Địa chỉ: Xã Hải Vân, Huyện Như Thanh - Như Xuân, Tỉnh Thanh Hóa

Được thành lập vào năm 1992, Khu du lịch sinh thái kiêm Vườn Quốc gia Bến En có quy mô hơn 15.000ha trải dài từ huyện Như Thanh đến Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Ngay khi dừng chân tham quan, khám phá, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước hệ sinh thái phong phú, đa dạng nằm trong cánh rừng nguyên sinh rộng lớn tại Bến En. Nơi đây còn được bao quanh bởi những con sông lớn, nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến sông Mực rộng khoảng 4.000ha với làn nước bốn mùa xanh biếc, tĩnh lặng.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 2

Từ trên cao nhìn xuống, Vườn Quốc gia Bến En gây ấn tượng bởi diện tích rộng lớn và thảm thực vật tươi tốt

Khu du lịch Bến En có vị trí cách trung tâm Thành phố Thanh Hóa khoảng 45km và Thủ đô Hà Nội gần 200km. Nếu xuất phát từ Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành phía Bắc nói chung, bạn có thể du lịch Thanh Hóa và vi vu khám phá Bến En bằng cả phương tiện công cộng lẫn cá nhân.

Đối với xe khách, thuận tiện nhất là bạn đón các chuyến từ Giáp Bát, Mỹ Đình tới huyện Như Xuân, giá vé sẽ dao động khoảng 150.000 VNĐ/lượt. Một số nhà xe có tuyến đi huyện Như Thanh, Như Xuân mà bạn có thể tham khảo qua đó là Hoa Dũng Limousine (hotline: 1900 888684 - 1900 888843), Nam Quỳnh Anh (094 555 52 66), Vĩnh Quang (023 7889 8989)...

Nếu đi Thanh Hóa bằng tàu hỏa, bạn có thể đặt trước hoặc mua vé trực tiếp tại Ga Long Biên. Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ đặt vé online với mức giá tốt và quy trình nhanh chóng, tiện lợi như vetautructuyen.vn, vetaugiare24h.com, dsvn.vn… giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Quãng đường gần 200km từ trung tâm Thủ đô Hà Nội đến Khu du lịch Bến En Thanh Hóa nhìn chung khá lý tưởng dành cho bạn yêu thích những chuyến đi phượt. Dưới đây là bản đồ mà bạn có thể tham khảo qua:

Từ Thủ đô Hà Nội, bạn có thể đến Khu du lịch Bến En bằng tàu hỏa, xe khách, ô tô hoặc dễ dàng nhất là đi xe máy

Với diện tích lên đến 4.000ha, sông Mực là một trong những con sông lớn nhất bao quanh khu du lịch nổi tiếng khắp Thanh Hóa. Đây cũng là cảnh quan thiên nhiên góp phần vào sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái Vườn Quốc gia Bến En. Đi thuyền trên sông Mực, bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ lênh đênh trên mặt nước, hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành và thả hồn mình trôi theo bức tranh núi rừng thơ mộng.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 3

Đi thuyền trên sông Mực là hoạt động trải nghiệm rất được tín đồ du lịch ưa chuộng khi có dịp đến với Bến En

Dừng chân du lịch Bến En, bạn sẽ có cơ hội khám phá cánh rừng nguyên sinh rộng lớn - nơi sinh sống của đa dạng các loài động thực vật khác nhau. Tại khu vườn quốc gia này có hơn 462 loài cây cùng 125 họ thực vật, nổi bật nhất là cây lim xanh với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Tham gia tour quan sát động vật hoang dã, chào đón bạn còn có những loài quý hiếm như sóc đen, lợn rừng, phượng hoàng đất… Có thể nói, du lịch Bến En Thanh Hóa là cơ hội cực kì lý tưởng để bạn khám phá thế giới tự nhiên.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 4

Hình ảnh cây lim xanh hàng trăm năm tuổi với đường kính thân gần 3m tại Khu du lịch sinh thái Bến En

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 5

Tham gia tour quan sát động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Bến En, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các loài quý hiếm như vọc, sóc đen, lợn rừng, phượng hoàng đất…

Đã dừng chân tham quan, khám phá Bến En, sao có thể không ghé Hang Ngọc - công trình tuyệt đẹp do chính mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Với chiều dài khoảng 80m, rộng 8m và cao 2.5m, Hang Ngọc được tạo nên bởi các khối đá lấp lánh đủ màu sắc, kích cỡ, bên trong có dòng suối nhỏ chảy róc rách. Theo người dân địa phương, bất cứ ai uống nước nơi đây đều có thể gột rửa hết tội lỗi.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 6

Hang Ngọc là điểm tham quan nằm bên trong Khu du lịch Bến En có chiều dài khoảng 80m, rộng 8m và cao 2.5m

Thông thường, sau một hành trình khám phá dài, tín đồ du lịch sẽ cắm trại qua đêm tại khu vực ven rừng có đất trống bằng phẳng, trước gần sông Mực. Bởi vì hoạt động trải nghiệm này hoàn toàn tự phát nên bạn cần chú ý mang theo đầy đủ dụng cụ cần thiết, đồ ăn thức uống… nếu có ý định cắm trại qua đêm.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 7

Bến En là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đang tìm một nơi để đi cắm trại, picnic và hòa mình vào thiên nhiên

Hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa có thể nói là hoạt động mang đậm nét đẹp văn hóa tại Khu du lịch Bến En Thanh Hóa. Đến với những ngôi làng nằm xung quanh vườn quốc gia, nổi tiếng nhất là bản Vơn của người Thái, bạn có thể trải nghiệm phong tục tập quán được gìn giữ vẹn nguyên qua năm tháng như hút rượu cần bằng mũi, bắt cá trên sông… và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn.

Bến En, khu du lịch nổi danh 'Hạ Long trên cạn xứ Thanh' 8

Bên cạnh khám phá cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, bạn còn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương tại các bản làng xung quanh Khu du lịch Bến En

- Tham quan, du lịch Bến En: Miễn phí

- Đi thuyền trên sông Mực: 60.000 - 100.000 VNĐ/người/lượt

- Tour quan sát động vật hoang dã: 100.000 VNĐ/người/lượt

Lưu ý: Đây là bảng giá được tham khảo từ website intour.vn và ticotravel.com.vn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Khu du lịch Bến En qua số điện thoại 0373 983 719 để cập nhật thông tin chi tiết về các dịch vụ tham quan cũng như giá vé chính xác.

Khu du lịch kiêm Vườn Quốc gia Bến En được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn xứ Thanh” với hệ sinh thái vô cùng phong phú, đặc sắc. Đến với Bến En, bên cạnh nghỉ ngơi, thư giãn, bạn còn có thể tự mình khám phá thiên nhiên và trải nghiệm các hoạt động thú vị như tham quan hang động, đi thuyền trên sông, hòa mình vào cuộc sống người dân bản Vơn… MIA.vn tin chắc rằng đây sẽ là điểm tham quan, du lịch để lại trong bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ.