Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific

28.09.2022 | 8,943 lượt xem
Là hãng hàng không khá phổ biến tại Việt Nam khi khai thác nhiều đường bay quốc tế. Cathay Pacific là hãng hàng không quốc gia của Hong Kong đạt tiêu chuẩn 5 sao và điểm trung chuyển chính là sân bay quốc tế Hong Kong. Vậy quy định về hành lý của Cathay Pacific có những điểm gì bạn cần lưu ý, hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific 2

Quy định về hành lý của Cathay Pacific có những điều gì cần lưu ý?

Quy định về hành lý của hãng hàng không Cathay Pacific

Cathay Pacific Airways quy định hành lý xách tay theo tiêu chuẩn của từng hạng vé. 

- Đối với hạng nhất: Hành khách được phép mang 1 kiện hành lý xách tay với khối lượng không quá 15kg, kích thước không quá 23*36*56cm. 

- Hạng ghế thương gia: Hành khách được phép mang 1 kiện khối lượng không quá 10kg, kích thước không quá 23*36*56. 

- Hạng phổ thông: Hành lý xách tay: hành khách được phép mang 1 kiện hành lý xách tay khối lượng tối đa 7kg, kích thước không quá 23*36*56cm. 

Hành lý xách tay được khách mang lên máy bay để vừa ngăn chứa đồ trên cao, có kích thước đã bao gồm bánh xe, tay cầm và túi bên. Hãng còn cho phép hành khách mang nhiều hơn 1 món đồ nhỏ lên máy bay với yêu cầu món đồ này phải để vừa dưới ghế ngồi phía trước, có kích thước tối đa 15*30*40 cm. Những món đồ này như: một chiếc túi xách nhỏ, ba lô nhỏ, cặp sách nhỏ; máy tính xách tay, máy ảnh; Sách, áo khoác,…

Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific 3

Qui định về hành lý xách tay của Cathay Pacific

Trường hợp hành lý mang theo trên chuyến bay của hành khách có kích thước quá khổ hoặc các loại hành lý lớn có giá trị cao, hành khách có thể xách tay lên máy bay theo dạng hành lý xách tay quá khổ. Với điều kiện đảm bảo đúng và đủ các quy định dành cho hành lý xách tay quá khổ của Hãng hàng không Cathay Pacific Airways.

Cũng như hành lý xách tay, quy định về hành lý ký gửi của Cathay Pacific Airways cũng dựa theo hạng ghế, loại vé mà hành khách đã mua:

- Hạng ghế thương gia: Hành lý ký gửi tối đa 2 kiện với khối lượng không quá 40kg.

- Hạng phổ thông cao cấp: Hành lý ký gửi tối đa 2 kiện không vượt quá 35kg.

- Hạng ghế phổ thông: Hành lý ký gửi không mang quá 2 kiện, khối lượng tối đa 30kg.

Hành khách thuộc tất cả các hạng ghế của Cathay Pacific Airways đều không bị hạn chế về số kiện hành lý ký gửi trong trường hợp tổng trọng lượng không vượt quá trọng lượng cho phép. Quy định này được áp dụng đối với tất cả các hành trình bay, ngoại trừ các chặng bay đến Châu Mỹ.

Một kiện hành lý ký gửi khi vượt quá trọng lượng và kích thước đã quy định, bạn nhớ chia nhỏ hành lý thành những kiện nhỏ hơn để có thể mang theo. 

Trên chuyến bay của Cathay Pacific Airways, ngoài hành lý xách tay và hành lý ký gửi miễn phí, hành khách có thể mang thêm hành lý ký gửi trả phí với mức phí hành lý được Hãng quy định theo từng hành trình bay cụ thể.

Cước phí hành lý được tính theo 2 hình thức: Theo kiện và theo kg. 

Quy định tính cước phí hành lý của Cathay Pacific Airways:

Phí hành lý của Cathay Pacific được tính theo kg:

Cước phí hành lý = giá cước / kg * số kg hành lý.

Số kg hành lý = tổng trọng lượng hành lý mang theo – hành lý ký gửi miễn phí được phép mang theo.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific 4

Quy định về hành lý ký gửi của Cathay Pacific Airways

Hành lý bị kiểm soát

- Hành khách có thể mang theo các loại hành lý hạn chế vận chuyển sau theo dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi với điều kiện tuân thủ theo những quy định cụ thể: Chất lỏng, bình xịt, bình khí; Pin lithium; Rượu; Bật lửa và diêm; Vật dụng được bơm phồng (bóng thể thao, bóng rổ,…); Thực phẩm.

- Các loại hàng hóa, hành lý hạn chế vận chuyển được phép mang trong khoang hành lý: thuốc là điện tử.

- Hành lý hạn chế vận chuyển được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi: súng, vũ khí và các thiết bị xả đạn, đố vật có đầu nhọn hoặc cạnh sắc, dụng cụ lao động, dụng cụ dạng tù.

*Chất lỏng, bình xịt và gel

Đối với chất lỏng, khi xách tay phải được đóng gói trong túi nhựa hoặc hộp trong suốt và đảm bảo: chiều cao và chiều rộng không quá 20 cm, dung tích không quá 1 lít. các túi chất lòng phải được đặt vừa trong túi lớn, miệng túi phải được buộc kín. Trường hợp hành lý là chất lỏng vượt quá trọng lượng cho phép với hành lý xách tay, hành lý sẽ phải đăng ký vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Cathay Pacific 5

Hành lý cấm và hạn chế vận chuyển của Cathay Pacific Airways

Để chuyến bay luôn được thuận lợi và an toàn, mong rằng qua bài viết này bạn có thể nắm rõ được những quy định về hành lý của Cathay Pacific Airways một cách cụ thể và chi tiết. Đảm bảo luôn có những hành trình suôn sẻ và ý nghĩa nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png