Sapa là vùng đất trong lành và xinh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc. Nơi đây có các địa danh nổi tiếng thu hút sự chú ý của tín đồ du lịch như Thung lũng Mường Hoa hay Núi Hàm Rồng Sapa. Nhưng nếu muốn thay đổi và lựa chọn một địa điểm mới hơn khi đến Sapa, bạn sẽ tham quan những đâu? Hãy để chúng mình gợi ý đến bạn một điểm đến với thiên nhiên trong lành cùng khung cảnh hữu tình. Đó chính là Séo Mý Tỷ.

Séo Mý Tỷ là tên gọi của một thôn nhỏ tọa lạc trên vùng núi thuộc địa phận xã Tả Van, khá gần trung tâm thị xã Sapa. Từ Bảo tàng Sapa, bạn sẽ phải di chuyển trên đoạn đường gần 20 km để đến được với Séo Mý Tỷ.

Theo chia sẻ của bạn Hoàng Thùy Dương, cảnh vật nơi đây khá ấn tượng với những mái nhà lợp ván gỗ pơ mu. Ngoài ra, vùng đất này còn giữ được nét đẹp nguyên sơ với những thửa ruộng bậc thang và các dòng suối thơ mộng uốn quanh. Tất cả tạo nên bức tranh trữ tình xinh đẹp như một câu chuyện cổ tích.

Trong thôn Séo Mý Tỷ có một hồ nước trong xanh nhân tạo, được hình thành do việc xây dựng Thủy điện Séo Trung Hồ. Đây là hồ nước nhân tạo cao nhất Việt Nam, góp phần tạo nên khung cảnh xinh đẹp của vùng đất này.

Để chinh phục được hồ nước nhân tạo Séo Mý Tỷ, bạn phải vượt qua những con đường cheo leo bậc nhất Sapa. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chín vàng vô cùng rực rỡ. Ngoài ra, cung đường còn được điểm xuyến bởi những nhành hoa tím thơ mộng đua nhau khoe sắc giữa rừng già hoang sơ.

Vào tháng 9 hàng năm, hồ nước ở đây trở nên trong vắt và lãng mạn. Bầu trời lúc này cũng trở nên thơ hơn với những gợn mây bồng bềnh. Đây là thời điểm thích hợp để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Séo Mý Tỷ hay thực hiện các buổi cắm trại ven hồ.

Xem thêm: Khám phá Sapa hùng vĩ qua những bức ảnh của Creator Hà Hiển

Hành trình ghé thăm Séo Mý Tỷ của cô bạn Hoàng Thùy Dương đã tạo ra những bức ảnh xinh ngất ngây tại khu vực này. Cùng với đồng lúa chín vàng và hồ nước trong xanh dâng cao, Séo Mý Tỷ hiện ra vô cùng thanh tao, nhẹ nhàng và yên bình. Bộ ảnh Séo Mý Tỷ được Thùy Dương chia sẻ trong group Việt Nam Ơi! và nhận về nhiều tương tác tích cực.

Qua những bức ảnh của Hoàng Thùy Dương, Séo Mý Tỷ hiện ra vô cùng trong xanh, nhẹ nhàng. Không sở hữu vẻ đẹp cổ kính như Nhà thờ đá cổ Sapa, Séo Mý Tỷ mang một khung cảnh đậm chất thiên nhiên trong lành. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng bộ ảnh này để ngắm nhìn vẻ đẹp của Séo Mý Tỷ.

Cảnh đẹp Séo Mý Tỷ, điểm check-in cực chill bạn nên ghé khi đến Sapa 2

Thiên nhiên tại Séo Mý Tỷ trong lành và đẹp đẽ như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực

Cảnh đẹp Séo Mý Tỷ, điểm check-in cực chill bạn nên ghé khi đến Sapa 3

Không gian nơi đây tràn ngập màu xanh tươi tốt của lúa cùng những áng mây trắng bồng bềnh tạo cảm giác nhẹ nhàng

Cảnh đẹp Séo Mý Tỷ, điểm check-in cực chill bạn nên ghé khi đến Sapa 4

Bất kỳ nơi nào ở Séo Mý Tỷ cũng có thể giúp bạn tạo ra những bức ảnh chất lượng, từ con đường, bờ rào hay cánh đồng

Cảnh đẹp Séo Mý Tỷ, điểm check-in cực chill bạn nên ghé khi đến Sapa 5

Thời điểm này, mây ở Séo Mý Tỷ khá nhiều, tạo nên một không gian trong vắt và nhẹ nhàng với núi rừng trùng điệp thấp thoáng ở phía xa

Cảnh đẹp Séo Mý Tỷ, điểm check-in cực chill bạn nên ghé khi đến Sapa 6

Khí hậu của Séo Mý Tỷ khá mát mẻ và ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của một vài loài hoa tại nơi đây

Séo Mý Tỷ là một không gian nhẹ nhàng và thanh bình với nhiều đồng lúa trong xanh và khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Đây là một điểm đến bạn nhất định phải tìm đến khi ghé thăm Sapa vào những ngày tháng 9. Nếu chưa có nhiều thông tin về Séo Mý Tỷ cũng như Sapa, hãy để Cẩm nang du lịch MIA.vn giúp đỡ bạn. Chúng mình có sẵn những lịch trình thú vị tại Sapa cũng như một vài mẹo về kinh nghiệm du lịch tự túc có thể sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.