banner flas-sale-topbar

Mẹo chi tiêu cực hiệu quả khi đi du lịch nước ngoài

01.11.2018 | 1,821 lượt xem
Nếu bạn không muốn có một chuyến đi du lịch mà luôn phải nhức đầu về vấn đề tiền bạc hãy để MIA.vn giúp bạn giải quyết vấn đề đó nhé!

1Đổi tiền

Đổi tiền luôn là một vấn đề muôn thuở cần chú ý trước khi đi du lịch nước ngoài. Hãy tham khảo tỉ giá hiện tại và đổi tiền trước chuyến đi giúp bạn tiết kiệm chênh lệch tỉ giá so với việc đổi tiền ở sân bay nước bạn.

Mẹo chi tiêu cực hiệu quả khi đi du lịch nước ngoài 2

2Đi chung nhóm

Dù bạn đi du lịch tự túc hay du lịch theo tour trọn gói thì chi phí chắc chắn sẽ giảm đáng kể khi đi theo nhóm. Các hãng tour du lịch có chiết khấu thêm trên giá tour nếu bạn mua nhóm từ 2 người trở lên. Các chi phí dịch vụ khác như tiền đi lại, ăn uống cũng giảm đáng kể nếu bạn đi chung với nhiều người.

Mẹo chi tiêu cực hiệu quả khi đi du lịch nước ngoài 3

3Tránh mùa du lịch cao điểm

Nguyên tắc bất thành văn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và tận hưởng trọn vẹn cho một chuyến du lịch tuyệt vời là tránh đi vào các mùa du lịch cao điểm. Du lịch mùa cao điểm như các dịp lễ, Tết sẽ có giá thành cao hơn 10-30% so với thông thường. Tìm hiểu các ngày lễ, Tết của địa phương quốc gia bạn muốn đến để sắp xếp lịch trình phù hợp tiết kiệm tối đa chi phí.

Mẹo chi tiêu cực hiệu quả khi đi du lịch nước ngoài 4

4Thuê khách sản ở ngoại ô

Giá thành khách sạn ở ngoại ô luôn có giá thành rẻ hơn so với khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm thành phố hay khu du lịch. Việc book khách sạn trước thông qua các trang mạng trực tuyến với nhiều ưu đãi hấp dẫn sẽ tiết kiệm phần nào chi phí ăn, ở của bạn đấy.

5Sử dụng dịch vụ phổ thông

Tránh sử dụng loại VIP hay hạng cao cấp cho các dịch vụ sử dụng trong suốt chuyến hành trình. Các dịch vụ phổ thông vẫn đảm bảo cung cấp các dịch vụ cơ bản theo nhu cầu với giá thành phù hợp với túi tiền hơn so với các hạng nâng cấp khác.

6Tránh ăn ở khu du lịch

Nếu bạn muốn ăn đặc sản địa phương thì đừng dại dột vào các hàng quán gần khu du lịch. Giá thành ở nơi đây thường sẽ đắt hơn so với khu vực lân cận và chưa chắc đã ngon và đúng vị theo tiêu chuẩn của vùng miền.

Mẹo chi tiêu cực hiệu quả khi đi du lịch nước ngoài 5

7Chú ý vấn đề thẻ tín dụng

Lưu ý phí thanh toán chuyển đổi khi bạn sử dụng bất cứ loại thẻ ngân hàng nào khi thanh toán nước ngoài. Lệ phí dịch vụ thông thường sẽ từ 1.5 – 5% tùy thuộc vào ngân hàng cung cấp dịch vụ.

8Luôn mang theo nước và đồ ăn nhẹ

Luôn mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ trong các chuyến hành trình để phục vụ nhu cầu cá nhân mà hơi đó nữa là hạn chế các chi phí phát sinh nhỏ lẻ khác cho chuyến đi.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất