Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết

29.01.2021 | 4,019 lượt xem
Bạn muốn mua balo leo núi để chuẩn bị cho chuyến trekking sắp tới nhưng không biết chọn sao cho tốt và phù hợp? Tham khảo cách chọn mua chuẩn ngay tại đây nhé.

Có thể nói, những chiếc balo leo núi rất phù hợp với những người yêu thích sự xê dịch bởi chúng có tính ưu việt cho khả năng kháng nước cao và bền bỉ theo thời gian. Do đó, để balo không trở thành vật cản trong chuyến đi chỉ vì những sai lầm không cần thiết khi mua như “chọn giá rẻ bỏ qua chất lượng” hay chỉ đơn giản do bạn thiếu kinh nghiệm thì hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để bỏ túi cho mình tips chọn mua balo trekking đúng chuẩn nhé!

1Điểm danh tiêu chí chọn mua balo leo núi chuẩn nhất

Balo là một phần của bất kỳ chuyến du lịch nào giúp cuộc vui của bạn thêm phần trọn vẹn. Vì vậy, để chọn được chiếc balo đeo khi leo núi phù hợp bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố, cụ thể như:

1.1. Thiết kế, kiểu dáng balo

Để nhận biết được mẫu balo trekking (leo núi) rất đơn giản, đa phần chúng được thiết kế với hình dạng và kích thước khá đặc biệt. Theo đó, kích thước của những kiểu balo này là dài dọc theo lưng người mang nhằm mục đích giúp ôm sát lưng người đeo và dồn trọng lực thẳng xuống dưới để giảm cảm giác nhức mỏi vai. Để lý giải cho việc này là do với balo, túi xách thông thường có trọng lực dồn hết lên đôi vai sẽ khiến chúng ta luôn cảm giác nặng nề khi đeo, về lâu rất đau nhức. 

Song song đó, thiết kế của balo leo núi thường có rất nhiều ngăn nhỏ khác nhau. Tuy mới nhìn có vẻ khá lộn xộn và với những người theo phong cách tối giản sẽ không quen mắt. Thế nhưng, thực chất điểm này sẽ giúp bạn cất giữ được nhiều vật dụng cá nhân hơn, tránh lẫn lộn với hành lý khác. Chẳng hạn như, trong những tình huống gấp rút, bạn muốn kiếm những món đồ nhỏ như chìa khóa, kẹp tóc, bật lửa… thì sẽ không thể nào tìm được giữa bao tải quần áo đồ đạc. Chính lúc này, các ngăn nhỏ khoa học này sẽ giúp bạn quản lý, kiểm soát đồ đạc lấy ra nhanh chóng mà không cần phải lục tung mọi thứ lên.

Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết 2

Nhiều ngăn kéo khoa học giúp bạn dễ dàng sắp xếp được vật dụng cá nhân gọn gàng hơn

Bên cạnh đó, còn có một số điều thiết yếu mà nên có trong thiết kế balo leo núi là:

Nhiều dây kéo: Hãy chắc chắn rằng ở mỗi khoang (ngăn) đều có 2 đầu khóa để bạn có thể khóa chúng lại với nhau. Nếu balo của bạn chỉ có duy nhất một đầu khóa kéo thì nên trang bị thêm dây lưới kim loại bao quanh để bảo vệ đồ đạc tối ưu ở nơi đông đúc.

Khung nội bộ (khung sườn): Bộ khung này rất có ích cho bạn trong vấn đề trợ lực, hỗ trợ cố định đồ đạc bảo vệ lưng và vai.

Có khóa bụng: Tiện ích này mang lại ưu điểm giúp bạn giảm bớt 30% trọng lượng nhờ chia đều vào vùng thắt lưng. Đặc biệt, một số thiết kế vành đai còn cho phép bạn treo thêm một số vật dụng quan trọng như đèn pin, bình nước.

1.2. Kích thước

Khi chọn mua balo mang theo đi leo núi, bạn nên xem xét sản phẩm có kích thước vừa vặn với cơ thể hay không. Cụ thể là đo độ dài xương cột sống (từ phần dưới cổ tới xương chậu) của bạn là bao nhiêu, từ đó có số liệu chọn kích cỡ balo phù hợp. Cùng với đó, trọng lượng lý tưởng của balo để mang theo khi di chuyển là 10kg (20 pound). Bởi nếu quá lớn hay quá nhỏ sẽ khiến trọng lượng không được cân bằng đúng gây đau lưng hoặc bạn phải đối mặt với tình trạng đồ đạc “thiếu trước hụt sau”. 

Thêm vào đó, bạn nên căn cứ vào thời gian chuyến đi của bạn là bao nhiêu ngày. 

Chỉ đi một đêm, thể tích balo khoảng 20 - 50l là phù hợp. 

Đi cả dịp cuối tuần, nên chọn balo cỡ 50 - 60l.

Từ 2 - 5 đêm, tốt nhất nên chọn balo cỡ 60 - 80l.

Còn với chuyến dài hơn 5 đêm, hãy chọn balo cỡ 80l.

1.3. Chất liệu của balo

Đa phần, hiện nay các hãng các hãng balo đều lựa chọn chất liệu Nylon, Polyester và Canvas để sản xuất balo leo núi nhằm ngăn nước thấm vào balo. Việc sử dụng balo với chất liệu chống thấm này sẽ giúp bạn bảo vệ được đồ đạc bên trong tối đa trước mọi điều kiện thời tiết khi đi du lịch. Tuy rằng loại balo này sẽ có giá “nhỉnh” hơn nhưng để đổi lấy sự hữu dụng mà nó mang lại thì đừng ngại “móc” hầu bao nhé, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc về điều này.

1.4. Khóa kéo đảm bảo an toàn

Độ an toàn cũng là yếu tố quan trọng khi chọn balo cho bản thân. Nhiều loại balo có khóa kéo được thiết kế rất “lộ liễu” sẽ tạo điều kiện để kẻ gian giở trò “hai ngón” tài sản của bạn. Bên cạnh đó, khi đeo balo bạn không thể nhìn những gì diễn ra sau lưng mình cũng như không thể lúc nào cũng đeo khư khư balo trước ngực được rất bất tiện. Do đó, tại sao bạn lại không lựa chọn cho mình những loại balo với khóa được thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ và chắc chắn. Đặc biệt, hãy chọn balo leo núi chống trộm càng nhiều khóa kéo ở các ngăn nhỏ càng tốt. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian để mở nhưng lại vô cùng an toàn khi bạn đi xa ở những nơi đông người (xe bus, xe khách, điểm du lịch…).

1.5. Tấm đệm ở mặt lưng

Đây là điểm được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua balo đi phượt, leo núi. Đệm lưng gồm phần lót êm tiếp xúc với lưng và cả phần khung ở bên trong giúp phần lưng balo luôn dựng đứng thẳng, cứng cáp, không bị mất form dáng hay làm xáo trộn khi sắp xếp đồ đạc vào bên trong.

Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết 3

Tấm đệm lưng giúp hướng trọng lực của túi xách dồn thẳng xuống hông và nằm ổn định sau lưng

1.6. Quai đeo chắc chắn, bền bỉ

Tùy thuộc vào từng loại và từng kích thước mà balo leo núi sẽ có thiết kế quai đeo với độ dày - mỏng khác nhau. Nhìn chung, quai của balo rất được các hãng chú trọng sử dụng chất liệu cao cấp, có lỗ thông hơi thoát mồ hôi từ đó giúp người dùng luôn cảm giác êm ái và chắc chắn khi đeo balo.

1.7. Các ngăn đồ dùng tiện ích

Với balo thì điểm này cũng nhận được nhiều sự chú ý, thường mỗi ngăn đều có những công dụng quan trọng của nó, ví dụ như: Ngăn chính rộng rãi chứa quần áo, vật dụng đồ đạc cá nhân; ngăn bên hông chứa bình nước; ngăn đựng áo mưa trùm balo,... 

2Tham khảo TOP balo leo núi phù hợp cho những chuyến trekking

Balo Solo Velocity Max Backpack 17.3” - ACV732 M Black

Balo đi phượt Solo Velocity ACV732 được thiết kế theo phong cách năng động, khỏe khoắn với chất liệu vải Polyester cao cấp chống bám bụi, hỗ trợ chống thấm cực cao khi di chuyển dưới mưa. Đặc biệt, mẫu balo này có đến 4 ngăn với ngăn chứa rộng rãi có thể bỏ vừa số lượng quần áo lên đến 1 tuần, ngăn chống sốc đựng vừa laptop 17.3 inch, ngăn chứa giày và các ngăn phụ bên ngoài rộng rãi.

Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết 4

Để phòng hờ trường hợp giày bạn bị ướt hay gặp vấn đề nào đó, nhà sản xuất đã tinh tế tích hợp thêm một ngăn chứa giày vào trong balo

Đặc biệt, nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người đeo, sản phẩm được trang bị phần quai đeo và đệm lưng có lỗ thông hơi thoáng khí giúp giảm áp lực cũng như không gây nóng lưng. Hơn nữa, điểm thu hút nhiều người chọn mua balo Solo Velocity ACV732 là quai đeo tăng đưa có khớp nhựa dễ dàng tăng giảm độ dài cùng đai trợ lực giúp bạn chống mỏi khi đeo trong thời gian dài.

Balo Simplecarry Mattan 6 M Navy

Tiếp theo là một mẫu balo du lịch, leo núi đình đám được nhiều dân phượt và giới văn phòng ưa chuộng nhất hiện nay. Với thiết kế vừa tiện lợi, tích hợp nhiều chức năng trên cùng balo vừa mang nét hiện đại sản phẩm rất phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người. 

Bên cạnh vẻ ngoài trẻ trung, phong cách mẫu balo này còn sở hữu dàn ngăn chứa rộng rãi, tiện lợi bao gồm 1 ngăn chính và 3 ngăn phụ để chứa các vật dụng cần thiết đi kèm một ngăn riêng biệt có thể đựng hộp cơm. Đặc biệt, balo sử dụng chất liệu vải Polyester trượt nước cho khả năng kháng nước cao, chống bám bụi tối đa khi đi ngoài trời. Hơn nữa, chất liệu này còn giúp chiếc balo của bạn bền màu theo thời gian nhờ tính chất chống tia UV của nó.

Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết 5

Mặt sau balo leo núi Simplecarry Mattan có ngăn kéo giấu lưng tinh tế giúp bạn cất giữ ví bóp, điện thoại rất an toàn

Balo Seliux F15 Eagle Backpack M Green

Đây là loại balo du lịch chống thấm nước đa năng tích hợp nhiều ngăn với ngăn đệm chứa laptop 15 inch êm ái nằm riêng biệt ở mặt lưng, đặc biệt có thêm ngăn nhỏ đựng vừa ipad khá tiện ích. Ngoài ngăn laptop, balo còn có ngăn chính bên trong cùng 5 ngăn phụ có diện tích rộng rãi để đựng được nhiều đồ dùng cho chuyến đi du lịch dài ngày. Nhờ đó, bạn thỏa sức mang theo nhiều phụ kiện bên mình như sạc dự phòng, mắt kính, kem chống nắng, chai nước,... Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thiết kế 2 đầu khóa kéo dập logo Seliux nổi bật ở mỗi ngăn không chỉ tạo nét sang trọng khi đeo trên vai mà còn giúp bảo vệ đồ đạc bên trong an toàn hơn, có thể dùng khóa để bóp lại khi cần.

Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết 6

Balo Seliux F15 có thiết kế thông minh tích hợp đệm lưng, quai đeo thoáng khí và đai trợ lực giúp giảm áp lực nặng trên vai để bạn đeo không bị mỏi

Có thể thấy rằng, việc sở hữu cho mình một chiếc balo leo núi dành cho những chuyến trekking là điều rất cần thiết, giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn hơn suốt hành trình. Hiện nay những mẫu balo trên đều đang được bày bán rất chạy tại các showroom MIA.vn. Để được tư vấn mua hàng nhanh chóng, hãy liên hệ qua Hotline: 1800 6198 hoặc đặt hàng trực tuyến tại website mia.vn nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png