Cung điện Changdeokgung từng là nơi nhà vua và gia đình hoàng gia sinh sống hàng ngày. Tổ hợp gồm nhiều tòa nhà và mỗi tòa nhà phục vụ một mục đích khác nhau, một số là chỗ ở, một số là thư viện, phòng ăn và phòng họp... Khách du lịch Hàn Quốc nhớ dành chút thời gian ở Huwon rộng 78 mẫu Anh, nằm phía sau cung điện, nơi tràn ngập những con đường, không gian xanh, chùa, suối và hồ.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 2

Cung điện Changdeokgung là cung điện được bảo tồn tốt nhất trong 5 cung điện hoàng gia ở Hàn Quốc

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, với những bãi biển và khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Có rất nhiều nền văn hóa và lịch sử ở cảnh đẹp Hàn Quốc này. Bạn hãy ghé thăm đền Beomeosa và ngôi làng Gamecheon trên sườn đồi. Gamcheon là một ngôi làng mang phong cách châu Âu nằm trên vách đá phía trên biển, giống như phiên bản Santorini của Hàn Quốc. Những người yêu thích hải sản chắc chắn nên ghé thăm chợ Jagalchi, chợ hải sản thương mại lớn nhất đất nước. Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể dùng bữa ngay ở các hàng quán hoặc nhà hàng tại đây.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 3

Làng văn hóa Gamcheon gợi nhớ đến bờ biển Amalfi với những con hẻm hẹp và cầu thang dốc. Ảnh: DoctorEgg/Getty

Jeonju là một thành phố lịch sử, từng là thủ đô của triều đại Joseon, cách Seoul khoảng 90 phút đi tàu. Tại đây bạn sẽ tìm được nhiều ngôi chùa, đền thờ cổ cùng với làng hanok. Những khu phố được bảo tồn gồm những ngôi nhà cổ và cũ (hanoks) sẽ giúp bạn cảm nhận được cuộc sống ở Hàn Quốc cổ đại như thế nào. Một số ngôi nhà ở làng hanok mở cửa tham quan và những ngôi nhà khác đã được biến thành bảo tàng (cả nhà hàng và nhà nghỉ nữa), nhưng hầu hết vẫn là nhà riêng.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 4

Jeonju là một thành phố lớn, thủ phủ của tỉnh Bắc Jeolla

Khách du lịch Hàn Quốc có thể đến du lịch Seoul bằng cách lên tháp quan sát mang tính biểu tượng của thành phố. Nó nằm trên đỉnh một ngọn núi, cộng với chiều cao của chính tòa tháp mang đến độ cao gần 500 m so với mực nước biển và thành phố bên dưới. Tuy nhiên, MIA.vn cũng khuyến khích bạn nên dành chút thời gian để khám phá khu vực núi xung quanh. Tòa tháp nằm gần đỉnh núi Namsan và toàn bộ khu vực là công viên Namsan do thành phố quản lý. Các tầng cao nhất của tháp N Seoul bao gồm các khu vực quan sát trong nhà và ngoài trời và nhà hàng. Bên ngoài tòa tháp được bao phủ bởi hệ thống đèn LED, được chiếu sáng hàng đêm bởi các chương trình trình diễn ánh sáng theo mùa.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 5

Tháp N Seoul với độ cao 236m, đánh dấu điểm cao thứ hai ở Seoul

Giống như Yosemite của Hàn Quốc, cảnh đẹp Hàn Quốc hùng vĩ này (công viên quốc gia đầu tiên của cả nước) có núi, hồ, thác nước, suối và hàng dặm đường mòn đi bộ. Công viên Quốc gia Seoraksan được biết đến với sự đa dạng tự nhiên với hơn 1.500 loài động vật và hơn 1.000 loại thực vật khác nhau. Ngoài ra còn có hai ngôi chùa Phật giáo bên trong công viên, một ngôi chùa được gọi là “chùa trăm hồ” do tất cả các ao xung quanh đều được nuôi dưỡng bởi các dòng suối trên núi. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi đi bộ thì có thể đi cáp treo lên núi Seoraksan để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của những ngọn núi và thung lũng.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 6

Vườn quốc gia Seoraksan nổi tiếng với cảnh đẹp Hàn Quốc ấn tượng, dòng suối trong vắt và hệ động thực vật sống động

Làng Hanok, có thể được tìm thấy ở một vài nơi ở Seoul và Hàn Quốc, là những bảo tàng sống về cảnh đẹp Hàn Quốc thật sự. Làng Bukchon Hanok là một địa điểm nổi tiếng để khám phá bởi nằm ngay trung tâm Seoul, trong khu vực giữa cung điện Cảnh Phúc và cung điện Changdeokgung.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 7

Làng Bukchon Hanok là nơi duy nhất ở Seoul có hàng trăm ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc, hay còn gọi là hanok, tập trung lại với nhau

DMZ là viết tắt của khu phi quân sự và đó là biên giới đất liền không có người giữa Bắc và Nam Triều Tiên. Được bảo vệ và khai thác nghiêm ngặt, bạn có thể đến thăm khu vực kỳ lạ này nhưng chỉ trong một chuyến tham quan chính thức có hướng dẫn viên. Khu vực chính thức rộng khoảng 4 km và có tên gọi chính thức là JSA hoặc Khu vực an ninh chung. Đây có lẽ là nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc để tìm hiểu về cuộc xung đột này.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 8

Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác trong chuyến tham quan tại Khu vực an ninh chung (JSA) trên Khu phi quân sự (DMZ). Ảnh: POOL/via REUTERS

Seoul có rất nhiều bảo tàng, bảo tàng lớn nhất trong số đó là bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, một nơi thực sự không thể khám phá chỉ trong một lần ghé thăm. Bộ sưu tập rộng lớn kết hợp nghệ thuật, lịch sử và khảo cổ học, được trưng bày để thể hiện lịch sử văn hóa và kể câu chuyện về người dân Hàn Quốc.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 9

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là bảo tàng lớn nhất ở Hàn Quốc, nơi trưng bày các tài sản văn hóa quan trọng từ thời tiền sử cho đến thời hiện đại

Công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc nằm ngay giữa trung tâm thành phố Seoul. Đó là một nơi thú vị để dành cả ngày trải nghiệm và là cơ hội để bạn hòa mình vào văn hóa thương mại thực sự của Hàn Quốc. Lotte World bao gồm một khách sạn, rạp chiếu phim (một trong những nơi có màn hình lớn nhất thế giới), một bảo tàng dân gian với các buổi biểu diễn truyền thống và những hoạt động khác như trượt băng. Công viên giải trí này nằm ở chân Tháp Lotte World, tòa nhà cao nhất Hàn Quốc và là tòa nhà cao thứ năm trên thế giới.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 10

Lotte World là một vùng đất huyền diệu mang đến nhiều niềm vui cho các gia đình, với chương trình biểu diễn, diễu hành, trò chơi cảm giác mạnh và nhiều hơn thế nữa

Còn được gọi là Cung điện phía Bắc, khu phức hợp Cung điện Cảnh Phúc (Gyeongbokgung) rộng lớn được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1395 trong triều đại Joseon. Cung điện đã bị đánh bom, phá hủy và tái tạo lại nhiều lần, bị người Nhật chiếm đóng (lần đầu tiên vào năm 1592) và cuối cùng chỉ được khôi phục lại vào năm 1990. Bạn nhớ ghé thăm cung điện Gyhoeru và hồ Hyangwonjeong, hai trong số những công trình kiến trúc nguyên bản còn sót lại từ thời Joseon.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 11

Cung điện Cảnh Phúc từng là trung tâm của Hàn Quốc

Đền Bulguksa là một trong những ngôi chùa Phật giáo không thể bỏ qua ở Hàn Quốc, được nhiều người coi là ngôi chùa quan trọng nhất đất nước. Nơi đây được chính thức công nhận là Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh số một, nơi lưu giữ bảy bảo vật quốc gia của đất nước, những ngôi chùa linh thiêng và tượng Phật. Bulguksa nằm trên sườn núi Toham ở Kyungju, cố đô và cảnh đẹp Hàn Quốc, một thành phố rất lịch sử, được gọi là "bảo tàng không có tường" do có tất cả các di tích lịch sử và đền thờ.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 12

Chùa Bulguksa được xây dựng vào thế kỷ thứ 8

Là một điểm đến nghỉ dưỡng và cảnh đẹp Hàn Quốc rất nổi tiếng, hòn đảo tự hào sở hữu những bãi biển đẹp cùng với nền văn hóa và lịch sử đa dạng. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc (một ngọn núi lửa không hoạt động được gọi là Hallasan) nằm ở đảo Jeju cùng với hàng km ống dung nham khổng lồ. Hãy nhớ ghé thăm bãi biển Jungmun để xem những nữ thợ lặn hàng trăm mét để bắt các loại hải sản khác nhau. Ngoài ra hòn đảo này còn có hàng trăm dặm đường mòn đi bộ và rất nhiều suối nước nóng cũng như spa chăm sóc sức khỏe.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 13

Đảo Jeju được mệnh danh một cách thích hợp là Hawaii của Hàn Quốc

Khu phố Itaewon là một nơi tuyệt vời để dành một buổi chiều lang thang. Điều này đặc biệt thú vị vào đầu giờ tối, khi người dân cũng ra ngoài dùng bữa và ngắm người qua lại. Khách du lịch Hàn Quốc sẽ thấy được rất nhiều gia đình, trẻ em và các cặp vợ chồng người dân địa phương thích thú với các cửa hàng và nhà hàng.

Top 13 cảnh đẹp Hàn Quốc để trải nghiệm nét tương phản đầy ấn tượng 14

Itaewon là nơi mọi người có thể gặp gỡ những người thuộc các quốc tịch và nền văn hóa đa dạng khác nhau

Hy vọng danh sách những cảnh đẹp Hàn Quốc trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến hành trình thật daebak (tuyệt vời) tại xứ sở kim chi.