến Bạch Đằng.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 3

Do tọa lạc ngay trung tâm thành phố, nên rất dễ dàng để bạn tìm đường đến địa điểm này

Có thể nói, Bến Bạch Đằng là một trong số các công trình gắn liền với những dấu mốc đáng nhớ trong trang sử nước hà. Tên của địa danh gắn liền với sự kiện ba lần đánh thắng quân xâm lược của nước ta vào những năm 938 (chiến thắng của Ngô Quyền trước quân Nam Hán), năm 981 (Lê Đại Hành đại thắng quân Tống), và năm 1288 (Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn đả bại quân Nguyên Mông xâm lược). 

Ngoài ra, ngày nay, khi đến Bến Bạch Đằng và nhìn qua phía đối diện, bạn sẽ nhìn thấy bức tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo ngự tại Công trường Mê Linh với dáng vẻ uy phong, lẫm liệt. Hướng tay ngài chỉ thắng về bến sông, như lời nhắc nhớ con cháu đời sau về chiến tích vẻ vang của quân dân đất Việt thời bấy giờ.

Từ những năm 50, 60, Bến Bạch Đằng đã trở thành địa điểm gặp mặt, hẹn hò của bao đôi nam thanh nữ tú đất Sài thành. Và đến sau này, khu vực bến và xung quanh đã được đầu tư, cải tạo thêm nhiều công trình, hạng mục nhằm đem đó cho bất kỳ ai ghé đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 4

Bến Bạch Đằng là công trình mang tính biểu tượng, gắn liền với lịch sử nước nhà

Khu vực Công viên Bến Bạch Đằng luôn đông đúc người người qua lại, dù bạn đến đây vào buổi sớm tinh mơ hay khi trời tối muộn. Với chiều dài 1.3km, đây là một trong những công viên quy mô lớn nhất Sài Gòn. 

Đến đây, bạn có thể thong dong tản bộ, hít thở bầu không khí trong lành và thoáng đãng của những cơn gió từ sông thổi vào. Đặc biệt, vào những dịp lễ lớn hay các ngày cuối tuần, thì Công viên Bến Bạch Đằng thường xuyên là nơi tổ chức các phiên chợ náo nhiệt, cũng như nhiều buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tái hiện chân thật về một Thành phố Hồ Chí Minh căng tràn nhựa sống.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 5

Bến Bạch Đằng là điểm hẹn cuối tuần được nhiều bạn trẻ yêu thích 

Bus đường sông Saigon Waterbus vừa được đưa vào khai thác trong thời gian gần đây, và đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu dành cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ.

Chỉ với vỏn vẹn 15.000 VND cho một chiều đi, bạn sẽ có thể đi dọc những địa điểm nổi tiếng dọc hai bên bờ sông Sài Gòn, kéo dài từ trạm Linh Đông (Thành phố Thủ Đức), qua bến Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình An (quận 2 cũ - Thành phố Thủ Đức), trước khi cập bến tại Bến Bạch Đằng.

Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ thỏa thích ngắm cảnh dọc hai bên bờ sông, cũng như ngắm nhìn mặt nước dập dềnh sóng mỗi khi tàu, thuyền di chuyển. Lắng nghe tiếng sóng vỗ mạn tàu, hay hít thở bầu không khí trong lành, trong khi ngắm nhìn những công trình biểu tượng của thành phố mang tên Bác như tòa nhà trái bắp Bitexco, Landmark 81, Cầu Sài Gòn hứa hẹn rất thú vị.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 6

Là người yêu thích khám phá những điều mới lạ, vậy bạn đã thử waterbus Sài Gòn bao giờ chưa?

Được đầu tư quy mô, Bến Bạch Đằng sở hữu vẻ đẹp sang trọng cùng khu vực bên trong hiện đại, dù đứng đâu cũng có thể chụp được ảnh xinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi góc với phông nền phía sau là Công trường Mê Linh luôn tấp nập người xe qua lại, hay ngồi bên dãy ghế đá, khu vực cạnh bến thuyền Waterbus chụp ảnh đều đẹp.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 7

Công viên Bạch Đằng cũng là tọa độ chụp hình sống ảo cực sang chảnh

Dù vào sáng sớm hay khi tối muộn, thì Bến Bạch Đằng luôn ẩn chứa nét đẹp và nhiều điều thú vị rất riêng.

Nếu ban ngày, khi đến Bến Bạch Đằng, bạn nhìn thấy hình ảnh mọi người thong dong tản bộ, và khung cảnh chung quanh thưa thớt người xe, thì khi đêm về, xung quanh bến sẽ tấp nập hơn cả. 

Dường như khi trời càng về khuya, thì đó là lúc Sài Gòn càng sôi động, náo nhiệt hơn cả, đặc biệt là tại khu vực Bến Bạch Đằng. Chỉ cần đi dạo một vòng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những xe hàng rong với đa dạng món ăn mang đậm dấu ấn ẩm thực đường phố Sài thành, như cá viên chiên, bánh tráng nướng, xe nước rong, bắp xào đậu tấp nập xuôi theo chiều dài Bến Bạch Đằng. Và không thể không kể đến những bạn trẻ, dù trời đã về khuya thì vẫn ngồi đó cùng bạn bè nhâm nhi đôi ba xiên chiên và trò chuyện rôm rả chẳng màng thời gian.

Hoặc không, khi đêm về cũng là lúc những nhà hàng nổi trên thuyền đông vui, náo nhiệt hơn cả. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân một bàn tiệc món Á  u thịnh soạn, và vừa thưởng thức vừa ngắm nhìn cảnh vật hai bên bờ sông khi trời xẩm tối.

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 8

Bến Bạch Đằng dù ngày hay đêm đều mang những điểm thú vị khác nhau 

- Bến Nhà Rồng: Đây là công trình có giá trị to lớn về mặt lịch sử, đồng thời toát lên vẻ đẹp keíen trúc Pháp với tông màu đỏ cam nôi bật. Đến đây, bạn sẽ được tham quan, tìm hiểu về cuộc đời Bác qua tư liệu và hiện vật cũng như ngắm nhìn một góc sông Sài Gòn yên bình

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Đây là tụ điểm vui chơi, giải trí thu hút lượng lớn mọi người. Đặc biệt khi về đêm, thì phố đi bộ càng đông vui, tấp nập hơn. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội đi dạo tản bộ, lắng nghe những buổi biểu diễn âm nhạc đường phố ngẫu hứng, xem người xe qua lại, hay nhâm nhi chiếc bánh tráng nướng thơm phức

- Dinh Độc Lập: Dinh là di tích lịch sử có giá trị to lớn trong công cuộc giải phóng miền Nam, và ngày nay vẫn còn lưu giữ rất nhiều tư liệu, hình ảnh và hiện vật gắn liền với một thời khói lửa anh hùng

- Chợ Bến Thành: Được xem là biểu tượng của đất Sài thành, Chợ Bến Thành là nơi buôn bán cũng như để bạn hiểu hơn về văn hóa địa phương. Đặc biệt, khu ẩm thực tại chợ rất ngon, bạn có thể thưởng thức bún thịt nướng, bánh xèo, bánh khọt, bánh Huế, hoặc món bún suông lạ mắt ngon miệng

Bến Bạch Đằng, tọa độ ngắm cảnh, chụp ảnh cực đỉnh giữa lòng thành phố 9

Từ Bến Bạch Đằng, bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch trình để tham quan các địa điểm nổi tiếng ở quận 1 trong ngày

Bến Bạch Đằng là tụ điểm vui chơi không mới nhưng vẫn ẩn chứa nhiều điều thú vị, đủ để mọi người tìm đến. Bạn ơi, nếu bỗng có một tối muốn đi hóng gió nhưng vẫn chưa tìm được nơi đi, thì MIA.vn tin rằng Bến Bạch Đằng sẽ là điểm dừng chân phù hợp dành cho bạn đó.