Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới

26.07.2023 | 9,378 lượt xem
Thương hiệu Gucci khá nổi tiếng trong giới thời trang quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là cái tên lâu đời được nhiều tín đồ thời trang cao cấp lựa chọn tin dùng.

Nhịp sống thời trang mỗi năm vẫn liên tục vận động. Mỗi năm có nhiều thương hiệu thời trang ra đời và tạo nên bức tranh thời trang đa sắc. Thế nhưng, trong bức tranh ấy, một vài thương hiệu lâu đời nổi bật lên và đã là những cái tên không thể nào thay thế được. Một trong số đó là thương hiệu Gucci. Hãy cùng MIA.vn khám phá sự độc đáo và dấu ấn độc đáo của thương hiệu thời trang này nhé!

1.1 Thương hiệu Gucci đến từ quốc gia nào

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp đến nước Ý lãng mạn và đậm chất nghệ sĩ. Thương hiệu này lần đầu tiên xuất hiện tại Florence vào năm 1921 và được đặt tên theo người sáng lập Guccio Gucci. Thương hiệu này là một đế chế vững mạnh trên toàn thế giới và luôn khuynh đảo làng thời trang trong những dịp tung ra các bộ sưu tập mới nhất.

Ngoài sản xuất quần áo, Gucci còn nổi tiếng với các sản phẩm như giày, túi xách, vali, nước hoa và các phụ kiện thời trang cùng nhiều mức giá khác nhau. Từ một cửa hàng bán đồ da lúc mới khởi nghiệp, Gucci hiện nay đã trở thành cơn sốt thời trang khuynh đảo toàn thế giới.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 2

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp đến nước Ý

1.2 Đại sứ thương hiệu Gucci là ai?

Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Gucci

Vốn là một thương hiệu thời trang nổi tiếng và phát triển mạnh ở thị trường Châu Á, không lạ khi những cái tên đại sứ cho Gucci đều thuộc gốc Á Đông. Danh sách đại sứ thương hiệu toàn cầu (Global Brand Ambassadors) của thương hiệu gồm những cái tên đình đám của giới giải trí Châu Á như Nghê Ni, Tiêu Chiến, Luhan, Kai (EXO), IU, Shin Min Ah, Lee Jung Jae, Hannie (New Jeans), Chris Lê và ngôi sao Ấn Độ Alia Bhatt.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 3

IU là một trong những đại sứ toàn cầu của Gucci

Đại sứ thương hiệu Gucci tại Việt Nam

Ở Việt Nam, đại sứ thương hiệu của Gucci chính là nữ ca sĩ đình đám Hồ Ngọc Hà. Từ năm 2016, thương hiệu Gucci đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội cả nữ nghệ sĩ này. Có thể nói, hình ảnh của Hà Hồ rất hợp với phong cách phóng khoáng, rực rỡ của Gucci. Năm 2022, nữ nghệ sĩ này cùng dàn celeb nổi tiếng đã xuất hiện tại triển lãm thời trang đình đám Cine Gucci. Đây là một bước đi quan trọng chứng tỏ tham vọng của thương hiệu Gucci trong thị trường thời trang Việt Nam.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 4

Ở Việt Nam, đại sứ thương hiệu của Gucci chính là nữ ca sĩ đình đám Hồ Ngọc Hà

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 5

Cine Gucci, một sự kiện chứng tỏ tham vọng của thương hiệu Gucci tại thị trường Việt Nam

2.1 Logo Gucci mang ý nghĩa gì?

Logo Gucci là hình ảnh của hai chữ G lồng ngược vào nhau. Đây được hiểu là hai chữ cái viết tắt tên của nhà thiết kế sáng lập nên Gucci - Guccio Gucci. Ngoài ra, thương hiệu thời trang Gucci sở hữu ba phiên bản họa tiết với 3 ý nghĩa khác nhau.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 6

Logo Gucci là hình ảnh của hai chữ G lồng ngược vào nhau

2.2 3 họa tiết ấn tượng của Gucci

Họa tiết Gucci rắn - Biểu tượng của sự quyến rũ

Cách thức để người dùng nhận biết được một sản phẩm Gucci có chính hãng hay không thường qua biểu tượng logo của Gucci được in/thêu trên chính sản phẩm đó. Những sản phẩm có logo Gucci rắn được thêu bằng công nghệ tiên tiến nên đạt chất lượng cao về mức độ thẩm mỹ, tinh xảo.

Theo ngụ ý của thương hiệu, Gucci rắn biểu trưng cho sự quyến rũ, sức mạnh toàn năng và sự uy quyền khiến ai nấy đều phải kính nể. Vẻ đẹp của logo Gucci rắn khiến cho sản phẩm của thương hiệu này thêm phần sắc màu và thời thượng, thu hút được đông đảo tín đồ thời trang.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 7

Họa tiết Gucci rắn - Biểu tượng của sự quyến rũ

Họa tiết Gucci hổ - Biểu tượng hùng mạnh và quyền lực

Đối lập với Gucci rắn, logo Gucci hổ xuất hiện khá ít, chỉ trong một vài bộ sưu tập nhất định. Tuy nhiên, logo này cũng có tính nhận diện thương hiệu khá cao. Gucci hổ biểu trưng cho nét đẹp hùng mạnh, quyền lực. Logo này thường được chọn in trên các mẫu túi, vali, nón…

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 8

Họa tiết Gucci hổ - Biểu tượng hùng mạnh và quyền lực

Họa tiết Gucci ong - Biểu tượng của sự thơ mộng, lãng mạn

Con ong chính là loài vật yêu thích của nhà thiết kế Alessandro Michele. Vì thế, con ong luôn xuất hiện hầu như trong suốt quá trình phát triển của thương hiệu Gucci. Logo Gucci ong không chỉ là một điểm nhận diện ấn tượng mà còn gợi cho người dùng cảm giác thơ mộng, lãng mạn.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 9

Họa tiết Gucci ong - Biểu tượng của sự thơ mộng, lãng mạn

3.1 Túi xách thương hiệu Gucci

Túi xách Gucci là món phụ kiện thời trang không thể thiếu khi nhắc đến thương hiệu đình đám này. Túi xách Gucci cao cấp thường được tạo ra các loại da động vật. Túi xách của Gucci được in hoặc thêu những nét hoa văn độc đáo và không kém phần sang trọng. Bạn sẽ không khó bắt gặp hình ảnh các ngôi sao nổi tiếng sử dụng túi xách Gucci trong những dịp quan trọng của họ. Tuy nhiên, do sức ảnh hưởng lớn và doanh thu khá cao, túi xách Gucci thường hay bị làm nhái. Hãy là một người tiêu dùng thông minh khi mua sắm để tránh chọn phải những chiếc túi Gucci hàng fake bạn nhé!

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 10

Túi xách Gucci là món phụ kiện thời trang không thể thiếu khi nhắc đến thương hiệu đình đám này

3.2 Nước hoa Gucci

Nước hoa Gucci là một mùi hương đặc biệt không thể nào thay thế. Những note hương tự nhiên và bắt mũi là những gì các tín đồ nước hoa miêu tả về dòng sản phẩm này của Gucci. Nước hoa Gucci có thể sử dụng cho mọi giới tính và có công dụng lưu hương bền lâu.

Một số dòng nước hoa nổi tiếng thu hút các bạn trẻ đam mê mùi hương của thương hiệu này  có thể kể đến như: Guilty, Floral, Bloom, Bamboo, Vial Gucci, Envy...

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 11

Nước hoa Gucci là một mùi hương đặc biệt không thể nào thay thế

3.3 Giày dép Gucci

Giày Gucci thường được gia công bằng các loại da cao cấp, tạo cảm giác đàn hồi và có bộ bền khá cao. Bên cạnh giày, dép Gucci cũng là một trong những sản phẩm mang lại doanh thu lớn cho thương hiệu. Giày và dép của Gucci khi được kết hợp chung với trang phục của hãng sẽ làm tăng tính thời trang cực kỳ cao.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 12

Giày Gucci thường được gia công bằng các loại da cao cấp

3.4 Thời trang Gucci (Quần áo may sẵn)

Thật thiếu sót khi nhắc đến Gucci mà bỏ qua những bộ outfit ấn tượng của thương hiệu này. Những sản phẩm quần áo của Gucci thường có độ nhận diện cao với họa tiết ấn tượng. Thông thường, thời trang của Gucci sẽ chuộng những gam màu rực rỡ, bắt mắt, thu hút ngay ánh nhìn của người đối diện.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 13

Thật thiếu sót khi nhắc đến Gucci mà bỏ qua những bộ outfit ấn tượng

3.5 Phụ kiện Gucci (nón, mắt kính, đồng hồ, khăn....)

Nón: Bên cạnh túi xách, nón Gucci cũng là phụ kiện thời trang được các tín đồ thời trang săn lùng. Những chiếc nón Gucci cùng họa tiết con ong chính hãng thời thượng sẽ mang lại cho bạn phong cách sang trọng, sành điệu.

Mắt kính: Các mẫu kính của Gucci cũng là phụ kiện thời trang không thể thiếu của các tín đồ khi xuống phố. Những chiếc kính của Gucci đều có vẻ ngoài bắt mắt và trông khá nổi bật bởi màu sắc và họa tiết. Kính Gucci thường mang dáng vuông tạo nên tính sang trọng của sản phẩm.

Đồng hồ: Nếu được trên tay một sản phẩm đồng hồ của Gucci, bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn và tính thời trang của chúng. Thông thường, đồng hồ Gucci được chế tác từ vàng hoặc thép không gỉ nên có độ bền khá cao. Những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Gucci đều sở hữu chứng nhận Swiss Made danh giá đến từ Thụy Sĩ. Bạn có thể kết hợp đồng hồ Gucci với bất kỳ outfit nào cũng sẽ toát lên vẻ sang trọng. Những ai muốn sở hữu đồng hồ Gucci đều phải tích cực săn lùng vì cửa hàng Gucci ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều không có nhiều sản phẩm này.

Khăn: Những chiếc khăn lụa Gucci chính hãng được tạo ra từ 32% cotton, 48% len và 20% là lụa cao cấp. Đây đều là những chiếc khăn to bản nên bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh công dụng của chúng theo nhu cầu bản thân.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 14

Không chỉ có công dụng che nắng hay bảo vệ tóc, những chiếc nón Gucci còn giúp định hình phong cách về mức độ giàu có và sành điệu của người đội

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 15

Những chiếc kính của Gucci đều có vẻ ngoài bắt mắt

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 16

Đồng hồ Gucci được chế tác từ vàng hoặc thép không gỉ nên có độ bền khá cao

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 17

Những chiếc khăn lụa Gucci chính hãng được tạo ra từ 32% cotton, 48% len và 20% là lụa cao cấp

Sản phẩm son của thương hiệu Gucci ngay từ khi mới ra đời đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng làm đẹp vì không đa dạng màu sắc. Ngay lập tức, thương hiệu này đã cho ra mắt bộ sưu tập Rouge À Lèvres Mat với 32 màu độc đáo khiến tín đồ mê son phải say đắm với dòng sản phẩm này.

Ngoài son, Gucci còn kinh doanh những mặt hàng mỹ phẩm độc đáo như phấn nền, phấn mắt, nước sơn móng tay, chì kẻ mắt cùng các sản phẩm make up khác. Đây cũng là dòng sản phẩm phát triển khá mạnh của thương hiệu Gucci. 

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 18

Son Gucci đã được đông đảo tín đồ đam mê son sử dụng

Vali Gucci là một hình ảnh ấn tượng đặc tả sự giàu có và xa hoa của giới mộ điệu thời trang khi đi du lịch. Mẫu mã của các sản phẩm vali Gucci thường khá đa dạng nhưng cũng được chế tác một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Chất liệu của những chiếc vali này thường làm từ da hoặc vải. Các sản phẩm vali Gucci đều có 3 - 4 size, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thương hiệu Gucci, cái tên khuynh đảo giới thời trang thế giới 19

Vali Gucci là một hình ảnh ấn tượng đặc tả sự giàu có và xa hoa 

Thương hiệu Gucci sẽ mãi luôn là một đế chế thời trang vững mạnh trong tương lai. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về thương hiệu thời trang này.

Tác giả: Quan Tran

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất