banner flas-sale-topbar

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe

27.08.2018 | 2,165 lượt xem
Nếu bạn là một người thường xuyên phải xê dịch bằng xe oto, xe khách hoặc tàu hỏa nhưng lại bị say xe chóng mặt thì hãy cùng MIA.vn tìm cách khắc phục nhé!

1Uống thuốc chống say xe

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 2

Thời gian uống thuốc say xe tốt nhất  là trước khi lên xe tầm 15-30 phút.  Điều lưu ý nữa là bạn cần phải ăn no vừa phải trước khi uống thuốc, để tránh các tình trạng  đau bụng, và cũng tránh đau dạ dày . Đặc biệt không được uống rượi, bia nhé!

2Tạo sự xao nhãng

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 3

Bạn có thể đánh lừa bộ não của bạn bằng cách hướng sự chú ý của mình sang những điều khác. Hãy thử nghe một bản nhạc, ngủ hoặc nói chuyện với người xung quanh để loại bỏ cảm giác say xe. Nhưng đặc biệt không nên đọc sách nhé!

3Dùng dầu gió

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 4

Bạn có thể dùng dầu gió bôi lên huyệt thái dương, cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn. Mùi thơm của dầu gió cũng như tính độ nóng ấm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều. 

4Dùng gừng

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 5

Bạn có thể uống một tách trà gừng trước khi lên xe, hoặc ngậm một nhánh nhỏ gừng tươi (đã dập nát) cũng làm cho giảm cơn say xe đáng kể. Nếu không có gừng tươi, bạn có thể ngậm một vài viên kẹo gừng thay thế đều được.

5Vỏ cam quýt

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 6

Nhớ mang theo một quả cam hoặc quýt bạn nhé. Tinh dầu cùng hương thơm dìu dịu từ vỏ quýt, cam sẽ giúp bạn đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn.

6Dừng ăn khi bị nôn

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 7

Nếu bạn đã bắt đầu bị nôn vì say xe. Lúc này, bạn phải để nôn cho hết và không tiếp tục ăn uống. Phản ứng nôn của cơ thể đang tồn tại thì sẽ điều khiển não chỉ huy việc nôn cho bằng sạch thức ăn có trong dạ dày. Khi đỡ hơn, bạn mới có thể bắt đầu với việc uống nước đường hoặc ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa.

7Lưu ý thông gió

Mách bạn 7 mẹo chữa say tàu xe 8

Nếu thời tiết không quá nóng, bạn nên mở cửa để thở không khí tự nhiên. Nếu bắt buộc phải bật điều hòa, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài và tránh để gió thốc thẳng vào đầu. Không nên ngồi trực tiếp dưới ánh nắng, cũng như không ngồi ở những nơi chật chội, quá nhiều người.

Hãy lưu ý những điều này để có một chuyến công tác hoặc chuyến du lịch thật thoải mái nhất có thể nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất