Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ

26.07.2023 | 1,922 lượt xem
Túi xách Hermés là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Pháp hoa lệ. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này luôn thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng và xa hoa.

Các dòng túi xách đẳng cấp mang giá trị lớn luôn là đề tài được bàn tán nhiều trong giới mộ điệu thời trang. Một trong số thương hiệu nổi tiếng được các tín đồ thời trang chọn lựa chính là túi xách Hermés. Hãy cùng MIA.vn  khám phá qua thương hiệu túi xách trứ danh này có gì đặc biệt nhé!

Hermés là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất hiện nay. Thương hiệu này nổi tiếng với những sản phẩm túi xách, quần áo đắt giá thu hút giới mộ điệu. Nhiều tín đồ thời trang cho rằng, Hermés là thương hiệu thời trang dành cho tầng lớp quý tộc bởi giá trị đắt đỏ, xa hoa. Cũng vì lẽ đó, thương hiệu này luôn là niềm cảm hứng và hình mẫu lý tưởng để các thương hiệu thời trang (đặc biệt là túi xách) phấn đấu.

Hermés hay còn được giới mộ điệu biết đến tên gọi là Hermés Paris. Qua tên gọi, có lẽ bạn cũng đã biết đến thương hiệu này vốn xuất thân từ nước Pháp. Người sáng lập ra thương hiệu thời trang trứ danh nước Pháp này chính là Thierry Hermés.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 2

Hermés là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất hiện nay

Nhà sáng lập thương hiệu Hermés vốn là một thợ đóng yên ngựa trước đó, chuyên đóng cương bằng da. Ông sinh ra và lớn lên tại Đức, sau đó cùng gia đình chuyển sang nước Pháp sinh sống vào năm 1828. Với khả năng chế tác đồ da độc đáo, Thierry Hermés đã mở cửa hàng đầu tiên tại Paris với khách hàng mục tiêu là tầng lớp quý tộc Châu Âu. Sản phẩm ban đầu chủ yếu là ngựa và dây cương. Trải qua nhiều thăng trầm, mãi đến năm 1990, chiếc túi da Hermés đầu tiên mới được ra đời.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 3

Nhà sáng lập thương hiệu Hermés vốn là một thợ đóng yên ngựa

Theo từ điển thông dụng Hermés được phát âm là /her-mess/. Thế nhưng, thương hiệu thời trang Hermés không được phát âm theo cách thông dụng này. Cách đọc đúng tên thương hiệu này khá lạ lẫm và khó nhớ. Giới mộ điệu thời trang vẫn thường gọi thương hiệu này là /air-mez/.

Được ra đời và hoàn thiện vào năm 1950, logo Hermés là sự kết hợp của hình ảnh cổ xe ngựa được kéo bởi một người đàn ông mang vẻ ngoài sang trọng. Hình ảnh này khiến bạn dễ liên tưởng đến sự quyền quý và đẳng cấp quý tộc tại Châu Âu.

Bên cạnh đó, logo này còn thể hiện rõ nét ý nghĩa lịch sử của thương hiệu Hermés. Hình ảnh kéo xe khiến người xem liên tưởng đến sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này. Từ lúc ra đời, Hermés là công ty chuyên sản xuất dây cương và yên ngựa phục vụ giới quý tộc Châu Âu. Ngoài ra, logo của thương hiệu này còn được cho là thể hiện tư tưởng gìn giữ và phát huy các giá trị trong quá khứ để kiến tạo tương lai.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 4

Logo Hermés là sự kết hợp của hình ảnh cổ xe ngựa được kéo bởi một người đàn ông mang vẻ ngoài sang trọng

Thương hiệu túi xách Hermés trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trước khi đạt được vị thế như hiện tại trong làng thời trang quốc tế. Quá trình phát triển của thương hiệu này gắn liền với các cột mốc sau.

Năm 1837, Thierry Hermés đã mở cửa hàng đầu tiên tại Paris với mục đích bán yên ngựa và dây cương trong giới quý tộc. Lúc này, ông đã là một nghệ nhân được giới chuyên môn đánh giá cao với những giải thưởng danh giá lúc bấy giờ như huy chương hạng nhất tại Triển lãm toàn cầu năm 1867.

Sau này, con trai của Thierry Hermés là Charles Hermés đã được kế nghiệp quản lý và chuyển cửa hàng đến số 24 Rue du Faubourg Saint - Honoré. Thời điểm bấy giờ, thương hiệu này vẫn phát triển mặt hàng chính là yên ngựa.

Năm 1880 đến năm 1900, công ty Hermés đã bắt đầu một chiến lược kinh doanh mới là giới thiệu sản phẩm của mình đến các cửa hàng bán lẻ. Trong giai đoạn này, Hermés đã bắt đầu nhắm tới nhóm đối tượng là giới thượng lưu toàn cầu. Hermés lúc này do hai người cháu của ông Thierry là Adolphe và Émile-Maurice bắt đầu tiếp quản.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 5

Émile-Maurice, người tiếp quản Hermés

Năm 1900, thương hiệu được đổi tên thành Hermés Frères để tiếp tục sứ mệnh phát triển trên toàn cầu. Họ bắt đầu đi sang Hoa Kỳ và Canada để tìm hiểu những tiềm năng phát triển lớn. Sau đó, Hermés đã cho ra đời bằng sáng chế cho thiết kế dây kéo khóa ở nước Pháp.

Năm 1910 là một bước ngoặt lớn của thương hiệu này. Hãng đã cho ra đời những chiếc túi xách Hermés đầu tiên. Với sản phẩm chất lượng tốt và thiết kế đậm chất thời trang, túi xách Hermés bắt đầu gặt hái được nhiều thành công trên thị trường toàn cầu.

Năm 1920 - 1930, Hermés cho ra mắt dòng túi xách cho phụ nữ đầu tiên. Vào năm 1924, sản phẩm này được bán ra thị trường và mở rộng sang các quốc gia như Hoa Kỳ.

Năm 1930, Hermés mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực đồng hồ và có kết nối với Universal Genève, một hãng đồng hồ lớn của Thụy Sĩ. Thế nhưng, sự hợp tác này không được kéo dài.

Năm 1949, Hermés tiếp tục phát triển thêm một số sản phẩm như nước hoa, cà vạt lụa dành cho nam giới. Đây là những mặt hàng khá được ưa chuộng và nâng thêm tầm cao vốn đã xa hoa của thương hiệu Hermés.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 6

Năm 1900, thương hiệu được đổi tên thành Hermés Frères để tiếp tục sứ mệnh phát triển trên toàn cầu

Hermés lúc này đổi chủ khi Émile-Maurice qua đời. Robert Dumas được chọn là người điều hành thương hiệu thời trang danh giá này. Năm 1956, Hermés được công chúng quan tâm bởi bức ảnh một nàng công chúa nổi tiếng sử dụng tiếc Hermés được lan rộng.

Hermés lúc này bắt đầu xây dựng lại thương hiệu để bước vào một kỷ nguyên phát triển mới. 3 dòng sản phẩm mà Hermés tập trung lúc này là quần áo may sẵn, khăn lụa và đồ da.

Năm 1984, Hermés ra mắt một thiết kế túi xách mới mang tên là Birkin. Đây là tên một nữ diễn viên nổi tiếng đã ngồi cạnh ông chủ của Hermés trong một chuyến bay từ Paris đi London vào năm 1980. Sự ra đời của Hermés Birkin đã đánh dấu một bước ngoặt lớn của thương hiệu này trong thị trường túi xách nữ và đồ da.

Năm 2003, Jean-Paul Gaultier trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Hermés. Đây là nhân vật đã thổi một làn gió mới vào trong những thiết kế của thương hiệu này. Tuy nhiên, đến năm 2005, ông chọn con đường nghỉ hưu và giao lại quyền điều hành công ty cho người bạn thân của mình.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 7

Sự ra đời của Hermés Birkin đã đánh dấu một bước ngoặt lớn của thương hiệu Hermés

Trong giai đoạn 2006 đến nay, Hermés được lãnh đạo dưới sự dẫn dắt tài tình của Pierre-Alexis Dumas. Thương hiệu này tiếp tục làm việc với các nhà thiết chế đình đàm và liên tục cho ra đời các sản phẩm ấn tượng, khẳng định vị thế là thương hiệu túi xách hàng đầu thế giới.

Đây là dòng túi được mệnh danh là “em gái” của túi Kelly. Nếu bạn chưa sẵn sàng chi đậm cho chiếc túi Kelly đắt đỏ thì Herbag sẽ là một lựa chọn không tồi. Dòng túi này có chất liệu làm từ vải bố nên có mức giá khá dễ chịu.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 8

Hermés Herbag Zip là dòng túi được mệnh danh là “em gái” của túi Kelly

Bolide có nghĩa là sao băng trong tiếng Pháp cổ, sau này được dùng để miêu tả xe đua. Chiếc túi này được ra đời khi Emile Hermés muốn dành tặng nó cho một người bạn thích xe hơi vào năm 1923. Đây cũng là chiếc túi đầu tiên tại Hermés áp dụng công nghệ dây khóa kéo lúc bấy giờ chưa được thịnh hành tại Châu Âu.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 9

Hermés Bolide  là chiếc túi đầu tiên tại Hermés áp dụng công nghệ dây khóa kéo

Evelyne là một trong những dòng túi khá bình dị tại Hermés. Đây là chiếc túi unisex với phom dáng dễ dùng và dây đeo to bản khiến chiếc túi thêm phần đa năng. Ban đầu, đây là chiếc túi được thiết kế để đựng dụng cụ ngựa nhưng dần đã được biến tấu thành một mặt hàng thời trang.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 10

Evelyne là một trong những dòng túi khá bình dị tại Hermés

Hermés Birkin là dòng túi dành cho nhóm khách hàng VIP của thương hiệu túi xách này. Đây là dòng túi khá kinh điển của Hermés và thường được các quý cô lựa chọn để thể hiện sự sang trọng, quý tộc. Bên trong của Hermés Birkin khá rộng giúp bạn có thể để được nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Đây là chiếc túi có giá trị đặc biệt vì chỉ tăng chứ không giảm giá.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 11

Hermés Birkin là dòng túi dành cho nhóm khách hàng VIP của thương hiệu túi xách này

Bên cạnh Birkin, Kelly cũng là dòng túi dành cho nhóm khách hàng VIP của Hermés nhưng vẻ ngoài thanh mảnh và kiêu sa hơn. Đây là dòng túi ra đời khá lâu và được tạo ra bởi cháu nội của nhà sáng lập thương hiệu Thierry Hermés. Với tuổi đời gần trăm năm, thế nhưng dòng túi này chưa bao giờ lỗi mốt và luôn thu hút các tín đồ du lịch.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 12

Kelly sở hữu vẻ ngoài thanh mảnh, kiêu sa

Tương tự hai dòng túi dành cho khách VIP kể trên, Hermés Constance là dòng túi giá trị chỉ có tăng chứ không giảm. Dòng túi này nổi bật bởi chiếc khóa chữ H sang trọng và hình dáng vuông vức bo tròn. Đây là dòng túi được ra đời vào năm 1959 đúng dịp nhà thiết kế ra nó sinh đứa con thứ năm.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 13

Hermés Constance là dòng túi giá trị chỉ có tăng chứ không giảm

Hermés Lindy là dòng túi ra đời khá muộn so với những các tên kể trên nhưng cũng nhanh chóng ghi tên mình vào hàng ngũ những chiếc túi hot nhất Hermés. Đặc trưng của dòng túi này là quai cầm khá lạ. Chúng không được gắn ở miệng túi và được đính vào hai bên hông, giúp chiếc túi không xộc xệch khi đeo.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 14

Hermés Lindy là dòng túi có quai cầm khá lạ

Với vị thế và đẳng cấp hàng đầu của mình, túi xách Hermés luôn dành cho những khách hàng có gu thời trang sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần quý phái. Vì độ nổi tiếng vốn dĩ không gì có thể bàn cãi của mình, Hermés đã chọn con đường đi ngược với số đông là ít nhờ đến sự lan tỏa bằng các tên tuổi có sức ảnh hưởng. Vì chỉ cần khi nhắc đến túi xách Hermés, người dùng đến nhận diện được ngay mức độ nổi tiếng và sự sang trọng đặc biệt.

Túi xách Hermés, cái tên danh giá từ Paris hoa lệ 15

Túi xách Hermés luôn dành cho những khách hàng có gu thời trang sang trọng, thanh lịch

Túi xách Hermés trải qua bao nhiêu năm tuổi vẫn giữ vững phong độ và luôn là thương hiệu thời trang túi xách đẳng cấp. Thương hiệu này hứa hẹn sẽ tiếp tục cho ra đời những sản phẩm cực chất và tạo nên dòng chảy đặc biệt cho thời trang.

Tác giả: Quan Tran

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn