Hàu sữa là loại hải sản được rất nhiều người yêu thích. Vì vậy khi kết hợp trong món cháo càng tạo nên hương vị hấp dẫn và khó quên hơn. Hàu sẽ được giữ nguyên con, béo ngậy, tẩm ướp gia vị đậm đà. Cháo nóng hổi vừa thổi vừa ăn, là một trong những món ăn đêm cực kỳ lý tưởng.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 2

Cháo hàu sữa Hạ Long béo ngậy, thơm ngon

Cà sáy là món ăn khá mới lạ với những bạn lần đầu đến Quảng Ninh. Nếu bạn chưa biết thì cà sáy là giống gia cầm lai giữa vịt với ngan. Vì vậy nên phần thịt cà sáy sẽ siêu ngon, không bị quá khô như thịt ngan và cũng không bị quá mềm, béo như thịt vịt.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 3

Thịt của cà sáy có vị ngon hơn so với ngan và vịt

Chưa biết ăn gì ở Hạ Long thì bạn hãy ghé đến những quán chuyên món cà sáy để thưởng thức nhé. Có rất nhiều lựa chọn như cà sáy nướng, cà sáy luộc, cà sáy xào lăn, cà sáy nấu rựa mận… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua thịt cà sáy về làm quà cho người thân, bạn bè nếu thuận tiện mang theo.

Món tiếp theo trong danh sách ăn gì ở Hạ Long mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn sẽ là nem chua và nem chạo của Quảng Yên. Cả hai món này đều là sự kết hợp của thịt heo, bì heo với thính, trải qua quá trình lên men để tạo nên hương vị độc đáo. Nem thường được ăn kèm với các loại rau thơm, chấm tương ớt là ngon không gì bằng.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 4

Nem chạo thường được ăn kèm với lá sung và rau sống, rất hợp để nhậu

Ruốc tôm khô cũng là món đặc sản Hạ Long siêu ngon, thường được du khách chọn mua về làm quà. Món này được làm từ thịt tôm tươi, trải quá quá trình sơ chế thành ruốc, mùi thơm tự nhiên của hải sản kết hợp với vị đậm đà, vừa miệng. Ruốc tôm rất dễ bảo quản, có thể kết hợp với nhiều món ăn như cơm trắng, xôi, cháo, bánh mì...

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 5

Ruốc tôm khô ăn kèm với cơm trắng thôi cũng vô cùng ngon rồi

Mắm tép chưng thịt là món ăn dân dã, rất quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của người Hạ Long. Bạn có thể thưởng thức món này tại các nhà hàng chuyên cơm quê. Mắm tép chưng thịt ăn kèm với cơm nóng, cơm niêu thì ngon không gì bằng. Vì thế, ăn gì ở Hạ Long thì bạn cũng đừng bỏ qua món mộc mạc mà siêu tốn cơm này nhé.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 6

Mắm tép chưng với thịt bằm mang đến hương vị đồng nội dân dã

Là thành phố biển nên Hạ Long có rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ hải sản, trong đó chắc chắn không thể bỏ qua chả mực. Chả được làm từ mực tươi xay hoặc giã nhuyễn, nêm nếm gia vị đậm đà rồi chiên lên vàng giòn. Món này ngon nhất khi ăn cùng xôi trắng dẻo thơm, hương vị hòa quyện khiến bạn ăn một lần là ghiền. Ngoài ra chả mực còn có thể kết hợp được với rất nhiều món ăn hấp dẫn khác, có thể trữ trong tủ lạnh nhiều tháng nên bạn có thể mua về làm quà và để dành ăn dần nhé.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 7

Chả mực ăn kèm xôi trắng hay bánh ướt cũng cực kỳ hấp dẫn

Ngán là một loại hải sản ngon hiếm có của vùng đất Quảng Ninh, hình dáng khá giống như ngao nhưng kích thước to hơn. Ngán có thể chế biến theo nhiều cách như nướng, hấp, nấu súp, xào với mì, nhúng lẩu... Ngoài ra nhiều người còn mua ngán về để ngâm rượu. Rượu ngán tốt cho sức khỏe, hương vị rất cũng độc đáo, khiến bạn thưởng thức một lần nhớ mãi.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 8

Ngán tươi là loại hải sản siêu ngon, bạn đừng bỏ lỡ khi có dịp đến Hạ Long nhé

Tiếp theo trong danh sách ăn gì ở Hạ Long là món sá sùng hay còn gọi là địa sâm. Đây là một loại giun cát chỉ sinh sống ở vùng biển Hạ Long nên ai có dịp tới đây cũng đều tranh thủ thường thức. Ngon nhất phải kể đến sá sùng xào tỏi dậy mùi thơm nức mũi. Ngoài ra còn có sá sùng khô, thường được sử dụng nấu nước dùng cho các món phở, bún hoặc cháo, vị ngọt rất tự nhiên.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 9

Ăn gì ở Hạ Long? Đó chính là sá sùng, loại giun cát chỉ có ở mảnh đất Quảng Ninh

Sam biển cũng là loại hải sản rất ngon, nhìn hình dáng thì hơi đáng sợ nhưng cực kỳ nhiều thịt. Theo nhiều người nhận xét, sam biển còn ngon hơn cả tôm cua vì thịt rất chắc, dai, ngọt. Có rất nhiều món ăn ngon từ sam biển mà bạn nhất định phải thưởng thức khi tới Hạ Long như riêu sam, chả sam, trứng sam, nộm sam, sam hấp…

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 10

Sam biển siêu nhiều thịt, ngọt và thơm

Khi cần tìm mua loại đặc sản Hạ Long về làm quà thì người ta thường sẽ nghĩ ngay đến món rượu nếp ngâm hoành bồ. Loại rượu được nấu từ gạo nếp thượng hạng, rất thơm và ngọt. Sau đó rượu sẽ được ngâm với các loại lá rừng, có tác dụng tăng thêm hương vị và còn hỗ trợ tiêu hóa.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 11

Rượu nếp ngâm hoành bồ có màu cánh gián đẹp mắt, mùi vị cũng vô cùng đặc biệt

Ăn gì ở Hạ Long ngon, đó chính là bún bề bề Hạ Long. Con bề bề hay tôm tích là một loại giáp xác thường được dùng để hấp hoặc nấu bún. Tô bún bề bề siêu ngọt nước, topping còn có thêm đậu hũ, tôm, chả mực… Dù bạn chọn thưởng thức món nay ở quán vỉa hè hay trong nhà hàng sang trọng thì hương vị cũng chắc chắn cũng đủ khiến bạn nhớ mãi.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 12

Bún bề bề là món được rất nhiều người yêu thích

Thêm một món ăn được rất nhiều người sành ăn và khó tính khen ngợi đó là cháo hà. Con hà biển thường sống bám vào đá, có vị ngọt rất thanh, mùi thơm đặc trưng của hải sản. Hà thường được dùng nấu cháo, ăn kèm với quẩy và ruốc. Món này rất thích hợp ăn vào mùa đông, vài muỗng thôi là đủ ấm bụng rồi.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 13

Cháo hà thanh ngọt vị hải sản tươi, rất dễ ăn

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến món bánh này chính là cái tên. Sở dĩ bánh tên gật gù vì bánh thành phẩm sẽ khá dài, dẻo, cầm lên bánh không thể đứng thẳng được mà cứ ngả bên này, ngả bên kia. Loại bánh này có nhiều điểm chung với món bánh cuốn của Hà Nội nhưng không có phần nhân bên trong. Thay vào đó, bánh sẽ ăn kèm với gà chưng thịt bằm, hành phi, mắm ớt.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 14

Bánh gật gù thường được ăn kèm với chén nước chấm là gà chưng thịt bằm

Trong danh sách ăn gì ở Hạ Long của MIA.vn cũng không thể nào thiếu được bún cá cay. Phần topping của món này bao gồm cá chiên, lòng cá, chả cá và mọc, ăn kèm các loại rau sống. Phần nước dùng được nấu rất đậm đà, nổi bật nhất là vị cay the. Vì thế nên có dịp đến Hạ Long bạn đừng quên thưởng thức món này nhé.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 15

Bún cá cay là món ăn đậm đà, phần cá chiên giòn ăn một lần đủ khiến bạn nhớ mãi

Trứng vịt lộn thông thường đã rất ngon rồi nên khi hầm với tiết và lá ngải cứu lại càng dậy mùi hương vị. Vị nồng ngai ngái đặc trưng của lá ngải cứu thấm đều vào từng miếng tiết, từng quả trứng. Không chỉ ngon, đây còn là bài thuốc Đông Y có tác dụng điều hòa khí huyết, trị chứng đau đầu. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng ăn lá ngải cứu thì có thể thấy món này hơi lạ và vị có chút đắng nhưng ăn quen chắc chắn sẽ nghiện đấy nhé.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 16

Trứng vịt lộn hầm với lá ngải cứu mang phong vị ẩm thực độc đáo

Để kết thúc hành trình ăn gì ở Hạ Long bạn đừng bỏ qua món tráng miệng siêu hấp dẫn, chính là bánh trôi tàu nóng. Mỗi viên bánh trôi được nặn tròn xoe, ở trong là nhân mè hoặc nhân đậu xanh thơm dẻo, phần nước dùng nấu với gừng và đường, vị ngọt cay hài hòa. Mỗi khi trời trở lạnh thì người Hạ Long lại có thú vui thưởng thức một chén bánh trôi nóng hổi, ngồi ngắm nhìn phố xá tấp nập người xe.

Ăn gì ở Hạ Long, tham khảo ngay danh sách 15+ món ngon nhất 17

Bánh trôi tàu nóng là món tráng miệng bạn không nên bỏ lỡ

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có hành trình khám phá ăn gì ở Hạ Long với thật nhiều hương vị hấp dẫn. Chúc bạn có chuyến du lịch Hạ Long đáng nhớ và thưởng thức được trọn vẹn những món ăn đặc sản của thành phố biển này nhé.