Thác Bù Xa, còn được người dân địa phương quen gọi là thác Đắk Ti, thuộc địa phận thôn Bù Xa, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng. Thác nước này gồm tập hợp nhiều tầng, chảy chắn ngang qua một dòng suối đá. Cứ thế Thác Bù Xa (Đắk Ti) len lỏi kéo dài hàng ki-lô-mét dưới khe đồi của thôn Bù Xa, độ dốc lên đến 20 đến 45 độ. Vì thế càng xuống hạ nguồn nước càng mạnh và chảy xiết, hình thành nên dòng thác này. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ, thác Bù Xa đã trở thành top điểm đến ở Bình Phước mà nhiều người lựa chọn ghé đến mỗi dịp cuối tuần.

Về Thác Bù Xa (Đắk Ti) tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ 2

Càng về hạ nguồn Thác Bù Xa (Đắk Ti) lại càng chảy xiết hơn

Xem thêm: Dốc 5 Cây, địa điểm dừng chân ngắm mây bay lý tưởng ở Bình Phước

Vì Thác Bù Xa cách khá xa trung tâm thành phố Đồng Xoài nên để đến đây bạn cần vượt qua quãng đường khoảng 56.2km. Đường đi thuận tiện nhất là theo Quốc lộ 14, sau đó rẽ phải để vào đường Hùng Vương. Tiếp đến đi thẳng đến đường ĐT 755 thêm khoảng 13km là bạn sẽ đến được thôn Bù Xa. Ở đây bạn nên hỏi người dân địa phương đường vào Thác Bù Xa (Đắk Ti) vì sẽ phải phải băng qua con đường đất giữa vườn điều và vườn cao su khoảng 3km. Đoạn đường này bạn chỉ có hai sự lựa chọn là đi bộ hoặc đi xe máy nên hãy cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp nhé.

Về Thác Bù Xa (Đắk Ti) tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ 3

Vẻ đẹp hoang dại của Thác Bù Xa là điều thu hút du khách ghé đến

Thác Bù Xa (Đắk Ti) có 3 tầng chính và rất nhiều tầng phụ, mỗi tầng phụ cao từ 0,5 đến khoảng gần 1m, cách nhau khoảng 12m. Tầng thác chính thứ nhất là tầng ngược dòng nên có độ cao khoảng 6m, chiều rộng thác là 14m. Tầng thác thấp nhất này nên khá dễ đi, hình thành từ những khối đá hình chữ nhật đan cài nhau từ thấp lên cao. Cách sắp xếp này tạo nên hiệu quả đẹp mắt, hình thành hai khe nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa. Dưới chân tầng thác thứ nhất rất bằng phẳng , mát mẻ, thích hợp để bạn dừng chân vui chơi, tắm mát, tổ chức ăn uống, picnic ngoài trời v.v.

Tầng chính thứ 2 và thứ 3 thì cao hơn, cách nhau 12m, mỗi tầng cao khoảng 2m. Để lên được tầng thác thứ 2 bạn sẽ phải leo lên theo những trụ đá của tầng thứ nhất, địa thế khá cheo leo và nguy hiểm. Ở 2 tầng Thác Bù Xa (Đắk Ti) này, bạn sẽ thấy chủ yếu là các loại cây như tre, nứa, lồ ô, ngoài ra còn có những bụi chuối rừng và cây dây leo rũ xuống hai bên bờ suối vừa thơ mộng vừa mát mẻ. Dưới lòng suối là những tảng đá đan cài vào nhau và rất trơn trượt. Vì thế nếu muốn lội suối thì bạn cần phải chú ý để tránh bị ngã nhé.

Về Thác Bù Xa (Đắk Ti) tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ 4

Tầng thác thứ nhất rất êm đềm và hiền hòa

Nước dưới lòng Thác Bù Xa (Đắk Ti) trong xanh và mát rượi, đặc biệt là mùa khô thì dòng nước càng hiền hòa, róc rách len qua từng kẽ đá. Tuy nhiên nếu đến đây vào mùa mưa thì bạn cần đặc biệt chú ý nếu muốn leo lên tầng thác 2 và 3, dòng nước chảy xiết rất nguy hiểm nhé.

Thác Bù Xa (Đắk Ti) gần với Vườn quốc gia Bù Gia Mập nên nếu có thời gian thì bạn có thể ghé qua đây để khám phá hệ sinh thái phong phú của Bình Phước.

Trong hành trình tham quan Thác Bù Xa (Đắk Ti), nếu muốn tổ chức cắm trại ngoài trời, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đồ ăn, nước uống v.v. Vì từ thác ra khu vực dân cư sẽ khá xa nên rất khó mua đồ. Ngoài ra, bạn cũng cần phải mang theo đèn pin, thuốc bôi chống côn trùng, ban đêm không nên ra thác chơi vì nhiều tảng đá trơn trượt. Thứ hai, sau khi trở về, bạn cần dọn dẹp hết rác, bỏ đúng nơi quy định, góp phần bảo vệ cảnh quan chung.

Trên đây là những thông tin về Thác Bù Xa (Đắk Ti) từ cẩm nang du lịch MIA.vn. Hi vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được chuyến đi thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhé.