Cách sử dụng thông minh giúp kéo dài tuổi thọ vali

04.10.2017 | 2,954 lượt xem
Bạn luôn tự hỏi sử dụng vali như thế nào để vali luôn mới? Nếu là người sử dụng thông minh và biết sử dụng vali đúng cách, tuổi thọ vali của bạn sẽ kéo dài hơn rất nhiều đấy. Sau đây, MIA xin chia sẻ một số mẹo sử dụng vali giúp vali luôn mới.

1Điều chỉnh hướng kéo vali cẩn thận qua các đoạn đường ghồ ghề

Khi kéo vali qua những đoạn đường ghồ ghề, tùy vào địa hình mà điều chỉnh chiều kéo sao cho bánh xe và tay kéo vali cùng hướng về một phía để tránh tình trạng bánh xe vali bị sốc. Khi đó, bánh xe đã phải chịu toàn bộ sức nặng của vali còn phải chịu thêm va đập từ các chướng ngại vật, rất dễ gây ra hư hại cho bánh xe vali.

Nếu gặp những vũng nước hay hố bùn, đừng ngại xách vali qua những hố bùn đó. Chắc hẳn bạn không muốn chiếc vali sang chảnh của mình lấm lem bùn đất đúng không?

Cách sử dụng thông minh giúp kéo dài tuổi thọ vali

Điều chỉnh hướng kéo vali cẩn thận qua các đoạn đường ghồ ghề

2Đừng cất giữ đồ ăn có mùi hoặc chất lỏng trong vali

Cất giữ đồ ăn có mùi trong vali không những khiến vali bị ám mùi đồ ăn mà còn khiến mùi ấy ám sang quần áo của bạn nữa. Vì vậy, hãy cân nhắc thực phẩm nào có thể bỏ trong vali và thực phẩm nào không nên.

Giữ chất lỏng trong vali nếu không cẩn thận có thể khiến chất lỏng tràn ra ngoài, gây ẩm mốc cho vali của bạn. Chú ý khi bên trong vali có dấu hiệu ẩm ướt, phải vệ sinh và làm khô vali ngay để giữ vali luôn mới và thơm tho.

3Vệ sinh vali đúng cách

Vệ sinh vali đúng cách cũng và một cách để giữ vali luôn mới, vậy vệ sinh vali như thế nào gọi là đúng:

+ Lau sạch vali kéo sau mỗi chuyến đi bằng khăn khô và đặc biệt là chùi rửa sạch những bánh xe, sau đó đem ra phơi nắng, nhớ mở hết khóa kéo nhé.

+ Khi vali đã sạch và khô ráo thì bạn sẽ cho vào một túi thơm nhỏ hoặc miếng sáp khô khử mùi để những con gián đáng ghét tránh xa chiếc vali yêu quý của bạn.

+ Công đoạn tiếp theo là cất vali lên gác xép hay trong tủ - những chỗ khô thoáng, hoặc cho vali vào túi ni lông to để bụi bẩn không bám vào.

Cách sử dụng thông minh giúp kéo dài tuổi thọ vali

Vệ sinh vali đúng cách cũng và một cách để giữ vali luôn mới

4Không để đồ nặng lên vali lúc cất giữ

Khi cất giữ vali và đặt vali nằm trang trong lúc vali đang rỗng bên trong, không nên đặt vật quá nặng lên bề mặt vali. Khi chịu áp lực quá nặng và vali đang trống bên trong có thể khiến vali bị biến dạng thậm chí là nứt vỡ đối với các loại vali nhựa.

Cách sử dụng thông minh giúp kéo dài tuổi thọ vali

Chịu áp lực quá nặng và vali đang trống bên trong có thể khiến vali bị biến dạng thậm chí là nứt vỡ

Hi vọng các mẹo nhỏ này sẽ giúp ích được cho bạn, chỉ cần để ý một chút thôi là vali của bạn sẽ luôn luôn mới. Hãy trở thành người sử dụng vali thông minh!!

Theo MIA.vn

Cách sử dụng thông minh giúp kéo dài tuổi thọ vali

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png