banner flas-sale-topbar

Mẹo giặt vali vải sạch như khi mới mua về

07.12.2017 | 3,983 lượt xem
Bạn đã biết đến những mẹo vặt giúp giặt sạch chiếc vali vải yêu quý? Hãy cùng MIA tìm hiểu nhé!

1Xác định xem có nên làm sạch vali

Mục đích chính của chiếc vali là để bảo vệ đồ đạc bên trong của bạn. Tùy thuộc vào chất liệu, làm sạch va-li có thể làm hỏng nó. Một chút bụi bẩn thì không đáng lo. Tuy vậy, nếu nó đang trong tình trạng cực kì khủng khiếp như rách nát, hỏng khóa kéo, thì bạn chẳng nên làm sạch nữa mà hãy thay thế luôn vali mới. Bạn sẽ mất thời gian nếu cứ cố gắng cứu vãn chiếc túi hành lí cũ.

Mẹo giặt vali vải sạch như khi mới mua về 2

2Cất hết đồ đạc trong va-li

Lôi ra tất cả tất, bản đồ, sổ tay, đồng xu,...còn sót lại trong va-li sau chuyến du lịch. Bạn cũng nhớ phải cất hộ chiếu đi trước khi làm sạch. Dù sao, chẳng ai muốn hỏng hóc đồ đạc quan trọng chỉ vì lau dọn va-li cả.

3Làm sạch bụi

Dùng bàn chải khô hoặc chổi để chải sạch bụi bẩn bám trên bề mặt va-li. Sau đó, bạn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ những lớp bụi cứng đầu cả bên trong và bên ngoài va-li, đặc biệt là những khe kẽ, góc cạnh. Đây là một cách tuyệt vời để hút sạch những mẩu rác nằm sâu bên trong ngăn kéo.

Mẹo giặt vali vải sạch như khi mới mua về 3

4Thử nghiệm trước khi lau toàn bộ va-li

Nếu bạn muốn lau sạch bằng vải ẩm thì nên thử chà xát ở một góc nhỏ kín đáo của va-li trước. Dù bạn dùng xà phòng hay nước tẩy rửa chuyên dụng thì đều nên làm bước này. Nếu thử nghiệm thành công mới lau sạch tất cả các phần còn lại. Sau khi lau bằng xà phòng, bạn phải dùng khăn ướt lau sạch lại xà phòng còn dính trên túi.

- Đối với một chiếc vali hoặc túi da, lau bên ngoài với xà phòng chuyên dụng. Tránh để bề mặt da bị ẩm ướt.

- Đối với vali mặt cứng, bạn chỉ cần phun một ít nước xà phòng và lau sạch bằng vải. Ngoài ra, bạn có thể thử dùng kem đánh răng và bàn chải để loại bỏ sạch vết bẩn bám ở trên bề mặt va-li.

5Giặt tay

Nếu túi của bạn đủ mềm như là một chiếc túi vải thô thì có thể chẳng ngại ngần gì lôi ra giặt bằng tay. Tuy vậy, bạn nên kiểm tra kĩ xem có nẹp kim loại hay nhựa mà có thể dễ gày trong lúc thao tác hay không. Sau khi giặt xong, tốt nhất là nên phơi khô tự nhiên để tránh làm hỏng lớp sơn màu hay lớp cao su lót.

6Làm sạch bên trong

Nếu bên trong của vali được lót bằng nhựa, lau sạch nó với khăn ẩm. Đối với vải, chỉ đơn giản là hút bụi hoặc lau bằng vải khô.

Mẹo giặt vali vải sạch như khi mới mua về 4

7Để cho thoát khí

Mở vali và tất cả các túi cho thoáng khí vài ngày trước khi sử dụng. Nó sẽ giúp giữ cho quần áo của bạn không bị ám mùi hôi khi sử dụng.

8Cất vali đúng chỗ

Rất nhiều người hay cất va-li dưới đáy tủ quần áo, nhà kho hay gầm giường khi không còn sử dụng. Bất cứ nơi nào bạn lưu lại, hãy dùng một tấm ni-long để che phủ hết bụi. Nếu thích, bạn có thể để một vài tờ giấy nước hoa. Nếu bạn muốn chiếc vali của bạn không có mùi gì cả, hãy thử lưu trữ với một túi than hoặc chỉ đơn giản là một vài tờ báo bên trong để giúp hút độ ẩm và mùi hôi.

Nguồn: Sưu tầm

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất