6 mẹo để không phải thức trắng trên các chuyến bay dài

29.05.2018 | 2,708 lượt xem
Làm sao để có một giấc ngủ ngon trong một chuyến bay dài, hãy cùng MIA tìm hiểu nhé!

1Chỗ ngồi lý tưởng

Nếu bạn không đủ tiền mua vé khoang hạng nhất hoặc thương gia, bạn vẫn có đặc quyền riêng khi chọn chỗ ngồi ở khoang phổ thông. EasyJet chỉ ra rằng ghế số 7F là vị trí được nhiều hành khách săn tìm nhất do không gian yên tĩnh cách xa khu vực đầu máy bay - nơi những người có con nhỏ hay chọn hoặc ngồi cạnh cửa sổ cũng là lợi thế giúp bạn chủ động kéo rèm cửa không bị làm phiền khi có người đi lại ở lối giữa...

6 mẹo để không phải thức trắng trên các chuyến bay dài 2

Bạn cũng có thể cân nhắc những ghế hàng cuối trên máy bay nơi thường có nhiều chỗ trống nếu may mắn bạn sẽ có nguyên một hàng ghế trống để ngả lưng.

Dù ngồi vị trí nào, bạn hãy cố gắng ngả ghế tối đa trên những chuyến bay dài để tránh đau nhức lưng và cổ. Tuy nhiên, ngả ghế trên những chuyến bay ngắn (dưới 2 tiếng) là điều tối kỵ.

2Thả lỏng

Khi đã có chỗ ngồi thoải mái bạn cần nghĩ đến việc thư giãn đôi chân của mình. Nếu bạn cao hãy đảm bảo khoảng trống trước ghế đủ để bạn thả lỏng chân nhất có thể. Nếu chiều cao khiêm tốn, bạn có thể đặt chân lên hành lý xách tay làm sao để người bạn nằm theo góc càng gần 180 độ càng tốt.

Đừng quên đặt một chiếc gối mỏng (nếu tiếp viên phát sẵn) hoặc bất cứ chiếc khăn hay áo len dưới lưng để không bị nhức mỏi khi tỉnh dậy nhé!

Dù nằm hay ngồi theo tư thế nào bạn cũng không nên tháo đai an toàn. Có thể khi máy bay đã ổn định độ cao đèn báo thắt dây an toàn sẽ tắt nhưng sẽ không ai đánh thức bạn để nhắc nhở khi máy bay rung lắc hoặc đi vào vùng nhiễu động.

3Những vật dụng hữu ích

6 mẹo để không phải thức trắng trên các chuyến bay dài 3

Kakashi Combo gối bịt mắt du lịch combo tiện lợi

Một chiếc gối ôm cổ, mặt nạ che mắt hoặc chăn mỏng là những thứ cơ bản giúp bạn có một giấc ngủ êm ái. Nếu không có gối hãy dùng một chiếc khăn quàng cổ dày để thay thế. Đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương, bạc hà hay quế lên gối giúp bạn khử những mùi khó chịu trên máy bay.

Tai nghe cũng là trợ thủ đắc lực sẽ ru bạn vào giấc ngủ với những bản nhạc nhẹ hoặc khéo tránh những hành khách không biết ý hay thích bắt chuyện khi bạn không có hứng. Các phụ kiện linh tinh tuy nhỏ gọn nhưng thật sự hữu ích cho bạn đấy nhé!

4Đừng để dạ dày quấy rầy

Nói không với cocktail, cà phê, trà và soda đây là những thứ khiến bạn mất nước nhanh. Thay vào đó bạn hãy uống một ly sữa (ấm càng tốt) - chứa chất tryptophan có thể kéo cơn buồn ngủ đến nhanh hơn. Hãy mang theo vài túi trà hoa cúc trong túi nhỏ xách tay hoặc ăn những thứ lành mạnh cho bữa nhẹ như hạnh nhân hay chuối lúc bạn đợi ở sân bay.

6 mẹo để không phải thức trắng trên các chuyến bay dài 4

5Hẹn giờ ngủ

Không có cách nào giúp bạn ngủ một mạch 10 tiếng trên máy bay trừ khi bạn miễn nhiễm với mọi thứ xung quanh từ những tiếng động từ máy bay rung lắc khi đi vào vùng nhiễu động hay những lần tiếp viên phục vụ ăn uống. Một giấc ngủ khoảng 90 phút mỗi lần có thể đủ khiến bạn cảm thấy sảng khoái khi tỉnh dậy mà không bị đói bụng hay mệt do ngủ quá dài.

Hãy áp dụng những cách trên cùng MIA.vn nói không với chuyến bay mệt mỏi nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png