banner flas-sale-topbar

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ

11.01.2023 | 873 lượt xem
Làm thế nào để lựa chọn được mẫu túi máy ảnh chất lượng? Đâu là những chiếc túi đựng máy ảnh đáng mua nhất trên thị trường hiện nay? Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

1.1 Lựa chọn chất liệu túi máy ảnh

Khi lựa chọn túi xách máy ảnh, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất. Phần vỏ túi bên ngoài nên là loại vải siêu chống nước từ Nylon hoặc Polyester, bề mặt phủ PU. Các ngăn túi cần có lớp lót đệm êm ái, bảo vệ máy ảnh khỏi các va đập và xô lệch khi di chuyển. Túi máy cũng cần được lót loại vải lưới mềm, tránh gây trầy xước ống kính.

1.2 Chọn cấu tạo túi

Khi mua túi máy ảnh, bạn cần dựa trên nhu cầu cũng như loại máy ảnh mình đang sử dụng. Túi cần có kích thước và sức chứa phù hợp cho body máy ảnh, lens, pin, đèn và các loại phụ kiện khác. Như vậy để tránh việc chọn túi máy ảnh có kích thước quá nhỏ sẽ chèn ép gây hư hỏng thiết bị, cũng không quá lớn gây cồng kềnh cho quá trình di chuyển, làm việc.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 2

Chọn túi máy ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

1.3 Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã túi máy ảnh

Bên cạnh khả năng bảo vệ máy ảnh thì đây cũng là một loại phụ kiện thời trang, làm nổi bật phong cách và cá tính của nhiếp ảnh gia. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và trang phục mình thường sử dụng, đồng thời cũng phải đảm bảo sự thoải mái trong quá trình tác nghiệp.

1.4 Lựa chọn nơi mua túi máy ảnh uy tín

Để có được một chiếc túi máy ảnh chất lượng thì việc lựa chọn địa chỉ mua uy tín là rất quan trọng. Nếu vẫn còn băn khoăn thì MIA.vn sẽ là địa chỉ uy tín, chất lượng nhất. Sở hữu hệ thống phân phối vali, balo hàng đầu Việt Nam, MIA luôn đảm bảo tất cả sản phẩm đến tay khách hàng đều chính hãng và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm của MIA được bảo hành trọn đời, miễn phí đổi trả trong vòng 1 năm. Vậy thì đâu có lí do gì để bạn không lựa chọn mua túi máy ảnh tại MIA phải không nào?

2.1 Túi đựng máy ảnh Canon

Canon là thương hiệu chuyên sản xuất máy ảnh và các loại phụ kiện máy ảnh đã rất nổi tiếng trên thị trường. Các mẫu túi máy ảnh Canon sử dụng chất liệu chính là vải nylon mang lại khả năng chống nước gần như tuyệt đối. Từng đường kim mũi chỉ đều rất tỉ mỉ để đảm bảo sản phẩm chắc chắn và bền bỉ tối đa.

Các ngăn bên trong túi đều được lót lưới mềm để chống va chạm, trầy xước. Sản phẩm này của Canon tương thích với các dòng máy DSLR có kích thước lớn và khối lượng nặng. Túi size M sẽ đủ để đựng một thân máy kèm với hai ống lens.

Giá thành của túi máy ảnh Canon hiện nay dao động trong khoảng từ 300.000 VND đến 2.000.000 VND. Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh Canon thì lựa chọn túi đựng online khá dễ dàng vì kích thước tương thích. Còn nếu bạn dùng máy ảnh của hãng khác thì nên tận cửa hàng để thử túi xem có phù hợp hay không.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 3

Túi đựng máy ảnh Canon thiết kế chắc chắn, gọn nhẹ

2.2 Túi máy ảnh Fujifilm

Fujifilm nổi tiếng với dòng máy mirrorless có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng cổ điển và mang hơi hướng vintage. Tuy nhiên, về túi máy ảnh thì Fujifilm lại không chú trọng kiểu dáng nhiều. thiết kế khá đơn giản. Sản phẩm được làm từ chất liệu vải bố có khả năng trượt nước tốt, ngăn nước thấm vào bên trong.

Túi máy ảnh Fujifilm thiết kế với phần dây kéo bên trong, trang bị thêm một nắp đậy với khóa gài kim loại ở bên ngoài. Túi khá chắc chắn, khối lượng nhẹ để nhiếp ảnh gia thuận tiện mang theo. Phiên bản túi máy ảnh bán chạy nhất của Fujifilm là dòng Benro với giá dao động trong khoảng từ 300.000 đến 400.000 VND, rất hợp lý với chất lượng sản phẩm.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 4

Túi máy ảnh Fujifilm có giá khá rẻ và chất lượng tương đối ổn

2.3 Túi máy ảnh Lowepro

Sản phẩm tiếp theo bạn có thể cân nhắc lựa chọn là túi máy ảnh của thương hiệu Lowepro. Các sản phẩm của thương hiệu này đều thuộc dòng cao cấp, có chất lượng tốt, độ bền cao, được rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lựa chọn.

Những chiếc túi đựng máy ảnh Lowepro có thiết kế ngăn chứa rất rộng, khả năng chống sốc tốt. Dây đeo thiết kế bản lớn, có lót đệm nên đeo khá dễ chịu. Túi size lớn của Lowepro có khả năng chứa một laptop 15 inch, thêm hai body máy DSLR kèm theo các phụ kiện nhỏ khác. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên cần di chuyển chụp ngoại cảnh với rất nhiều đồ dùng thì đây là mẫu túi xách cực kỳ lý tưởng. 

Tuy nhiên, đi cùng với chất lượng thì giá thành các mẫu túi máy ảnh của Lowepro rất cao, trong khoảng từ 2.000.000 đến 4.000.000 VND tùy phiên bản và kích thước. Vì thế, bạn có thể cân nhắc xem đây có phải sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không nhé.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 5

Các sản phẩm của Lowepro có giá thành khá cao so với mặt bằng chung

2.4 Túi đựng máy ảnh Sony

Sony là thương hiệu có tiếng với các sản phẩm phục vụ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, trong đó phải kể đến những chiếc túi máy ảnh cao cấp. Sản phẩm của Sony được thiết kế với kiểu dáng khá đơn giản, đường nét chắc chắn, các chi tiết hài hòa. Trên thân túi còn có phần khóa bấm bằng chất liệu thép không gỉ rất sang trọng.

Sony sử dụng chất liệu vải dù cao cấp để làm túi đựng máy ảnh. Ưu điểm của loại vải này nằm ở khả năng chống xước, chống nhăn, chống xù lông, chống bụi và chống nước gần như hoàn toàn. Bên trong túi lót đệm dày để chống sốc. Các mẫu túi của Sony thích hợp để bạn mang theo một thân máy DSLR và hai lens, khá nhỏ so với những sản phẩm của các thương hiệu khác.

Giá cho một chiếc túi máy ảnh Sony trong khoảng từ 500.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ. Sản phẩm phù hợp với những bạn thường chụp ảnh trong studio, sử dụng loại máy ảnh nhỏ gọn.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 6

Mẫu túi máy ảnh Sony nhỏ gọn, thiết kế cũng khá bắt mắt

2.5 Túi máy ảnh Crumpler Jackpack

Crumpler được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm balo, túi đeo chéo đựng máy ảnh, túi đựng ống kính rời, túi phụ kiện... Các sản phẩm của thương hiệu này được thiết kế khá đơn giản từ màu sắc đến kiểu dáng, dễ sử dụng, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. 

Túi máy ảnh Crumpler có kích thước khá lớn, sử dụng loại khóa kéo cao cấp. Bên ngoài túi được bao bọc thêm một lớp nắp gập để tăng cường độ an toàn. Phần đệm chống sốc từ lớp mousse dày nên có thể chịu được va đập mạnh, kể cả rơi từ trên cao. Dây đeo túi từ hai lớp vải dù nên rất chắc chắn, không gây đau mỏi vai.

Dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất của Crumpler phải kể đến Jackpack 7500. Đây là loại túi máy ảnh có kích thước lớn nhất của hãng, chứa được một body máy, ba lens, một đèn flash, thẻ nhớ và một số vật dụng nhỏ để vệ sinh máy. Tiếp đến là dòng Jackpack 4000 cũng rất được yêu thích bởi kiểu dáng nhỏ gọn hơn, phù hợp mang theo một máy và hai lens.

Hiện nay giá bán của các mẫu túi máy ảnh Crumpler dao động trong khoảng từ 400.000 đến 600.000 VND. Đây là mức giá cực kỳ mềm, phù hợp với những bạn mới bắt đầu nghề nhiếp ảnh và chưa sẵn sàng chi số tiền quá lớn. Túi giá rẻ nhưng chất lượng rất ổn, là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 7

Túi máy ảnh Crumpler Jackpack gọn nhẹ với mức giá hợp lý

2.6 Túi đựng máy ảnh Nikon

Nikon đã nổi tiếng từ lâu với những chiếc máy ảnh cao cấp dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Cùng với đó, thương hiệu này cũng tạo ra những chiếc túi máy ảnh cực kỳ chất lượng để phục vụ khách hàng. 

Bên cạnh khả năng chống nước, chống sốc, chịu được va đập thì túi máy ảnh Nikon còn có thiết kế rất thời trang. Với những bạn thích phong cách khỏe khoắn, năng động, trẻ trung thì đây sẽ là dòng sản phẩm thích hợp. Đặc biệt, giá các mẫu túi của Nikon cũng rất bình dân, chỉ từ 300.000 đến 700.000 VND. 

Kinh nghiệm chọn mua túi máy ảnh chất lượng, bền bỉ 8

Túi đựng máy ảnh Nikon vuông vức, kiểu dáng khỏe khoắn

Trên đây là những thương hiệu túi máy ảnh chất lượng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý, cùng đồng hành trong công việc.

Xem thêm:

Top 8 cửa hàng bán túi nam chất lượng và uy tín nhất TP.HCM
Túi MK đeo chéo, phụ kiện thời trang sang trọng dành cho các nàng sành điệu
Các mẫu túi LV nam thể hiện đẳng cấp, sành điệu cho phái mạnh

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất