Địa chỉ: 206 Lê Lợi, Hưng Long, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Nếu đã từng tìm hiểu qua về bãi biển Phan Thiết hẳn bạn sẽ biết đến bãi biển Đồi Dương với hai nguyên nhân chủ yếu. Thứ nhất, biển nằm ngay trung tâm thành phố nên di chuyển vô cùng tiện lợi và xung quanh cũng có nhiều quán cafe dễ dàng nhâm nhi. Điểm thứ hai và cũng là điểm cộng lớn chính là biển nằm ngay rìa bên ngoài công viên Đồi Dương, thế nên nơi đây cũng thuận thế trở thành điểm đến của người dân địa phương lẫn khách tham quan ghé đánh cầu lông, thả diều, chạy bộ... 

Cái tên Đồi Dương của biển được đặt dựa trên lịch sử xưa kia khu vực này từng là vùng đồi rộng lớn trồng rất nhiều cây dương. Tuy nhiên sau này bởi quá trình đô thị hóa phát triển mà số lượng cây dương suy giảm nghiêm trọng, tuy nhiên vẫn còn đủ để trải dài khắp các khu vực của công viên tạo nên không gian mát mẻ tránh nóng hiệu quả. 

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 2

Bãi biển Đồi Dương lý tưởng nằm ngay trung tâm thành phố

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 3

Biển nằm ngay cạnh rừng dương xanh bóng mát

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 4

Khung cảnh hữu tình vào buổi chiều muộn tại biển Đồi Dương

Bởi nằm ở vị trí đắc địa nên bạn có thể di chuyển đến bãi biển Đồi Dương bằng những cung đường như sau: Đầu tiên từ vòng xoay Lê Duẩn bạn chạy thẳng đường Nguyễn Tất Thành hướng ra bãi biển Đồi Dương. Sau khi tới ngã ba Nguyễn Tất Thành - Lê Lợi thì rẽ phải và đi thêm một đoạn sẽ thấy công viên trải dài bên cánh trái.

Đường đi không hề khó tìm với cả người từ phương xa đến. Tổng quãng đường chúng ta phải di chuyển là 1.6km và tốn thêm khoảng 5 – 10 phút để di chuyển từ trung tâm Phan Thiết. Để đảm bảo bạn có thể đi theo hướng dẫn của Google Maps hoặc hỏi đường người dân địa phương. 

Địa chỉ bãi biển Đồi Dương trên bản đồ


Bên cạnh tắm mát thì đến với bãi biển Đồi Dương bạn còn có cơ hội tham dự nhiều trò giải trí cực chất. Do diện tích bãi biển rộng nên bạn có thể chơi những trò gắn kết tình đồng đội, tập thể như bóng chuyền trên biển, bóng đá... Hơn nữa đây còn là bãi biển công cộng không thuộc sự quản lý của bất cứ đơn vị tư nhân nào nên bạn sẽ được tắm biển miễn phí, nếu đi xe máy chỉ tốn thêm tiền gửi xe và ít phí tắm nước ngọt. 

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 5

Do diện tích bãi biển rộng nên bạn có thể chơi nhiều trò chơi tập thể trên biển

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 6

Biển xanh và ít động nên được nhiều người yêu thích ghé thăm

Đến bãi biển Đồi Dương chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội được ngắm cảnh bình minh trên biển. Bạn nên tranh thủ dậy thật sớm khi biển đêm còn yên bình và huyền bí, chờ cho đến khi ánh nắng soi rọi rồi sáng khắp cả một vùng trời. Hoặc chúng ta cũng có thể ghé thăm lúc chiều tà khi mặt trời dần khuất bóng dưới đường chân trời. Khoảnh khắc tuyệt đẹp hòa quyện giữa không gian và thời gian ấy khiến tâm hồn chúng ta thêm dạt dào sức sống và ấm áp. 

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 7

Khi bình minh dần lên trên biển


Cảng cá Phan Thiết

Địa chỉ: 3 Ngư Ông, Đức Thắng, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Thông tin: Nơi họp chợ của ngư dân từ 4h sáng đến 8 – 9h, tại đây tàu thuyền luôn tấp nập và có món cháo cá Phan Thiết rất đặc sắc. 

Dinh Vạn Thủy Tú

Địa chỉ: 54 Ngư Ông, Đức Thắng, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Giờ mở cửa: 9:00 - 12:00 | 14:00 - 17:00

Giá vé: 15.000đ/ người

Thông tin: Ngôi vạn nổi tiếng tại Phan Thiết, ngày xưa từng thờ thần Nam Hải tức Cá Ông theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển. Ở đây bạn sẽ được tìm hiểu mô hình trưng bày bộ xương cá Ông (hay cá Voi) khổng lồ. Vào năm 1996, Vạn Thúy Tú đã được vinh dự nhận danh hiệu Di tích lịch sử cấp Quốc gia. 

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 8

Dinh Vạn Thủy Tú đã được vinh dự nhận danh hiệu Di tích lịch sử cấp Quốc gia

Bãi đá Ông Địa

Địa chỉ: Phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Thông tin:Chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển từ bãi biển Đồi Dương là bạn đã đến được bãi đá độc đáo này. Nơi đây thu hút đông đảo các bạn trẻ tới check-in, chiêm ngưỡng mỏm đá nhô ra biển với đủ hình thù kỳ lạ hay ngắm nhìn cảnh biển bao la trước mắt. 

Tháp Chăm Poshanư

Địa chỉ: Đồi Bà Nài, phường Phú Hải, Phan Thiết, Bình Thuận

Thông tin: Tháp nằm gần bãi biển Đồi Dương hơn, có lịch sử hình thành kéo dài qua gần 3 thế kỷ. Ghé thăm nơi đây bạn không những được tìm hiểu kiến trúc cổ xưa mà còn được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 9

Tháp Poshanư với kiến trúc độc đáo của người Chăm gồm có tháp chính và tháp phụ

Rubens Boutique Hotel

Địa chỉ: D3-32, Khu Đô Thị Phố Biển, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Mức giá: Khoảng 1.100.000đ/ đêm

Các hạng phòng lưu trú tại đây mang phong cách tối giản pha trộn giữa nội thất màu gỗ ấm áp với những chiếc gương hiện đại thiết kế âm tường. Sắc xanh của cây, những lọ hoa cũng được tô điểm biến không gian có cảm giác như một khu rừng chan hòa ánh nắng. Khi vừa bước vào bạn sẽ có cảm giác mình đang ở trong thước phim cổ điển với ánh sáng vàng trắng dịu nhẹ, thanh lịch. 

Anantara Mũi Né Resort

Địa chỉ: 12A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết

Mức giá: Khoảng 3.600.000đ/ đêm

Trong tiếng Phạn “Anantara” có nghĩa là “không có điểm kết thúc”. Chúng ta có thể hiểu ngụ ý của tên khách sạn là những trải nghiệm lý thú và niềm vui khi đặt chân đến đây sẽ không bao giờ ngừng. Đây là cơ sở lưu trú cao cấp gần biển Đồi Dương với không gian rộng ngập tràn sắc xanh, cơ sở vật chất hiện đại, nhà hàng và hồ bơi tầm nhìn ra biển. 

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 10

Resort sở hữu không gian rộng ngập tràn sắc xanh, cơ sở vật chất hiện đại

Serenity by the Sea

Địa chỉ: 88 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Mức giá: Khoảng 1.200.000đ/ đêm

Serenity by the Sea cung cấp 17 hạng phòng mang đậm chất phương Tây với giường Canopy phối cùng ga trải giường ren. Trong phòng còn có một bộ ghế sofa nhựa giả mây và khung cửa trượt panorama để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh biển xanh mát lành.

Lưu ý: Bảng giá được cập nhật mới nhất vào tháng 07/2023

Kinh nghiệm vui chơi bãi biển Đồi Dương ngay trung tâm Phan Thiết 11

Biển Đồi Dương thuộc phần rìa công viên cùng tên

Đến với bãi biển Đồi Dương nằm ngay trung tâm và thuộc rìa công viên cùng tên bạn sẽ được hòa vào cuộc sống bình yên thường nhật của người dân nơi đây. Chạm chân vào mặt cát mịn, cảm nhận làn nước biển trong xanh và lắng nghe tiếng sóng vỗ về, bạn có thể phần nào an tâm là biển tại đây rất nông và êm, tắm vô cùng an toàn.