Địa chỉ: khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nhắc đến những địa điểm vui chơi tại Phan Thiết, bạn chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua Đồi cát đỏ Mũi Né (hay còn được biết đến với tên gọi đồi cát bay). Được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho khung cảnh đầy ấn tượng, Đồi cát đỏ dần trở thành địa danh nổi tiếng được các check-in holic săn lùng những ngày vừa qua.

Lần đầu tiên đặt chân tới đây, bạn chắc hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ được ví von như sa mạc đỏ của Phan Thiết. Với vị trí tọa lạc chỉ cách trung tâm thành phố chừng 23km, bạn có thể di chuyển đến tham quan Đồi cát đỏ bằng bất cứ phương tiện nào vì đường đi dễ dàng, không quá khó tìm và cực kỳ an toàn.

Xem thêm:Tổng hợp các tụ điểm check in thu hút khách ở Phan Thiết

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 2

Đồi cát đỏ là điểm tham quan vô cùng nổi tiếng tại Phan Thiết

Dưới đây là bảng giá vé vào cổng và vui chơi tại đồi cát đỏ được cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý. Bạn đừng quên lưu lại trước khi lên đường khám phá Đồi cát Mũi Né.

Giá vé tham khảo:

- Người lớn: 15.000 VND/người

- Trẻ em: 7.000 VND/người

Chi phí thuê ván trượt cát: 10.000 VND - 20.000 VND/ván

Lưu ý: Mức giá trên là chi phí tham khảo được MIA.vn cập nhật đến tháng 7 năm 2023. Chi phí này có thể thay đổi tùy theo thời gian hoặc vào các dịp lễ, Tết. Bạn nên tham khảo thêm trước khi đi để cập nhật được thông tin giá vé mới nhất, tránh bỡ ngỡ khi đã tới nơi.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 3

Vé vào đồi cát đỏ không quá cao, phù hợp cho mọi lứa tuổi ghé tham quan

Do được kiến tạo từ một mỏ sắt cũ hơn trăm năm nên Đồi cát Mũi Né có tới 18 sắc màu độc đáo khác nhau, trải dài từ tỉnh Bình Thuận tới tỉnh Ninh Thuận. Trong đó, đồi cát đỏ là địa điểm được giới xê dịch lui tới check-in nhiều nhất hiện nay. Màu đỏ của cát được tạo nên nhờ nằm ngay phía trên quặng sắt cổ và chiếm diện tích nhiều nhất tại Mũi Né.

Bên cạnh đó, địa danh này còn được biết đến với tên gọi là đồi cát bay. Tên gọi này được bắt nguồn từ địa hình thường xuyên thay đổi của đồi cát. Không cố định bất cứ hình dáng nào như các địa điểm khác, đồi cát bay luôn thay đổi theo từng giờ, từng ngày... tùy theo hướng gió. Sự thay đổi này là do lớp cát mỏng manh trên bề mặt thường xuyên bị gió thổi, bào mòn dần theo năm tháng và khoác lên mình vô vàn hình dạng khác nhau.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 4

Màu đỏ của cát được tạo nên nhờ nằm trên một mỏ sắt cũ hàng trăm năm


Theo nhiều review của những tín đồ đam mê khám phá, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phan Thiết là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Nếu lựa chọn đến đây vào tầm tháng 4, bạn còn có cơ hội tham gia vào cuộc thi trượt cát vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là lúc vào đầu hè nên rất thích hợp để đi du lịch. Vì thế, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian trên để ghé tới đồi cát xinh đẹp này.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 5

Tháng 9 đến tháng 4 năm sau là thời gian thích hợp để khám phá điểm tham quan đầy ấn tượng này


Địa chỉ: khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (cách trung tâm thành phố chừng 23km)

Các hoạt động chính: Trượt cát, chụp ảnh, ngắm bình minh, hoàng hôn

Đồi cát hồng Mũi Né cũng nằm khá gần đường tới Hòn Rơm. Sự thay đổi dần từ màu đỏ sang màu hồng của cát tạo nên vẻ đẹp độc lạ cho khung cảnh nơi đây. Đến với đồi cát hồng, bạn có thể thỏa sức check-in, trượt cát, ngắm cảnh thiên nhiên giữa đất trời bao la, rộng lớn đẹp đến mê mẩn. Điểm đến thú vị này nhất định sẽ mang tới cho bạn phông nền chụp ảnh độc đáo cùng những trải nghiệm có một không hai.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 6

Đồi cát hồng Mũi Né nằm gần đường tới Hòn Rơm với nhiều trò chơi thú vị là địa danh được nhiều người tìm kiếm

Địa chỉ: khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết (cách trung tâm thành phố chừng 23km)

Các hoạt động chính: Trượt cát, chụp ảnh, ngắm bình minh, hoàng hôn

Giống như đồi cát đỏ và hồng, điểm đến tiếp theo cũng nằm trên đường đến Hòn Rơm. Đồi cát vàng là điểm đến nổi tiếng nhất vì sở hữu sắc màu cát quen thuộc, phổ biến và diện tích rộng lớn. Tại đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi như trượt cát, chụp ảnh, ngắm cảnh. Tuy các trò chơi tại Đồi cát Mũi Né gần như giống nhau nhưng MIA.vn tin chắc rằng sự thay đổi của màu sắc cát và khung cảnh thiên nhiên cũng đủ khiến bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 7

Đồi cát vàng thường được mọi người yêu thích và ghé đến nhiều hơn khi tới Mũi Né

Địa chỉ: thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (cách thành phố Phan Thiết 65km).

Các hoạt động chính: Trượt cát, lái xe mô tô địa hình, tham quan bằng xe Jeep.

Giá thuê xe mô tô địa hình:

- 10 phút: 175.000 VND/lượt

- 30 phút: 350.000 VND/lượt

- 01 giờ: 600.000 VND/lượt

Giá thuê xe Jeep tham quan: 400.000 VND - 500.000 VND/tour

Đồi cát trắng Mũi Né nổi tiếng với hai dịch vụ chính thử thách tính mạo hiểm biết bao người là lái xe mô tô địa hình và thuê xe Jeep tham quan. Đừng ngần ngại khi bạn chưa từng thử trải nghiệm lái xe mô tô địa hình. Chỉ cần thuê một chiếc mô tô 4 bánh là bạn đã cùng với người thân vi vu khắp đồi cát bay rộng lớn, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến này.

Nếu đã từng Tham quan Mũi Né bằng xe Jeep, hẳn bạn vẫn chưa thể quên được cảm giác mới lạ, thích thú mà trải nghiệm này mang lại. Tại Đồi cát Mũi Né này cũng có dịch vụ cho thuê xe Jeep khám phá với mức giá khá phải chăng. Nếu bạn cảm thấy mỏi chân khi đi khám phá đồi cát mênh mông thì hãy lựa chọn di chuyển bằng xe Jeep cho hành trình tiếp theo được thoải mái, vui vẻ hơn.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 8

Tại Mũi Né còn có đồi cát trắng nằm cách xa trung tâm thành phố 65km về phía Đông Bắc

- Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để bạn khám phá Đồi cát Mũi Né là vào sáng sớm (từ 5 giờ - 8 giờ) hoặc khi chiều tà sau 17 giờ. Bạn không nên đến đây vào buổi trưa vì cát rất nóng, có khả năng khiến bạn bị bỏng.

- Bạn nên tới đây khi hè tới và tránh đi vào mùa mưa vì sẽ bị hạn chế nhiều hoạt động ngoài trời.

- Thời tiết mùa hè ở Đồi cát Mũi Né rất nóng, ít mưa, nắng gắt nên cần che chắn thật kỹ khi ra ngoài.

- Nếu muốn trải nghiệm bất kỳ hoạt động nào tại đây, bạn nên hỏi rõ chi phí trước khi tham gia.

- Nếu có ý định chơi trượt cát, bạn nên chọn trang phục gọn gàng, thoải mái, mặc quần thay vì váy để dễ dàng hoạt động.

- Đừng quên giữ gìn đồ vật cá nhân cẩn thận, gửi gắm bạn bè, người thân khi chơi trượt cát để tránh bị rớt mất giữa đường.

Ấn tượng sa mạc đỏ và những đồi cát Mũi Né triệu view 9

Lưu ngay một số lưu ý để chuyến tham quan của bạn thêm suôn sẻ

Hành trình khám phá Phan Thiết của bạn nhất định sẽ càng thêm thú vị khi lựa chọn Đồi cát Mũi Né là một trong những điểm dừng chân. Đừng quên "săn" thật nhiều bức ảnh với bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ này và chia sẻ lại với MIA.vn thông qua cẩm nang du lịch nhé. Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ và tràn đầy kỷ niệm đáng nhớ và đừng quên chia sẻ lại kỷ niệm thú vị của mình với MIA.vn sau khi hành trình kết thúc nhé.