banner flas-sale-topbar

Khử mùi vali đơn giản đến không ngờ nhờ những tuyệt chiêu dưới đây

11.10.2023 | 8,809 lượt xem
Bạn lo lắng khi chiếc vali của bạn đã xuất hiện những mùi hôi thật khó chịu? Cùng Mia.vn tham khảo một số mẹo vặt dưới đây để có một chiếc vali thông thoáng nhé.

1Khử mùi vali bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong các gia đình, là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn ưa thích và dễ làm.

Đây là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm cho "công tác" khử mùi vali của bạn. Sỡ dĩ giấm ăn có khả năng khử mùi là vì thành phần axit trong giấm cao nên có thể phản ứng trung hoà với bất kỳ loại vi khuẩn gây mùi nào tồn tại trong chiếc vali du lịch cưng của bạn.

Khử mùi vali đơn giản đến không ngờ nhờ những tuyệt chiêu dưới đây

Hướng dẫn:

- Đầu tiên là làm sạch (giặt) và phơi khô vali để loại bỏ những bụi bẩn tồn đọng trong vali.

- Tiếp theo, dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau một lượt khắp các ngõ ngách trong vali. Sau đó để giấm khô tự nhiên, các mùi ẩm mốc hay loại mùi khó chịu khác đều tự động "bốc hơi" theo giấm.

- Hoặc trong trường hợp bạn không có thời gian giặt, bạn có thể chỉ cần dùng giấm lau khắp vali thôi nhé.

2Dùng hoa khô để hút ẩm

Mùi vali mới đúng thật là vô cùng khó chịu, đặc biệt đối với những loại vali nhựa hay da. Nhưng những mùi này nếu bạn không chủ động loại bỏ thì theo thời gian cũng sẽ tự động biến mất mà thay vào đó là mùi của đồ vật bạn bỏ trong hay để gần vali. Vì vậy mà ngoài cách dùng giấm ăn khử triệt để mùi vali mới mua bạn cũng có thẻ dùng một mùi hương dịu nhẹ để đánh bay mùi vải và  nhựa của vali mới.

Lời khuyên là bạn nên dùng mùi của hoa khô.

Bạn có thể ướp túi hoa khô trong không gian của vali. Sau một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vali hoàn toàn chỉ còn lại mùi hoa khô mà bạn đã cho vào.

Sỡ dĩ thần kỳ như vậy là vì hoa khô có khả năng hút ẩm, ngăn cản vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Ngoài ra với việc ướp hoa khô bạn có thể để lại mùi thơm dịu dàng của hoa trong vali và có thể tránh các loài côn trùng gây hại như chuột, gián...

Nói vậy nhưng bạn tuyệt đối không được dùng nước hoa để ướp cho vali mới nhé. Hai mùi nồng gặp nhau sẽ xảy ra một cuộc đại chiến mùi và hậu quả là bạn tẩy toàn diện vali đó.

Khử mùi vali đơn giản đến không ngờ nhờ những tuyệt chiêu dưới đây

Cách dùng:

- Bạn tìm những loại hoa khô có mùi bạn thích. Khử mùi tốt nhất là hoa cúc và hoa hồng khô. Sau đó tách thân hoa ra, chỉ để lại phần cuốn và phần hoa, rồi cho vào một chiếc túi vải mỏng.

- Cho túi vải chứa hoa khô vào vali sau đó kéo kín miệng vali lại. Sau vài ngày là bạn có thể xếp đồ du lịch của mình vào vali mới và lên đường ngay, quần áo của bạn cũng được ướp mùi thơm của hoa.

- Bạn không cần mang túi hoa khô ra ngoài mà hãy xếp chung với quần áo để lưu hương và hút ẩm cho vali, vì hoa khô có thể bảo quản trong một thời gian dài mà.

3Dùng túi thơm khử mùi

Nói đến các sản phầm khử mùi vali mới không thể bỏ qua những chiếc túi thơm khử mùi.

Với công dụng hút ẩm và để lại mùi thơm trong vali như hoa khô. Nhưng vì là túi thơm chuyên dụng để khử mùi nên hiệu quả của túi trong khử mùi vali nhanh hơn hẳn ướp hoa khô.

Đặc biệt đối với những loại túi thơm cà phê và túi thơm chứa tinh dầu thiên nhiên có công dụng loại sạch mùi ẩm móc, mùi hôi của chất liệu mới rất tốt.

Khử mùi vali đơn giản đến không ngờ nhờ những tuyệt chiêu dưới đây

Hướng dẫn:

- Bạn chỉ cần xé túi bao ni-long bọc túi thơm

- Cho túi thơm vào vali mới và kéo kin lại để vài tiếng đồng hồ là vali thơm mát ngay lập tức.

Trên đây là một số mẹo vặt để giữ cho vali của bạn luôn được thông thoáng và sạch mùi. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nguồn: Sưu tầm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất