Có nên sử dụng túi trùm balo đi mưa không?

06.10.2023 | 4,572 lượt xem
Áo trùm balo chống nước là vật dụng không thể thiếu trong hành trang đi phượt, sản phẩm giúp bảo quản balo không bị thấm nước làm ướt đồ đạc bên trong.

Bạn sắp sửa có một chuyến đi phượt, leo núi dài ngày nhưng lại phân vân không biết làm thế nào để bảo vệ đồ dùng cá nhân không bị ướt trong suốt hành trình khi tài chính không cho phép bạn “tậu” chiếc balo chống nước? Thấu hiểu điều này, hiện nay các thương hiệu balo đã cho ra mắt hàng loạt những mẫu áo mưa trùm balo. Vậy áo trùm balo có công dụng gì? Có nên mua để sử dụng không?

1Áo trùm balo chống nước là gì?

Áo mưa trùm balo được ví như một tấm “lá chắn” bảo vệ balo khỏi nước và bụi bẩn. Bên cạnh khả năng chống nước khi đi mưa, một số chiếc áo trùm balo sẽ được trang bị thêm chức năng chống bụi khi đi ngoài trời nắng, nhiều gió. Hiện sản phẩm có nhiều tên gọi khác nhau như: túi trùm balo đi mưa, bao trùm balo đi mưa, túi trùm balo chống nước, áo mưa bọc balo…

Đây là vật dụng không mấy xa lạ với phượt thủ bởi khá tiện lợi cho việc cất giữ, bảo vệ balo tránh mưa gió, bụi bẩn và giúp nhận diện, phân biệt balo với nhau trong chuyến đi. Chất liệu của túi trùm balo của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, thông thường được làm từ loại vải nylon phủ PU, vải polyester chống nước cao cấp.

Có nên sử dụng túi trùm balo đi mưa không? 2

Áo mưa bọc balo ra đời là giải pháp giúp bạn thỏa sức vô tư đi dưới trời mưa mà không lo nước thấm vào balo

2Vì sao áo mưa trùm balo lại được giới trẻ ưa chuộng đến vậy?

Những mẫu túi trùm balo chống nước sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời, cụ thể như:

- Chất liệu bền bỉ, chống thấm nước cực tốt

Áo mưa trùm balo thường được làm từ các chất liệu cao cấp như 190D Nylon và phủ PU ở bề mặt ngoài cho khả năng chống thấm nước mưa và chịu lực cao. Không chỉ vậy, chất liệu này cũng khá bền bỉ nên không bị mài mòn, sờn rách khi sử dụng trong thời gian dài. Cùng với đó, mẫu áo mưa bọc balo còn có thiết kế không đường may, hạn chế tối đa các khớp nối và các ngăn khóa, giúp cho áo trùm balo chống nước bảo vệ toàn diện, không bị nước mưa ngấm vào.

- Thiết kế sản phẩm tiện lợi

Đa số các mẫu áo mưa trùm balo đều có thiết kế phần dây chun chắc chắn giúp cố định áo mưa không bị trượt khỏi bề mặt balo ngay sau khi tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, khi không sử dụng, bạn có thể cuộn nhỏ gọn gàng lại để xếp vào túi mang theo bất cứ đâu.

Có nên sử dụng túi trùm balo đi mưa không? 3

Bảo vệ balo với túi trùm là cách ngăn balo không bị trầy xước, rách khi cọ xát hay có va chạm mạnh

- Đa dạng kích thước

Nhằm giúp người dùng dễ dàng bọc áo trùm cho nhiều loại balo khác nhau, nhà sản xuất đã rất tinh tế khi ra mắt hàng loạt mẫu túi trùm balo có đa dạng kích cỡ, phù hợp với mọi dòng balo từ balo du lịch, balo đi làm, balo laptop cho đến balo đi học. Vì thế, bạn thoải mái lựa chọn mẫu áo trùm phù hợp với chiếc balo thân yêu của mình mà không phải lo lắng không có sản phẩm ưng ý.

- Nhiều tùy chọn màu sắc, kiểu dáng

Đi cùng với sự đa dạng về kích thước thì các mẫu áo mưa cho balo cũng có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng họa tiết khác nhau. Nếu bạn theo style mạnh mẽ, nam tính thì có thể chọn áo mưa trùm balo màu sắc trung tính như đen, xám, xanh dương,... Và ngược lại, nếu bạn theo đuổi phong cách năng động thì các gam màu như đỏ, cam, vàng, hồng, xanh neon… sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn tô điểm thêm cho balo giúp bạn thể hiện cá tính bản thân hơn.

3Cách sử dụng bao trùm cho balo đúng cách

Để túi trùm balo phát huy tối đa công dụng, xài được lâu hơn bạn nên lau chùi và cất giữ sản phẩm thật cẩn thận. Trước khi mua, nên đo thử xem kích cỡ túi trùm balo đi mưa có vừa vặn với chiếc balo của mình hay không. Bên cạnh đó, khi sử dụng nên trùm thật khéo từ mặt trước kéo ra đến mặt sau sao cho ôm vừa khít vào balo. Nếu như sợ túi trùm bị bung ra trong quá trình sử dụng thì nên phòng hờ một vài cây kẹp để kẹp chắc chắn túi trùm vào phần lưng.

4Nên mua áo trùm balo chống nước ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay, các mẫu áo mưa trùm balo đang được giới trẻ sử dụng khá phổ biến. Vì vậy, không quá khó để bạn có thể chọn mua cho riêng mình một chiếc túi trùm phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các địa chỉ cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng để tránh mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng, độ bền thấp.

Trong đó, hệ thống MIA.vn là điểm đến được nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu mua áo mưa trùm balo cũng như các sản phẩm khác như vali, balo, túi xách. Đây là hệ thống phân phối chính hãng của các thương hiệu trong và ngoài nước nên chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo tốt nhất. Hơn nữa, tại MIA.vn còn thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn các phụ kiện balo với mức giá hợp lý cũng như có chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng.

Có nên sử dụng túi trùm balo đi mưa không? 4

MIA.vn luôn cập nhật đa dạng nhiều sản phẩm cao cấp với các chương trình ưu đãi sale-off sản phẩm lên tới 50%

Áo trùm balo chống nước có nhiều màu sắc khác nhau rất dễ dàng để bạn chọn lựa kiểu dáng phù hợp với sở thích của mình. Tuy đây là phụ kiện đơn giản nhưng lại rất hữu dụng trong các trường hợp mưa gió bất ngờ hay khi không dùng bạn hoàn toàn có thể gấp gọn để vào balo của mình. Vậy thì còn chần chừ gì mà không “thủ” ngay cho mình chiếc áo trùm balo thôi nào!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn