banner flas-sale-topbar

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết

06.10.2023 | 6,455 lượt xem
Những chiếc balo đi học với kiểu dáng mới lạ, nhiều họa tiết sinh động đầy màu sắc sẽ kích thích niềm hứng khởi giúp trẻ mong muốn đến trường hơn, ham học hơn.

Trong hành trang đi học của trẻ, balo học sinh là một món đồ dùng không thể nào thiếu. Tuy nhiên, để lựa chọn được balo như thế nào vừa đẹp, phù hợp với nhu cầu vừa chuẩn chất lượng không phải phụ huynh nào cũng biết. Sau đây MIA.vn sẽ bật mí đến bố mẹ cách chọn balo đi học cho bé phù hợp nhất nhé.

1Chọn cặp học sinh sai gây ra tác hại gì?

Có thể nói, mỗi ngày bé đều mang cặp sách đến trường. Chính vì vậy, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bé. Cụ thể như:

Cặp sách kích thước to, nặng: Do tâm lý thấy cặp sách học sinh lớn nên nhiều phụ huynh hay cho thêm vào một số món đồ không cần thiết nhằm lấp đầy khoảng trống. Điều này vô tình làm tăng sức nặng của cặp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé khiến lưng bé bị gù, cong vẹo cột sống, lệch bả vai.

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 2

Nếu chọn cặp sách không đúng kích cỡ với dáng người, bé sẽ gặp khó khăn khi di chuyển

Cặp sách bản to: Vai trẻ nhỏ quá bé, trong khi quai cặp lại to khiến trẻ thường xuyên lâm vào tình cảnh rơi rớt quai khi đeo, nhất là khi mang sách vở nặng.

Chất liệu vải bí, trơn: Điều này cũng là trở ngại lớn với bé trong quá trình sử dụng bởi chúng không chỉ gây cảm giác nóng lưng, mỏi vai khi đeo thời gian dài mà còn dễ bẩn, khó vệ sinh nếu chẳng may làm dơ.

Một chiếc cặp sách không phù hợp là nguyên nhân góp phần khiến trẻ cảm thấy chán nản dẫn đến không muốn đi học, đến trường cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con trẻ. Do đó, bố mẹ hãy thật sự sáng suốt khi lựa chọn cặp học sinh cho bé.

2Bí quyết chọn balo đi học đúng cách

Khi chọn mua cặp sách đi học, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

2.1. Quai đeo bản lớn

Việc lựa chọn balo học sinh có vai đeo bản lớn, có lót mút đệm xốp sẽ giúp khối lượng của cặp được phân tán đều, không tạo gánh nặng trên vai. Bởi dây đeo bản nhỏ sẽ khiến sức nặng tập trung vào một chỗ dẫn đến hiện tượng máu khó lưu thông gây chuột rút, tê tay.

2.2. Có nhiều ngăn phụ

Hầu hết, một chiếc balo đi học thường có tối thiểu 3 ngăn lớn cùng nhiều ngăn phụ nhỏ đi kèm. Do với thiết kế này sẽ giúp bé không chỉ dùng để mang tập, quần áo, dụng cụ học tập mà còn có thể bỏ được nhiều món đồ khác như sổ tay, nón,... 

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 3

Cặp sách học sinh thiết kế kèm nhiều ngăn phụ kiện tiện ích giúp bé bỏ được nhiều đồ hơn

2.3. Cặp học có đệm lưng 

Nhiều bố mẹ không mấy quan tâm đến phần đệm sau lưng cặp, thế nhưng điểm này khá quan trọng. Phần lưng có đệm thiết kế dạng lỗ sẽ tạo cho bé cảm giác thông thoáng, thoải mái hơn khi đeo, nhất là vào những ngày hè nóng bức.

2.4. Chất liệu bền bỉ

Với balo đi học, bố mẹ nên đầu tư cho trẻ một chiếc cặp chất lượng hơn là việc chỉ sắm loại rẻ tiền chỉ dùng được vài tháng rồi bong tróc, sờn rách. Hơn nữa, chất liệu của balo còn có thể giảm nhẹ đến mức tối đa trọng lượng vốn có của chiếc cặp.

2.5. Vải chống nước

Nên ưu tiên hàng đầu cho những loại cặp học sinh có khả năng chống thấm nước và chống bám bụi. Do thời tiết luôn thay đổi nắng mưa thất thường thế nên những chiếc balo có khả năng trên sẽ giúp hạn chế nước, bụi bẩn bám vào làm cũ cặp cũng như bảo vệ tối đa các vật dụng bên trong khi gặp những cơn mưa bất chợt. 

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 4

Balo được làm từ chất liệu vải cao cấp giúp kéo dài thời gian sử dụng và bền màu hơn

2.6. Vừa vặn với cơ thể

Kích cỡ balo quá lớn hoặc quá nhỏ không chỉ gây mất cân đối với dáng người của bé mà còn làm cho balo không phát huy được hết tác dụng vốn có của nó. Vì vậy, bên cạnh chọn balo kích thước phù hợp với dáng người của bé thì bạn hãy điều chỉnh dây đeo và dây trợ lực sao cho hợp lý vừa với chiều dài của lưng.

Gợi ý kích cỡ balo phù hợp với độ tuổi của trẻ:

Đối với lứa tuổi mầm non từ 1-5 tuổi: size balo trẻ em (size A4) cỡ 22x10x25

Đối với học sinh từ 6 - 10 tuổi: size balo học sinh tiểu học cỡ 34x37x8 hoặc balo size 38x25x10. Hay nếu con bạn bé quá hoặc chỉ đựng ít đồ thì có thể chọn size A4 dành cho các bé mầm non.

Đối với học sinh từ 11 - 15 tuổi: size balo cho học sinh lớp 6 trở lên là 40x28x12 hoặc 40x32x13,... Bên cạnh đó, với lứa tuổi này có thể mang nhiều sách vở lẫn các vật dụng khác dễ làm con bạn gù lưng thì có thể chọn balo 2in1 đó là balo đi học chống gù lưng.

2.7. Xem xét đường may của balo

Theo đó, bạn nên lựa chọn balo có các mũi khâu dày, liền mạch, không bị đứt quãng. Đồng thời, kiểm tra cẩn thận phần dây đai xách để xem chúng có thể chịu được sức nặng của khối lượng sách và đồ dùng học tập không. Bởi nếu đường may không chắc chắn sẽ rất bất tiện cho bé nếu chẳng may đứt chỉ, rách… làm rơi rớt sách vở.

2.8. Tránh chọn cặp kéo

Không ít phụ huynh cho rằng, cặp kéo rất phù hợp với các bé nhỏ vì đỡ phải mang nặng. Thực chất, cặp học có bánh xe kéo lại có trọng lượng lớn hơn nhiều so với cặp đeo thông thường vì nó được thiết kế thêm khung thép và tay cầm, bánh xe. Trường hợp phải chọn cặp kéo, bạn hãy chọn loại có khuôn để bé có thể kéo thẳng mà không cần quay đầu lại cũng như trọng lượng vừa sức, tay cầm êm ái.

2.9. Màu sắc, kiểu dáng

Và tiêu chí cuối cùng cũng quan trọng không kém là màu sắc, kiểu dáng. Để đa dạng sự lựa chọn hơn cho các bé, hiện nay balo đi học được các thương hiệu ra mắt hàng loạt sản phẩm với đa dạng màu sắc, kiểu dáng, họa tiết. 

Đặc biệt, những năm đầu đời bé đang tập làm quen với việc mang cặp, đem theo đồ dùng cá nhân tới trường… nên rất thích thú xem chiếc cặp như người bạn luôn đồng hành thân thiết trên mọi chặng đường khám phá thế giới. Vì vậy, mẹ hãy chọn một chiếc cặp, balo đẹp cho bé theo sở thích của con hoặc để con tự chọn, chắc chắn con sẽ thích lắm đấy!

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 5

Một chiếc balo trẻ em, cặp táp đi học đẹp đúng ý sẽ giúp bé hào hứng và tự tin hơn vào ngày tựu trường

3Mua balo đi học cho trẻ chất lượng, giá tốt ở đâu?

Bất kỳ phụ huynh nào cũng đều mong muốn đầu tư cho con mình một chiếc cặp sách đẹp, chất lượng mỗi đầu năm học nhưng có giá cả phải chăng? Thấu hiểu những vấn đề này, MIA.vn chủ trương lựa chọn nhập những mẫu balo đi học trẻ em vừa đáp ứng đủ những yếu tố trên vừa có mức giá hợp lý nhất. Đến với MIA, bố mẹ có thể thoải mái cho con tự do lựa chọn những mẫu balo yêu thích mà không phải lo lắng về chất lượng hay giá cả nhé.

