Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới

27.07.2023 | 5,043 lượt xem
Thương hiệu Dior là cái tên làm mưa làm gió trong nhiều thập kỷ. Thương hiệu này luôn xuất hiện trong top đầu các thương hiệu thời trang gây xôn xao thị trường thế giới.

Thị trường thời trang thế giới luôn bị khuynh đảo bởi các thương hiệu lớn trên thế giới. Một trong số đó chính là thương hiệu Dior lẫy lừng. Vậy thương hiệu này có gì khiến các tín đồ du lịch phải trầm trồ khen ngợi, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Thương hiệu Dior (hay Christian Dior) là một đế chế thời trang lẫy lừng đến từ nước Pháp hoa lệ. Thương hiệu này thành lập vào năm 1946 tại ngay chính cư dinh của Christian Dior. Mãi đến năm 1947, thương hiệu này mới chính thức hoàn thiện và cho ra đời những sản phẩm đầu tiên.

Dù được sáng lập ra bởi nhà thiết kế Christian Dior, thế nhưng hiện nay, Dior được điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault, người đứng đầu LVMH (tập đoàn sở hữu hàng loạt thương hiệu xa xỉ và hào nhoáng).

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 2

Thương hiệu Dior (hay Christian Dior) là một đế chế thời trang lẫy lừng đến từ nước Pháp

Ý nghĩa logo Dior

Logo đầu tiên của thương hiệu Dior là hình ảnh hai chữ D đối ngược nhau cùng 1 dòng chữ mang tên thương hiệu. Ý nghĩa này gợi nhắc như vòng tròn mở ra xu hướng mới, cập nhật các ý tưởng mới lạ để mang tới những sản phẩm đầy cảm hứng cho các người dùng cuối của thương hiệu này.

Hiện nay, logo của thương hiệu Dior đã được cách điệu theo phương thức mới. Cái tên DIOR được viết in hoa ngắn gọn trên phông nền đen gợi cảm giác thanh lịch, sang trọng. Logo mới sử dụng kiểu chữ có chân như phiên bản cũ nhằm gợi tạo nên sự chắc chắn, uy tín. Điểm nhấn của logo này chính là phần chữ R được viết mềm mại hơn so với 3 chữ cái đầu. Bước thay đổi logo này đã làm cho thương hiệu trở nên gần gũi với người tiêu dùng hơn

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 3

Logo của thương hiệu Dior đã được cách điệu theo phương thức mới

Ý nghĩa slogan Dior

Không chỉ sở hữu sản phẩm ấn tượng, logo đẹp mắt, thương hiệu Dior còn có những slogan đầy thuyết phục. Bạn có thể nghe thấy một vài câu luôn được giới mộ điệu thời trang nằm lòng như “Master your make up”, “Spotlight on Dior eyes”, “Happiness is the secret to all beauty”, "We should on be feminists"...

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 4

Thương hiệu Dior có những slogan đầy thuyết phục

Dior được thành lập vào ngày 16 tháng 12 năm 1946 tại số 30 Avenue Montaigne Paris B. Tuy nhiên vì một vài lý do đặc biệt mà thương hiệu này đã chọn năm 1947 là năm thành lập chính thức.

Sau khi chính thức thành lập với 6 triệu Franc tiền vốn từ tập đoàn tập đoàn Boussac và 80 nhân công, Dior đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại tuần lễ thời trang Xuân/Hè năm 1947. 90 mẫu thiết kế lúc này đã được trình diễn tại Đại lộ Montaigne gây xôn xao giới mộ điệu thời trang.

Năm 1949, Dior chính thức mở rộng kinh doanh với cửa hàng mới tại New York. Việc này không chỉ ảnh hưởng tốt đến thương hiệu mà còn làm tăng doanh thu từ xuất khẩu thời trang của nước Pháp.

Năm 1950, Dior chính thức được đổi thành Christian Dior. Đây là tên thương hiệu được Dior sử dụng cho đến tận thời điểm này.

Năm 1952, 1953, Dior bắt đầu mở rộng sang các nước khác như Canada, Mexico, Italia. Cũng trong thời điểm này, Dior bắt đầu sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thời trang xa xỉ, làm tăng lợi nhuận của công ty.

Vào giữa những năm 50 của thế kỷ XX, Dior bắt đầu trở thành sự lựa chọn của những ngôi sao nổi tiếng trên khắp thế giới. Vào năm 1954, nữ diễn viên Ava Gardner đã chọn sử dụng 14 trang phục của Dior để xuất hiện trong bộ phim The Little Hut.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 5

Thương hiệu Dior được sáng lập bởi nhà thiết kế Christian Dior

Trong giai đoạn hoàng kim rực rỡ nhất, vào năm 1957, Christian Dior đột ngột qua đời. Sự ra đi của ông khiến thương hiệu này rơi vào một cuộc khủng hoảng lớn. Những tưởng đã phải đóng cửa thì thương hiệu này bất ngờ trở lại với sự xuất hiện của một thiên tài thời trang mới, Yves Saint Laurent.

Yves Saint Laurent lúc bấy giờ chỉ mới 21 tuổi nhưng đã đảm đương vị trí giám đốc nghệ thuật của Dior lúc đó. Đây cũng là bước đánh dấu nét thay đổi phong cách đột phá, táo báo hơn của Dior lúc bấy giờ. Sau 6 bộ sưu tập gắn bó cùng Dior, Yves Saint Laurent buộc phải rời khỏi công ty vì nhập ngũ.

Cuối năm 1960, Marc Bohan được mời về để thay thế vị trí giám đốc sáng tạo đang bỏ trống. Dù khá dè dặt và kín tiếng nhưng Marc Bohan vẫn là một nhà thiết kế thành công cùng một loạt thiết kế ấn tượng.

Giai đoạn cuối thập niên 70, đầu thập niên 80, Christian Dior bắt đầu được chuyển đổi chủ sở hữu. Năm 1984, thương hiệu này chính thức về với tập đoàn của Bernard Arnault.

Năm 1989, Gianfranco Ferré đã thay thế Marc Bohan để trở thành nhà thiết kế chính cho Dior. Lúc bấy giờ, thương hiệu Dior bắt đầu trở về thời kỳ đỉnh cao với phong cách đầy tinh cách, trang nhã, chỉn chu.

Năm 1996, vị trí giám đốc sáng tạo đã được giao cho nhà thiết kế người Anh John Galliano. Ông là một nhân tố khuấy động những vấn đề tranh cãi của thương hiệu khiến doanh số tăng thêm nhanh chóng. Sau này, những nhà thiết kế của Dior tiếp tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới ấn tượng.

Dior đến nay vẫn đang là thương hiệu phát triển với tính ứng dụng cực kỳ cao. Những nhà sáng tạo gần đây như Raf Simons hay Maria Grazia Chiuri đã liên tục đưa ra những mẫu thiết kế đầy cảm hứng và nâng tên tuổi này lên một tầm cao mới.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 6

Thương hiệu Dior đã trải qua nhiều đời giám đốc sáng tạo. Một trong những cái tên ấn tượng chính là Yves Saint Laurent

Hiện tại Dior đang là thương hiệu gắn bó với nhiều tên tuổi lớn của làng giải trí toàn cầu. Trong năm 2023, Dior đã hợp tác với 8 đại sứ thương hiệu toàn cầu đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Jimin (BTS), Robert Pattinson, Dilraba Dilmurat, Elizabeth Debicki, Jisoo (BLACKPINK), Anya, Taylor-Joy, HAERIN (New Jeans), Caleb McLaughlin. Những ngôi sao kể trên, đặc biệt là Jimin BTS đã khiến cổ phiếu của Dior tăng vọt trong năm 2023. Đặc biệt, nam thần tượng này cũng trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất Tuần lễ thời trang nam Paris.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 7

Jimin BTS đang là một trong những đại sứ toàn cầu có tầm ảnh hưởng của Dior

Thương hiệu Dior gắn liền với những thiết kế sang trọng, thanh lịch và độc đáo. Điều này xuất phát từ tâm hồn yêu cái đẹp của nhà thiết kế Christian Dior. Ngày nay, các nhà thiết kế mới vẫn luôn không ngừng cập nhật các xu hướng để tạo ra sản phẩm có chất riêng.

Nét đặc trưng của thời trang Dior là hiếm khi lỗi mốt nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, một vài thiết kế của thương hiệu này còn mang nặng tính nghệ thuật nên khó ứng dụng và dễ gây tranh cãi.

Ngoài ra, các dòng sản phẩm khác của Dior cũng đảm bảo yếu tố nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng. Dù là giày dép, nước hoa, mỹ phẩm, thương hiệu này vẫn mong muốn mang đến cho những tín đồ thời trang cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng và đầy sang trọng khi sử dụng sản phẩm.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 8

Thương hiệu Dior gắn liền với những thiết kế sang trọng, thanh lịch và độc đáo

Dior wear là dòng sản phẩm dành cho nữ với nhiều thiết kế thanh lịch, tinh tế và nổi bật. Dior wear không chỉ có quần áo mà còn sở hữu nhiều sản phẩm, phụ kiện cao cấp như túi xách, hoa tai.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 9

Dior wear là dòng sản phẩm dành cho nữ với nhiều thiết kế thanh lịch, tinh tế và nổi bật

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 10

Dior wear không chỉ có quần áo mà còn sở hữu nhiều sản phẩm, phụ kiện cao cấp như túi xách

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 11

Dior còn sở hữu dòng trang sức cao cấp

Dior Homme là dòng sản phẩm dành riêng cho những quý ông sành điệu của Dior. Đây là dòng sản phẩm đề cao sự tối giản, nhẹ nhàng kết hợp cùng nhiều yếu tố cổ điển pha lẫn hiện đại gợi nên cảm giác lịch lãm, sang trọng.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 12

Dior Homme là dòng sản phẩm dành riêng cho những quý ông sành điệu

Bắt kịp xu hướng phát triển của các thương hiệu thời trang khác, Dior cũng cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cao cấp. Một vài sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cao cấp của Dior phải kể đến như son môi, phấn phủ, phấn mắt, phấn nền cùng kem dưỡng, xịt khoáng, toner… với chất lượng tốt.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 13

Son môi Dior được khá nhiều tín đồ make up tin dùng

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 14

Dior còn sở hữu dòng sản phẩm skincare cao cấp

Nước hoa Dior luôn là những mặt hàng được các chuyên gia mùi hương đánh giá rất cao. Mỗi mùi hương của các dòng nước hoa Dior có sự đặc trưng riêng nhưng chung quy đều hướng đến sự quyến rũ và sang trọng.

Một số dòng nước hoa Dior nổi tiếng được giới mộ điệu tin dùng như J'adore, Addict Eau Fraiche 2014, Sauvage, Homme Sport, Miss Dior Blooming Bouquet, Hypnotic Poison, Miss Dior Absolutely Blooming…

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 15

Nước hoa Dior luôn là những mặt hàng được các chuyên gia mùi hương đánh giá rất cao

Ngoài thời trang và phụ kiện cho người lớn, Dior còn có dòng sản phẩm cho trẻ em được thiết kế bởi Cordelia de Castellane. Các thiết kế này khá đẹp và bắt mắt. Chất lượng của các sản phẩm này không hề thua kém các dòng trên của Dior.

Thương hiệu Dior - Bản thiết kế bay bổng của thời trang thế giới 16

Dior còn có dòng sản phẩm cho trẻ em được thiết kế bởi Cordelia de Castellane

Dior là một thương hiệu cao cấp với nhiều sản phẩm ấn tượng. Dù trải qua nhiều thăng trầm, thương hiệu Dior vẫn luôn là cái tên không thể thay thế trong trái tim của những người đam mê thời trang.

Tác giả: Quan Tran

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn