Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn

20.05.2024 | 540 lượt xem
Ba lô chống gù là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ trẻ khỏi những chấn thương khi đeo balo, cũng như những biến chứng ảnh hưởng đến vóc dáng của trẻ. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu về balo chống gù nhé.

Hiện nay, nhiều người trẻ dễ dàng bị gù lưng do nhiều thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Một trong những thói quen có hại đó là đeo ba lô quá nặng. Để giảm thiểu tác hại này, ba lô chống gù đã ra đời. Nhật Bản là nơi phát minh ra ba lô chống gù, tiếng Nhật được gọi là "Randoseru". Ba lô chống gù là sản phẩm được thiết kế đặc biệt để nâng đỡ và bảo vệ cột sống của người sử dụng. Mục đích chính là giảm áp lực lên vai và ngăn ngừa gù lưng.

Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn 2

Ba lô chống gù là sản phẩm được thiết kế đặc biệt để nâng đỡ và bảo vệ cột sống của người sử dụng. Ảnh: indiegogo

Phần lưng của ba lô chống gù được thiết kế với các điểm lồi lõm theo hình dáng lưng và cột sống. Mặt sau ôm sát lưng theo chiều thẳng đứng và tích hợp đệm lưng êm ám giúp phân bổ đều lực. Thiết kế này giúp tránh dồn trọng lực về phía dưới cùng, bảo vệ cột sống của trẻ và giảm thiểu nguy cơ gù lưng.

Ba lô chống gù được thiết kế bên trong không khác gì các loại ba lô thông thường khác, với ngăn chính đựng sách vở, laptop… Các ngăn phụ để phụ kiện cùng túi hai bên co giãn để đựng chai nước hay hộp sữa. Ba lô chống gù thường có thiết kế nhỏ gọn, tạo sự thoải mái cho người đeo.

Quai đeo ba lô chống gù được thiết kế bản to, làm từ đệm mút dày và có thể điều chỉnh để phù hợp với vóc dáng người sử dụng. Điều này giúp ba lô ôm sát vào lưng và vai, phân đều sức nặng và giảm áp lực cho vai đeo. Một chiếc balo như vậy có thể sử dụng trong suốt 5 năm, giúp người dùng không bị đau mỏi vai khi phải đeo cặp trong thời gian dài.

Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn 3

Balo chống gù mang đến nhiều công dụng nổi bật

- Trọng lượng của balo: Khi chọn mua ba lô chống gù, trọng lượng là một yếu tố rất quan trọng. Theo các nghiên cứu khoa học, trọng lượng tối đa của ba lô (bao gồm cả vật dụng bên trong) chỉ nên bằng 1/10 trọng lượng cơ thể bạn. Do đó bạn nên chọn ba lô có trọng lượng càng nhẹ càng tốt.

- Quai đeo: Bạn nên chọn mua ba lô chống gù có quai đeo bản to vì chúng giúp phân tán lực tác động lên vai tối đa, tạo sự thoải mái khi đeo.

- Mặt lưng balo: Phần lưng của ba lô chống gù cần có độ cong ôm theo lưng, phù hợp với vóc dáng của bạn. Ngoài ra lưng ba lô có lớp đệm nâng phân tán lực, giúp ổn định cột sống và nâng cao hiệu quả chống gù. Đệm lưng còn giúp thoáng khí, làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong thời tiết nóng bức.

- Dây cân bằng trọng lượng: là chi tiết không thể thiếu khi bạn chọn mua ba lô chống gù. Chi tiết này giúp cân bằng trọng lượng giữa ba lô và cơ thể, đồng thời cố định ba lô không bị xê dịch khi di chuyển. Một số dòng ba lô chống gù còn có thêm dây khóa ngực và khóa bụng giúp giảm tải trọng lên vai và lưng khi bạn đeo ba lô trong thời gian dài.

- Chất liệu của ba lô: Hiện nay, ba lô chống gù được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó polyester là chất liệu tốt nhất và phổ biến nhất. Chất liệu này giúp balo siêu nhẹ, chống cháy, chống bụi bẩn và chống nước tốt, dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

4.1 Ba lô chống gù BaxBag

Ba lô chống gù BaxBag được trang bị hệ thống dây đeo chéo nhau được rút gọn ở mặt lưng, có thể kéo ra theo độ dài phù hợp tùy theo vóc dáng người dùng, giúp bạn điều chỉnh ba lô với tư thế thoải mái nhất. Phần lưng của ba lô chống gù BaxBag thiết kế theo hình dáng chữ S tự nhiên của cột sống, phân bổ lại trọng lượng ra khỏi vai và nhiều hơn vào phần lưng giữa. Phần đệm ở phần thắt lưng sẽ vừa khít với đường cong cột sống của bạn. Ba lô còn được tích hợp đệm vai bằng mút mang đến sự thoải mái và ngăn ngừa đau cổ.

Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn 4

Ba lô chống gù BaxBag được thiết kế đẹp mắt với những tính năng đặc biệt. Ảnh: indiegogo

Ba lô BaxBag được làm từ nhựa tái chế từ lưới đánh cá, nhựa công nghiệp…với thiết kế sang trọng và thời trang, hãng đã chọn sợi Eucalyptus cho nội thất ba lô, mang cảm giác mềm mại. Phần bên ngoài ba lô được làm từ sợi Raffia từ cây cọ, đây là vật liệu thân thiện với môi trường, mềm mại và thoải mái khi sử dụng.

4.2 Ba lô chống gù Beifa

Ba lô chống gù Beifa được thiết kế với đệm bọt biển có tác dụng giảm áp, kết hợp với lớp lưới thông thoáng. Ngăn chính ba lô có thể mở rộng tùy thích, từ 30 độ cho đến 180 độ, mang lại sự tiện dụng tối đa. Ba lô còn được tích hợp các dải phản quang, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng khi phải đi vào ban đêm.

Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn 5

Ba lô chống gù Beifa được thiết kế với hệ thống đệm mút dày, mang lại cảm giác êm ái ở phần lưng và vai. Ảnh: Beifa

Ba lô chống gù là gì? Công dụng và tiêu chí chọn mua ba lô đạt chuẩn 6

Ba lô có hai phiên bản màu cho bạn lựa chọn. Ảnh: Beifa

Trên đây là những thông tin về chiếc balo chống gù mà MIA.vn đã tìm hiểu được. Chọn mua một chiếc ba lô chống gù đạt chuẩn là cách tốt nhất để bảo vệ vóc dáng và sức khỏe của bạn. Do đó bạn đừng quên chọn mua cho mình chiếc balo chống gù phù hợp nhất cho mình nhé!

Tác giả: Lê Uyên Thảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn