Địa chỉ: thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

Trái ngược với khung cảnh sầm uất, náo nhiệt của nhiều địa danh khác, biển Thịnh Long sở hữu vẻ đẹp hiền hòa của một vùng biển vắng, phù hợp dành cho những ai muốn có giây phút thư giãn yên bình.

Biển Thịnh Long nằm tại phía Nam tỉnh Nam Định, không quá đẹp nhưng vẫn đủ để níu chân bao người. Nơi đây sở hữu ba bãi tắm với bờ cát trắng phau mịn màng, sóng êm ái cùng làn nước trong xanh đẹp mắt. Chung quanh những bãi tắm tại biển Thịnh Long là những hàng phi lao cao vút kiêu mình vươn hãnh giữa nắng gió, điểm xuyết cùng các rặng dứa dại rất lạ mắt. 

Bên cạnh vẻ đẹp hiền hòa mà Mẹ thiên nhiên ban tặng, bãi biển Thịnh Long còn thu hút mọi người nhờ các đặc sản hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn khi tha hồ vẫy vùng trong làn nước mát, sau đó thưởng thức hải sản tươi ngon ngay bên bờ biển phải không nè? 

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 2

Biển Thịnh Long sở hữu vẻ đẹp hiền hòa của một vùng biển vắng, phù hợp dành cho những ai muốn có giây phút thư giãn yên bình

Là tỉnh thuộc miền Bắc, thế nên, thời tiết Nam Định phân chia thành bốn mùa rõ rệt trong năm. Nếu có ý định vui chơi thỏa thích tại biển Thịnh Long Nam Định, thì tháng 4 đến tháng 6 hằng năm sẽ là thời điểm phù hợp.

Trong thời gian này, khí trời tại Nam Định lý tưởng, trời trong, nắng ráo, không mưa và mát mẻ, thích hợp để tham gia các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí ngoài trời.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 3

Nếu có ý định vui chơi thỏa thích tại biển Thịnh Long Nam Định, thì tháng 4 đến tháng 6 hằng năm sẽ là thời điểm phù hợp

Biển Thịnh Long cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 60km. Có nhiều phương tiện đến bãi tắm Thịnh Long để bạn lựa chọn, bao gồm: xe khách, ô tô hoặc xe máy.

Đối với xe khách, bạn có thể xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Hiện nay, có nhiều nhà xe khai thác tuyến Hà Nội - Nam Định, bao gồm Trường Thắng, Việt Linh hoặc An Tuấn. Giá vé tham khảo dao động từ 100.000 đến 150.000 VND/ người, và lộ trình rơi vào khoảng tầm 3 tiếng.

Trong khi đó, xe máy và ô tô là hai phương tiện phù hợp cho những bạn muốn chủ động về thời gian, cũng như đảm bảo sự riêng tư trong suốt hành trình. Bạn có thể tham khảo một trong hai lộ trình MIA.vn gợi ý ngay bên dưới:

Lộ trình 1: Hà Nội - Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình - Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền - đường N2 - đường QL21 hướng đi Nam Định - cầu vượt Nam Định - cầu Lạc Quần - Hải Hậu - biển Thịnh Long

Lộ trình 2: Hà Nội - Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình - Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền - đường N2 - đường QL21 hướng đi Nam Định - cầu vượt Nam Định - đường QL55 - phà Hải Thịnh - đường QL21 - Hải Hậu - biển Thịnh Long

Là địa danh vui chơi nổi tiếng của vùng đất Nam Định, thế nên, quanh khu vực bãi tắm Thịnh Long có nhiều khách sạn, nhà nghỉ để bạn lựa chọn nếu có nhu cầu qua đêm. Bạn có thể tham khảo những cái tên được MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

Khách sạn Công Đoàn

Địa chỉ: TDP số 22, thị trấn Thịnh Long, Nam Định

Giá tham khảo: từ 350.000 VND/ phòng/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 0350 387 60 33

Khách sạn Huy Anh

Địa chỉ: Bãi 1, Khu du lịch Thịnh Long, Nam Định

Giá tham khảo: từ 800.000 đến 1.000.000 VND/ phòng/ đêm

Số điện thoại liên hệ: 0350 374 79 26 - 0983 411 345 - 0129 324 55 89

Nhà nghỉ Minh Sỹ

Địa chỉ: 02B (bãi 1), thị trấn Thịnh Long, Nam Định

Giá tham khảo: từ 200.000 đến 250.000 VND/ phòng/ đêm

Đối với những ai yêu thích cảm giác được vẫy vùng, thì bãi tắm số 1 chắc chắn sẽ là điểm dừng chân phù hợp nhất. Không chỉ sở hữu làn nước trong xanh với những con sóng êm đềm, tại bãi số 1 còn có một cồn cát đẹp, phù hợp để chụp ảnh check-in.

Đặc biệt, bãi tắm 1 là địa điểm tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn lẫn khách sạn tại khu vực biển Thịnh Long. Thế nên, nếu có nhu cầu ăn uống hoặc nghỉ ngơi, MIA.vn gợi ý bạn ghé đến bãi tắm số 1 nhé.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 4

Đối với những ai yêu thích cảm giác được vẫy vùng, thì bãi tắm số 1 chắc chắn sẽ là điểm dừng chân phù hợp nhất

Tương tự bãi 1, bãi 2 cũng là điểm dừng chân được nhiều người ưu ái lựa chọn khi có dịp du lịch, vui chơi tại biển Thịnh Long. Được xem là bãi tắm chính của điểm du lịch, thế nên, khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh đông người tấp nập qua lại. Không khí sôi động, náo nhiệt tại bãi tắm số 2 hứa hẹn sẽ phù hợp dành cho những ai hướng ngoại.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 5

 Được xem là bãi tắm chính của điểm du lịch, thế nên, khi đến đây, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh đông người tấp nập qua lại

Trong số ba ‘người anh em’, thì có lẽ bãi tắm số 3 có phần hiền hòa, êm đềm hơn. Bãi tắm số 3 nằm ngay kè cửa sông Ninh Cơ, với điểm nhấn là một dải cát rộng, dài, phẳng mịn. Không khí tại bãi số 3 cũng trầm mặc hơn so với hai bãi 1 và 2, phù hợp dành cho những ai muốn có giây phút thư giãn riêng tư.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 6

Bãi tắm số 3 nằm ngay kè cửa sông Ninh Cơ, với điểm nhấn là một dải cát rộng, dài, phẳng mịn, và không khí tại bãi số 3 cũng trầm mặc hơn

Nổi tiếng với làn nước trong xanh cùng những con sóng hiền hòa xô bờ, bãi biển Thịnh Long được xem là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho ai muốn thỏa thích tắm biển. Đến đây, bạn sẽ có thể thỏa thích vẫy vùng tại khu vực bãi 1, bãi 2, hòa cùng không khí náo nhiệt. Hoặc nếu muốn yên tĩnh và riêng tư, thì bãi 3 sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tại cả ba bãi tắm ở biển Thịnh Long đều có những hoạt động vui chơi, giải trí bên bờ biển rất thú vị đang đợi bạn. Đối với những ai yêu thích cảm giác mạnh, thì mô tô lướt sóng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời MIA.vn tin rằng bạn nên thử.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 7

Bạn có thể tắm biển hoặc chụp ảnh xinh tại biển Thịnh Long

Dù vào khoảnh khắc bình minh đầu ngày hay khi hoàng hôn dần buông xuống, thì biển Thịnh Long đều đẹp theo một cách riêng. Đối với những bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh đất và trời như hòa làm một, bạn có thể dậy sớm từ khoảng 5h hoặc ngồi lại bên bãi biển tới khi hoàng hôn buông xuống.

Đặc biệt, vào khoảnh khắc ông mặt trời dần ló dạng nơi phía xa đường chân trời, đó cũng là thời điểm những con tàu với khoang đầy ắp cá tôm cập bờ. Lúc này, một ngày mới lại bắt đầu bên bãi biển với khung cảnh người mua, kẻ bán tấp nập. Nếu muốn khám phá nhịp sống của người dân địa phương, thì đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 8

Dù vào khoảnh khắc bình minh đầu ngày hay khi hoàng hôn dần buông xuống, thì biển Thịnh Long đều đẹp theo một cách riêng

Bên cạnh làn nước trong veo cùng khung cảnh lãng mạn, biển Thịnh Long còn thu hút mọi người nhờ những đặc sản, hải sản tươi ngon. Quanh khu vực bãi biển có nhiều nhà hàng lẫn quán ăn để bạn có thể lựa chọn. Trong đó, các món tôm, cua biển, cá vược, cá thu, tôm hùm, ghẹ biển, bề bề và mực là những lựa chọn hàng đầu trong lòng thực khách.

Ngoài ra, nếu muốn khám phá ẩm thực địa phương, thì các món như phở xíu, bún Thành Nam, xôi Nam Định, bánh cuốn, bánh gai hoặc xá xíu cũng là những gợi ý dành cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn sau những giây phút thỏa thích tắm mát và được thưởng thức món ăn nóng hổi thơm ngon đúng không nè?

Chinh phục nàng thơ biển Thịnh Long của đất Nam Định 9

Quanh khu vực bãi biển có nhiều nhà hàng lẫn quán ăn để bạn có thể lựa chọn

- Xem trước thời tiết để đảm bảo có hành trình suôn sẻ, thuận lợi

- Đối với hải sản, bạn có thể mua tại các khu chợ hoặc khi ghe vừa cập bờ thì sẽ tươi ngon và có giá phải chăng hơn

- Mang theo mũ, nón, ô, dù, kính râm và bôi kem chống nắng đầy đủ

- Nếu có ý định qua đêm, thì bạn cần đặt trước, đặc biệt nếu đi vào những dịp lễ, tết hoặc cuối tuần

Biển Thịnh Long được ví von là vì sao sáng trên bản đồ du lịch Nam Định, với vẻ đẹp hoang sơ cùng làn nước trong xanh êm đềm. Nếu có ý định khám phá bãi biển xinh đẹp này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn để có thêm kinh nghiệm nhé.