Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA

06.10.2023 | 21,833 lượt xem
Trong quá trình sử dụng, đặc biệt trong các chuyến đi, chẳng may mật khẩu vali bị kẹt hoặc không thể nhớ ra mật khẩu làm bạn vô cùng bối rồi. Đừng quá lo lắng nhé, ăn miếng bánh uống miếng trà cùng MIA.vn tìm hiểu ngay những cách xử lý để mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA 2

Mở khoá vali dễ dàng bằng bút bi

Chắc hẳn đây là cách mà nhiều người không hề nghĩ đến. Chiếc bút bi bình thường hằng ngày sử dụng lại chính là dụng cụ vô cùng hữu hiệu trong việc mở khoá vali 3 số, đặc biệt   không hề để lại dấu vết. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng đối với các loại vali dùng móc khóa hoặc khóa rời bấm số, không có mã số cố định.

Bước 1: Dùng đầu nhọn của bút bi chọc thẳng vào phần đầu mút của khóa kéo trên vali

Bước 2: Tiếp theo bạn tước phần phéc mơ tuya, đồng thời vali sẽ hở ra và lúc này bạn thoải mái lấy được đồ bên trong vali để sử dụng.

Bước 3: Toàn bộ phần khóa vẫn được giữ nguyên, nếu bạn muốn đóng vali lại hãy đẩy về 2 đầu kéo của khóa là xong. Tất cả sẽ trở lại tình trạng hoạt động bình thường từ ban đầu.

Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA 3

Mở khoá vali bằng tiền polime

Rất đơn giản, bạn chỉ cần có 1 tờ polymer với bất cứ mệnh giá nào. Tốt hơn nên chọn 1 tờ tiền Polime mới, có độ cứng và góc nhọn. Sau đó tiến hành từng bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn xoay mã số về 0, sau đó dùng tờ tiền polymer đã chuẩn bị khứa ngang qua mã số. Nếu tờ tiền không lọt xuống mà vẫn giữ nguyên hướng thì bạn tiếp tục xoay sang số tiếp theo. Khi quay đến số nào có thể khiến tờ tiền lọt hẳn xuống thì bạn hãy giữ nguyên mã số đó.

Bước 2: Thực hiện tương tự cho các vòng số tiếp theo.

Bước 3: Sau khi bạn đã hoàn thành cả 3 mã số, hãy bấm thử vali xem mở được hay chưa. 

Bước 4:  Nếu vali chưa mở được, bạn giữ nguyên rồi tiến hành xoay cùng 1 lúc cả 3 số theo cùng 1 chiều sao cho mỗi lần tịnh tiến chỉ 1 đơn vị, sau đó bạn hãy thử nhấn nút mở xem đã được hay chưa. Thực hiện tối đa với cách này 9 lần vali sẽ được mở thành công.

Thông thường, các loại cặp khóa số đều theo 1 quy tắc xếp nhất định, vì vậy, bạn hãy sử dụng 1 cây đèn pin nhỏ và 1 cây kim

Bước 1:   Đưa cây kim vào khe hở của vòng số thứ nhất, chú ý xem rãnh bật (phần bị vát) của nó là số mấy rồi ghi lại

Bước 2: Thực hiện tương tự với các vòng số còn lại cho đến khi thu được bộ số có 3 rãnh khe giống nhau sau đó bạn bấm nút mở khóa.  

Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA 4

Mở khoá trên vali bằng cách dò mã số thủ công

Bước 1: Bạn chú ý quan sát sẽ luôn  có 1 khe cạnh mỗi vòng số, sau đó tiến hành xoay mỗi vòng số này từ từ từng nấc một đồng thời quan sát kỹ khe bên cạnh.

Bước 2: Thử xoay từng nấc của vòng số cho tới khi thấy xuất hiện một rãnh lõm xuống trên khe thì dừng lại. Tiếp tục thử với 2 vòng số còn lại để thu được bộ 3 số đều có rãnh khe giống nhau.

Ví dụ: bộ 3 số 3 – 2 – 7 là bộ số xuất hiện rãnh bất thường.

Bước 3: Xoay các vòng số theo cùng 1 chiều cố định, mỗi lần tịnh tiến một đơn vị.

Ví dụ: Từ 3 – 2 – 7 tịnh tiến thành 4 – 2 – 5 (hoặc 2 – 1 – 6), cứ tiếp tục lặp lại như thế và thử đẩy mở khóa ở mỗi lần tịnh tiến cho đến khi đúng mã số thì bạn sẽ mở được chiếc vali của mình.

Cách này sẽ mất thời gian hơn một chút, nhưng vô cùng dễ dàng đúng không nào.

Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu TSA 5

Mở vali bằng cách đem đến thợ sửa khoá

Khi sử dụng các cách phía trên mà bạn vẫn chưa mở vali được thì giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là tìm đến thợ sửa khóa để kiểm tra giúp bạn. Với thao tác chuyên nghiệp cùng chi phí không quá cao, chỉ mất vài phút là thợ sửa khóa đã có thể mở khóa chiếc vali của bạn.

Thực tế, trong quá trình sử dụng vali có rất nhiều tình huống xảy ra. Việc quên mật khẩu, vali bị kẹt diễn ra khá phổ biến. Vì vậy mong rằng bài viết này có thể giúp bạn xử lý dễ dàng việc mở vali khi không may quên mật khẩu TSA, đảm bảo những chuyến đi luôn thuận lợi.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png