Tham khảo một số mẫu balo học sinh đẹp tại MIA.vn

Balo Sakos Super Light

Đây là mẫu balo trẻ em đến từ thương hiệu balo, túi xách Sakos nổi tiếng của Mỹ. Hầu hết, dòng sản phẩm của Sakos đều có màu sắc tươi sáng, họa tiết dễ thương cùng với nhiều tính năng đặc trưng tiện lợi, mang lại niềm hứng khởi cho bé đi học mỗi ngày. Đặc biệt, balo Sakos Super Light có trọng lượng chỉ 700g nhẹ hơn so với các loại balo thông thường. 

Thêm vào đó, balo được tạo thành trên nền chất liệu Airmesh ép định hình EVA siêu nhẹ, bền bỉ, an toàn giúp hạn chế tình trạng thấm nước trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho sách vở và dụng cụ học tập bên trong. Chưa hết, khi đeo balo Sakos Super Light trên vai bé sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái nhờ quai đeo ôm sát phần vai và ngực giúp trọng lượng dàn trải đều, không xô lệch vai hay chống cong vẹo cột sống.

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 6

Balo có thiết kế dạng hộp đứng nguyên khối, được nghiên cứu kỹ lưỡng về kích cỡ nên rất vừa vặn với bề ngang lưng của trẻ

Tiger Family Ladybird 1753D S Red là dòng sản phẩm balo trẻ em mẫu giáo đến từ thương hiệu nổi tiếng Tiger Family. Dòng cặp siêu nhẹ của Tiger Family được làm từ chất liệu vải dù bền chắc, dễ giặt, nhanh khô, cho thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra, cặp còn có thiết kế tiện lợi với ngăn chính rộng rãi đi kèm túi phía trước và hai ngăn bên hông để bé đựng sữa, chai nước,... 

Không chỉ vậy, sản phẩm còn có lớp đệm lưng lót lưới và nhiều lớp mút êm ái giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức, khó chịu ở vai hay lưng nhờ đó bé thoải mái đeo balo suốt ngày dài. Song song đó, sản phẩm đã được kiểm định và chứng nhận đảm bảo yêu cầu sức khỏe với trọng lượng nhẹ cùng lớp đệm cột sống đạt chuẩn.

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 7

Balo đi học Tiger Family được thiết kế gọn nhẹ với họa tiết ngộ nghĩnh dễ thương góp phần thể hiện phong cách thời trang cho bé ngay từ nhỏ

Balo Tiger Family Fun Time Lights Up Backpack Glitzy Mermaid

Mẫu balo trẻ em Fun Time Lights Up Backpack hiện là một trong những sản phẩm hàng đầu trong danh sách cặp học sinh siêu nhẹ. Thoạt nhìn, nhiều bố mẹ sẽ nghĩ balo khá nặng cồng kềnh thế nhưng sản phẩm có trọng lượng chỉ hơn 500g. Với thiết kế quai đeo ôm sát phần vai và ngực giúp phân tán đều trọng lực giảm tình trạng đè nặng lên lưng tối đa. 

Điểm nổi bật của mẫu balo này nằm ở thiết kế bên ngoài bắt mắt, phản quang rất an toàn khi bé di chuyển trong bóng tối. Thêm vào đó, chất liệu vải cao cấp, được duyệt qua bởi các kiểm định của Đức và Châu  u cho khả năng kháng khuẩn, chống thấm, dễ lau chùi. Nhờ đó, vừa bảo vệ tốt đồ đạc bên trong vừa tiết kiệm được nhiều thời gian vệ sinh sản phẩm.

Bật mí cách chọn balo đi học cho trẻ chuẩn nhất bố mẹ nên biết 8

Sản phẩm có nút patchie phát sáng ở mặt trước cùng họa tiết dễ thương hứa hẹn mang lại niềm hứng khởi cho bé đi học mỗi ngày

Hiện tại cửa hàng MIA.vn còn rất nhiều mẫu balo đi học trẻ em đẹp khác đảm bảo thiên thần nhà bạn có thể chọn lựa được kiểu balo ưng ý đó. Nếu như bạn vẫn chưa mua balo cho con hay không có nhiều thời gian để đưa con đi khắp nơi chọn lựa balo, thì có thể đặt hàng trực tuyến tại website mia.vn nhé.

Hệ thống Vali - Balo - Túi xách MIA.vn

Hotline: 1800 6198

Facebook: Facebook.com/mia.vn

Hệ thống showroom MIA.vn (TẠI ĐÂY).

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất