banner flas-sale-topbar

Du lịch cùng bé và những bước chuẩn bị không thể thiếu

04.10.2017 | 1,949 lượt xem
Chuyến du lịch cùng gia đình đang đến gần và bạn vẫn băn khoăn về những thứ phải chuẩn bị cho thành viên nhỏ tuổi nhất? Hãy để chúng tôi giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo với những bước chuẩn bị đơn giản.

Với khả năng thích nghi và sức đề kháng còn non yếu của con trẻ, chắc hẳn sẽ có không ít ông bố bà mẹ rất ngại chuyện đi chơi xa. Tuy nhiên, du lịch cùng bé sẽ rất vui vẻ và dễ dàng nếu bạn có sự chuẩn bị thông minh với những lời khuyên dưới đây.

1Chọn quần áo phù hợp với thời tiết và địa hình nơi đến

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường xung quanh. Chính vì thế, để bé có thể thích nghi với một nơi hoàn toàn mới mẻ, bạn cần phải chuẩn bị chính xác những loại quần áo phù hợp với thời tiết và địa hình của nơi đến. Nếu thời tiết quá lạnh, bạn cần mang theo cho bé thật nhiều áo ấm, khăn choàng và cả nón len. Nếu nơi bạn đến là một vùng đất có không khí khô nóng, hãy cho bé mặc những trang phục thoáng mát để bé có thể thoải mái vui chơi mà không phải khó chịu. Tuy nhiên, dù là trang phục nào, bạn cũng nên lựa chọn chất liệu vải cotton dễ thấm mồ hôi để đảm bảo an toàn cho làn da bé. Bên cạnh đó, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều khi còn thơ ấu sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ bị khối u ác tính khi trưởng thành. Vì vậy, đừng quên mang theo một chiếc mũ rộng vành và kính mát dành cho trẻ.

Du lịch cùng bé và những bước chuẩn bị không thể thiếu

2Đừng quên những loại thuốc thông dụng

Những thay đổi đột ngột từ thời tiết, thức ăn và cả trong quá trình vui chơi đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé một cách không ngờ. Vào những lúc như thế, việc chuẩn bị sẵn sàng một số loại thuốc thường dùng của bé là rất cần thiết. Hãy nhớ rằng ở một nơi hoàn toàn xa lạ, việc phải tìm một hiệu thuốc trong trường hợp cấp bách sẽ không dễ dàng và những loại thuốc lạ cũng sẽ không đảm bảo an toàn với cơ thể bé.

Du lịch cùng bé và những bước chuẩn bị không thể thiếu

3Mang theo thức ăn thường ngày của bé

Bạn lo lắng rằng thức ăn của nơi mình đến liệu có phù hợp với sở thích của bé? Hay những món đặc sản hấp dẫn của nơi đó liệu có an toàn với hệ tiêu hóa bé nhỏ của trẻ? Hãy chủ động phòng tránh những trường hợp không mong muốn bằng cách mang theo một vài loại thức ăn đơn giản mà bé yêu thích. Sữa, ngũ cốc, bánh, kẹo và một số thức ăn vặt có hạn sử dụng trong nhiều ngày là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Du lịch cùng bé và những bước chuẩn bị không thể thiếu

4Chuẩn bị cho bé một chiếc vali nhỏ xinh

Bé của bạn cũng mong muốn được mang theo những thứ bé yêu thích trong những ngày vắng nhà. Đó có thể là quyển truyện tranh, món đồ chơi yêu thích, chú gấu bông quen thuộc hay bất cứ thứ gì làm bé cảm thấy an toàn khi mang theo bên mình. Ngoài ra, cảm giác được sắp xếp mọi thứ của chính mình vào vali như một người trưởng thành cũng làm bé có trách nhiệm với bản thân hơn. Đây cũng là một cách thú vị để bạn cho bé hiểu như thế nào là khả năng tự lập và nảy sinh sự hứng khởi đối với chuyến đi. Bạn có thể tham khảo một số mẫu vali cho bé với kiểu dáng và màu sắc bắt mắt như dòng vali Trunki hay vali Welitec hiện đang được bày bán tại hệ thống cửa hàng MIA.vn.

Du lịch cùng bé và những bước chuẩn bị không thể thiếu

Mọi chuyến du lịch tốt đẹp đều bắt đầu từ những bước chuẩn bị chu đáo của chính bạn. Chỉ cần thực hiện theo những lời khuyên trên, chắc hẳn những chuyến đi xa cùng bé sẽ không còn là nỗi e ngại với bạn và cả gia đình.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất