banner flas-sale-topbar

Du lịch nhưng phải đảm bảo công việc, làm sao để dung hòa?

04.10.2017 | 1,971 lượt xem
Bạn là một người đam mê du lịch nhưng lại quá bận rộn? Bạn muốn đi chơi xa cùng gia đình nhưng công việc còn dở dang? Đâu là giải pháp cho bạn?

Đừng để những bộn bề công việc cản trở bạn trong việc dành cho mình một chuyến đi thư giãn hoặc một kỳ nghỉ ngắn hạn nghỉ ngơi hồi sức. Hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một vài lời khuyên bổ ích!

1Lên kế hoạch du lịch từ trước

Hãy chuẩn bị một kế hoạch thật cụ thể và rõ ràng trước khi bạn bắt đầu một chuyến du lịch. Việc này sẽ giúp bạn chủ động sắp xếp công việc và kịp thời bàn giao mọi thứ trong khoản thời gian hợp lý. Từ đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị những thứ cần phải mang theo cho kỳ nghỉ như phục trang, vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân... Hơn thế nữa, khi có những sự cố không mong muốn xảy ra, bạn cũng có thể điều chỉnh lịch trình theo thời gian phù hợp.

Du lịch nhưng phải đảm bảo công việc, làm sao để dung hòa?

2Sắp xếp công việc ổn thỏa trước khi bắt đầu chuyến đi

Bạn không thể bắt đầu một chuyến đi nếu công việc vẫn còn bộn bề. Hãy đảm bảo rằng bạn đã hoàn thành đầy đủ những trách nhiệm của mình hoặc đã sắp xếp được người thay thế trong những ngày bạn vắng mặt. Khi mọi thứ liên quan đến công việc đều được thu xếp rõ ràng và nghiêm túc, bạn sẽ tận hưởng chuyến đi của mình với một tâm trạng thoải mái và vui vẻ hơn.

Du lịch nhưng phải đảm bảo công việc, làm sao để dung hòa?

3Mang theo máy tính để có thể theo dõi công việc

Cho dù đã chuẩn bị kỹ càng đến mấy thì bạn cũng khó có thể tránh được những tình huống mới phát sinh. Do đó, nếu cần thiết, hãy chuẩn bị những chiếc ba lô thật nhẹ nhàng và gọn gàng, có thể mang theo laptop mọi lúc mọi nơi để có thể chủ động quản lý công việc của mình. Tuy nhiên, hãy chắc rằng chiếc laptop của bạn được bảo vệ an toàn khỏi những va đập trong chuyến đi. Bạn có thể tham khảo mẫu ba lô cho laptop cao cấp Sakos Galaxy i14 tại hệ thống cửa hàng MIA.vn với những tính năng vượt trội như chống nước, chống bám bụi và thiết kế thời trang năng động. Đây sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt cho bạn khi cần mang theo laptop trong những chuyến đi xa.

Du lịch nhưng phải đảm bảo công việc, làm sao để dung hòa?

Chỉ cần bạn khéo léo áp dụng những lời khuyên trên, chuyến du lịch đáng mong đợi và cả công việc của bạn đều sẽ tốt đẹp theo đúng như những gì bạn mong muốn. 

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất