banner flas-sale-topbar

Cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

06.06.2023 | 212,717 lượt xem
Bạn vừa mua một chiếc vali và bạn muốn đổi mật khẩu vali của mình nhưng không biết làm như thế nào? Đừng lo vì cách làm rất đơn giản và nhanh chóng. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay nào!!!

Đổi mật khẩu với vali có khóa TSA

TSA là tên viết tắt của Transportation Security Administration – Tổ chức An ninh vận chuyển Hoa Kì. Tổ chức này quy định các hành lý cần được kiểm tra trên những chuyến bay quốc tế.

Trong Hiệp ước Quốc tế về vận chuyển hàng không, cho phép nhân viên an ninh TSA có thể kiểm tra hành lý của những hành khách tham gia chuyến bay nếu có nghi ngờ mà không cần có sự cho phép của hành khách đó.

Trừ những khóa có logo Travel Sentry® được TSA cấp phép, nhân viên an ninh sẽ mở khóa kiểm tra và khóa lại như cũ, còn lại các ổ khóa khác sẽ bị phá/cắt mà không cần thông báo.

*** Chìa khóa TSA chỉ được phép sử dụng bởi Nhân viên Cục An Ninh khi có trường hợp khẩn cấp, do đó khách hàng sẽ không được nhận chìa khóa này khi mua vali.


1Cách đổi mật khẩu khóa TSA

Loại số 1: Khóa TSA vali dây kéo

____ Khóa TSA nhấn thả

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

____ Khóa TSA nhấn giữ

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

____ Khóa TSA xoay giữ

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

Loại số 2: Khóa TSA vali khóa hợp kim nhôm - cách đổi mật khẩu vali khung nhôm

____ Khóa TSA vali khóa đẩy hợp kim nhôm/Khóa 90 độ/Khóa 1 điểm

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

____ Khóa TSA vali khóa sập hợp kim nhôm/Khóa 180 độ/Khóa 2 điểm

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

____ Khóa TSA vali khóa sập nhựa

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

____ Khóa TSA vali khóa xoay hợp kim nhôm

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

2Ổ KHÓA TSA

1. Về ổ khóa TSA

- Ổ khóa TSA thực chất cũng có công dụng giống với phần khóa TSA được tích hợp ở trên vali kéo đời mới với phần logo biểu tượng quả trám màu đỏ.

- Ổ khóa TSA có công dụng và cách đổi mật khẩu tương tự vali có khóa TSA

2. Cách đổi mật khẩu ổ khóa TSA

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

3Ổ KHÓA CHÌA TSA

1. Về ổ khóa chìa TSA

- Là loại khóa có giá thành thấp nhất và phổ biến nhất

- Chìa khóa nhỏ nên dễ rơi, thất lạc và dễ phá hơn các loại khóa trên

2. Cách đổi mật khẩu ổ khóa chìa TSA 

Tất tần tật về khóa vali kéo du lịch và cách sử dụng

** Cách mở khóa vali khi quên mật khẩu

Có rất nhiều người lâm vào tình cảnh “đãng trí” trong việc nhớ mật khẩu vali. Do đó, họ có thể bị quên mất mật khẩu hoặc nhớ sai mất mã số. Do vậy cách mở khóa vali khi quên mật khẩu cũng tương tự như cách mở khóa vali khi quên mã số.

Dưới đây là những cách mở khóa số của vali mà bạn có thể áp dụng. Đặc biệt là phương pháp này có thể áp dụng thoải mái ngay cả trong cách mở khóa vali TSA khi quên mật khẩu hoặc ứng với bất kỳ thương hiệu vali nào.

1. Mở khóa vali bằng bút bi

 doi mat khau vali

Với bút bi bạn sẽ dùng trong cách mở khóa vali khi quên đối với loại vali thiết kế không có mã số cố định. Những chiếc vali này chủ yếu dùng móc khóa hoặc khóa rời bấm số. Bên cạnh đó, bút bi cũng được tận dụng tối đa trong cách mở khóa vali với loại 2 đầu kéo khóa.

Cách mở khóa vali kéo với bút bi được thực hiện như sau:

– Bạn lấy đầu bút bi chọc thẳng vào phần đầu mút của kéo khóa

– Tiếp theo bạn sẽ tước phần phéc mang tuya ra. Lúc này bạn thoải mái lây được đồ bên trong vali để sử dụng.

– Phần khóa được giữ nguyên. Bạn muốn đóng vali lại thì kéo đẩy về hai đầu của kéo khóa. Tất cả hiện trạng đều bình thường không có dấu vết gì đã bị mở khóa vali cả.

2. Cách mở khóa vali bằng tiền polime

doi mat khau vali

Với tiền polyme bạn có thể sử dụng trong cách mở khóa vali trip khi quên mật khẩu. Bên cạnh đó, tiền polyme còn dùng trong cách mở khóa vali 3 số hoặc các loại vali có khóa TSA đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

- Bước 1: Bạn lựa chọn tiền polyme mới nhất để tạo độ cứng cáp. Hoặc nếu không có tiền polyme bạn có thể sử dụng dao tem để dùng trong cách mở khóa vali lock and lock TSA007 hoặc trong cách mở khóa vali Sakos nói riêng.

- Bước 2: Bạn nhìn vào bảng số và chỉnh chúng theo thứ tự từ 0 đến 9. Lúc này bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của bàn tay cầm tiền. Bạn cần có sự cảm nhận tốt để đảm bảo cách mở khóa vali bị quên mật khẩu được hiệu quả.

Việc cảm nhận tốt sẽ giúp bạn nắm bắt được thời điểm hiệu chỉnh tới các số vali bạn đặt sẽ có dấu hiệu hẫng một chút. Do vậy, công đoạn trong cách mở khóa vali quên mật khẩu rất quan trọng.

- Bước 3: Bạn sẽ làm động tác như trên đối với các vòng số còn lại. Bạn cần cảm nhận đúng và ghi lại chuẩn xác các con số mà bạn cảm giác được. Điều này giúp bạn thành công trong cách mở khóa vali.

- Bước 4: Sau khi bạn đã có đầy đủ các con số cảm nhận bị hẫng. Bạn sẽ thử mở theo chúng nếu được thì coi như bạn đã thành công trong cách mở khóa vali khi mất mật khẩu.

Nếu các con số đó không chuẩn xác, bạn sẽ tiếp tục công chúng với 5 tức là quay lại ½ vòng hoặc là cộng với 7. Nêu bước này cũng không được thì bạn nên kiên trì thử với cách mở khóa vali khi quên pass khác.

3. Nhờ thợ sửa khóa

Có lẽ cách mở khóa vali hữu hiệu nhất là bạn nhờ đến thợ sửa khóa. Bởi với người thợ này họ có thể xử lý khóa trong mọi tình huống và đa dạng các loại vali với ổ khóa khác nhau.

*** Lưu ý khi sử dụng khóa và đặt mật khẩu

- Điều đầu tiên khi mua vali bạn nên ưu tiên chọn vali có trang bị ổ khóa hiện đại và chất lượng. Trong số đó, bạn nên chọn ổ khóa TSA bởi chúng có độ bảo mật cực kỳ tốt và tính an toàn tuyệt đối. Kẻ gian sẽ rất khó khăn trong việc bẻ khóa TSA để lấy trộm đồ. Hoặc nếu vali của bạn không trang bị ổ khóa TSA thì bạn vẫn có thể mua ổ khóa TSA riêng lẻ để lắp đặt vào vali.

- Bạn nên lưu ý đặt những dãy số mật khẩu dễ nhớ để tránh tình trạng quên mật khẩu.

- Để cho tính bảo mật của vali được cao, bạn nên thường xuyên thay đổi mật khẩu. Bởi có thể mật khẩu cũ của bạn người khác đã biết.

- Trong quá trình sử dụng vali có rất nhiều tình huống xảy ra. Thực tế, việc quên mật khẩu, vali bị kẹt diễn ra khá phổ biến. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ nguyên lý hoạt động của các ổ khóa của vali. Để đảm bảo điều này bạn chỉ nên mua tại nơi uy tín để có sự tư vấn tận tình và chuẩn xác nhất. MIA.vn chính là sự lựa chọn tuyệt vời của hàng triệu khách hàng

Như vậy, MIA đã tổng hợp các cách đặt lại mật khẩu vali cho mỗi loại khóa vali phổ biến trên thị trường. Hi vọng điều này sẽ giúp bạn có một chiếc vali thật ưng ý và an toàn. Nếu bạn đang băn khoăn tìm mua cho mình một chiếc vali chính hãng với khóa TSA thì hãy đến với MIA.vn để có được những kiểu vali vừa chất lượng, vừa thời trang, đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá thành tốt nhất nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất