Với slogan “KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG – NHÂN VIÊN TẬN TÂM”, Haidilao được biết đến là một hệ thống chuỗi nhà hàng lẩu được sáng lập bởi ông Trương Dũng vào năm 1994 tại thành phố Giản Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với xuất phát điểm là một quán ăn nhỏ cùng với chất lượng đồ ăn ngon và dịch vụ tốt cùng sự kiên trì, nỗ lực mỗi ngày thì thương hiệu Haidilao đã dần trở thành chuỗi nhà hàng lẩu độc nhất trên thị trường Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới mà có khó có đối thủ nào có thể cạnh tranh được.

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 2

Sự chỉn chu trong tác phong và cách bố trí mặt tiền của cửa hàng lẩu Haidilao

Tính đến tháng 6 năm 2020 cho đến nay, Haidilao đã có hơn 935 chuỗi nhà hàng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Canada, Úc, Malaysia, Anh, Nhật Bản,... Và vào năm 2019, Haidilao chính thức đã có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 nhà hàng lẩu đầu tiên đặt tại Vincom và trung tâm thương mại Bitexco. Chính nhờ nhận được rất nhiều sự yêu mến và yêu thích từ khách hàng nên hiện nay thương hiệu lẩu Haidilao đã trở thành một điểm đến ăn uống phổ biến của rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là các tín đồ đam mê với ẩm thực mang hương vị đậm đà Trung Hoa.

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 3

Không gian riêng tư được đảm bảo dành cho mỗi bàn ăn

Khi nói riêng về không gian tại các cửa hàng chi nhánh Haidilao tại thành phố Hồ Chí Minh thì luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Có thể nói tất cả các nhà hàng Haidilao tại Việt Nam đều sở hữu những vị trí đắc địa, mặt tiền, gần các tuyến đường lớn, đi cùng thiết kế mang phong cách hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung. Không gian nhà hàng vô cùng rộng rãi, thoáng khí do có điều hòa và được thiết kế linh động để hòa nhập cùng với không khí nhộn nhịp của mỗi trung tâm thương mại. Vào mỗi dịp lễ lớn hoặc những ngày đặc biệt thì nhà hàng cũng trang trí đẹp mắt theo chủ đề, concept... và bạn cũng có thể cảm nhận không khí thu nhỏ của những lễ hội này.

Bàn ghế gỗ ở nhà hàng được lót bằng tấm nệm êm ái và ngăn cách thành từng ngăn đảm bảo sự lịch sự và riêng tư. Mỗi bàn nhỏ như vậy phù hợp với nhóm có 4 người hoặc một gia đình từ 4 - 5 người. Bếp lẩu 2 ngăn hoặc 4 ngăn sẽ nằm ngay giữa bàn và bạn chỉ cần order nhân viên lấy những vị lẩu mình thích, gọi các topping ăn kèm cùng món ngon rồi thưởng thức.

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 4

Lối kiến trúc với tone màu nhẹ nhàng nhưng sang trọng

Nếu đã đến Haidilao thì nhất định phải check in bằng nhiều tấm hình với logo đặc trưng của nhà hàng. Logo được thiết kế sử dụng các chi tiết mạ vàng tạo cảm giác sang trọng. Điểm đặc biệt là dù tọa lạc trong các trung tâm thương mại nhưng nhà hàng lẩu Haidilao vẫn có các phòng tiệc riêng, phù hợp với những nhóm nào cần sự riêng tư hay tổ chức tiệc tùng, sinh nhật, liên hoan,...

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 5

Trải nghiệm làm nail miễn phí tại Haidilao

Các dịch vụ ở Haidilao hướng đến sự chỉn chu, chuyên nghiệp nhằm giúp các bạn cảm thấy thời gian của mình sẽ không trôi qua một cách lãng phí. Các bạn nhân viên ở đây được đào tạo kĩ càng và bài bản, vì vậy thái độ vô cùng chuyên nghiệp, tỉ mỉ và thân thiện.

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 6

Khu vui chơi xịn sò dành cho gia đình có các bé nhỏ

Thấu hiểu được tâm lí của các khách hàng khi chờ đợi thưởng thức các món lẩu nên nhà hàng đã chuẩn bị sẵn rất nhiều dịch vụ nổi bật, mang phong cách chuẩn chỉnh như: làm nail, chụp hình, đánh giày, sử dụng cafe, trà sữa, đồ ăn vặt (snack, kem)

Ngoài ra, nhà hàng còn có riêng khu vui chơi dành cho trẻ nhỏ để các gia đình có thể yên tâm, thoải mái ăn uống. Mỗi góc trải nghiệm tại nơi đây đều chuyên nghiệp, hiện đại, sạch sẽ và đặc biệt đồ ăn vặt lại rất ngon miệng, hấp dẫn.

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 7

4 ngăn với 4 loại nước lẩu đặc trưng tại Haidilao

Tại các cửa hàng lẩu Haidilao, có các loại nước lẩu đặc trưng như lẩu thái, lẩu cà chua, lẩu cay, lẩu chua cay, lẩu hầm xương với nấm. Mỗi loại nước dùng mang một hương vị thơm ngon khác nhau.

- Giá tham khảo trung bình cho mỗi vị nước lẩu tại Haidilao từ 35.000 VND - 210.000 VND.

- Menu với các món ăn kèm vô cùng đa dạng và đặc sắc của nhà hàng như thịt bò Haidilao, thịt dê, cuống tim haidilao, đậu phụ phô mai,... mỗi món đi kèm có giá khoảng 70.000 VND - 160.000 VND.

- Các món topping nhúng kèm với lẩu như hải sản, thịt bò, các loại đồ viên, nấm và rau củ có mức giá khoảng 30.000 VND - 320.000 VND.

- Các loại thức uống như bia, nước ngọt, nước ép, rượu vang có giá tham khảo từ 16.000 VND- 1.290.000 VND.

Có thể nói, để có một bữa ăn đủ no tại nhà hàng Haidilao bạn phải bỏ ra chi phí khoảng 350.000 VND- 500.000 VND/người. Vì vậy, để tiết kiệm hơn thì bạn nên đi theo nhóm.

Một số lưu ý các bạn cần chú ý:

+ Các mức giá phía trên chưa bao gồm tiền nước chấm riêng (khoảng 35.000 VND/người) và VAT.

+ Để có thể xem các mức giá của từng món ăn một cách chi tiết, bạn có thể truy cập tại website https://haidilaovietnam.com/ để có thể được cập nhật một cách chính xác nhất.

5Một số kinh nghiệm khi đi ăn Haidilao mà bạn cần biết

Khám phá chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại TP.HCM 8

Order đồ ăn bằng Ipad giúp rút ngắn thời gian chờ đợi

Để có một bữa ăn và trải nghiệm dịch vụ tối ưu nhất, MIA.vn mách bạn một số lưu ý nhỏ để có một bữa ăn thật ngon miệng và thuận lợi nhất nhé.

- Do số lượng bàn tại các chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao luôn bị quá tải, vì vậy khi đã có kế hoạch đi ăn Haidilao thì bạn nên gọi đặt bàn trước theo số hotline tại mỗi chi nhánh để có được sự đặt bàn và chỗ ngồi ưng ý, cũng không phải chờ đợi bàn quá lâu.

- Tại Haidilao cũng có rất nhiều dịch vụ miễn phí trong khi chờ đợi như làm nail, in ảnh, đồ ăn miễn phí kem, bắp rang bơ trong lúc chờ,... bạn nên thử trải nghiệm hết các dịch vụ miễn phí này nhé.

- Đi ăn tại Haidilao bạn nên đi theo nhóm đông người từ 4 người trở lên, điều này sẽ giúp bạn thưởng thức được nhiều món hơn và đồng thời cũng sẽ tiết kiệm hơn chi phí rất nhiều khi đi ăn.

- Đến ăn tại Haidilao, bạn cũng nên order thử một số loại nước lẩu là “best seller” như lẩu thái, lẩu nấm, lẩu cà chua,... để có thể trải nghiệm và tìm ra hương vị nước lẩu mà mình yêu thích nhất nhé.

- Nếu bạn đi ăn cùng các em bé nhỏ thì nên dành riêng ra một ngăn nước lẩu không cay như nấm để cho bé vì có nhiều loại nước lẩu tại đây rất cay và dầu mỡ.

- Đặc biệt, múa mì được coi là “đặc sản” tại Haidilao mà bạn nhất định trải nghiệm thử một lần khi đến đây bởi mức giá chỉ với 20.000 VND/lần mà nhận lại được trải nghiệm vô cùng đặc sắc.

Với sự thành công tại thị trường Việt Nam, nên thương hiệu lẩu của Trung Quốc này đã có các chi nhánh nhà hàng lẩu Haidilao tại thành phố Hồ Chí Minh như sau:

Chất lượng: 4.9 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: L3 - 08, Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 028 6273 1000

Chất lượng: 4.7 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: 2 Hải Triều, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 028 2253 9156

Chất lượng: 4.8 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Lầu 6, Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 098 813 5522

Chất lượng: 4.7 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Landmark The Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Vinhomes Tân Cảng, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 086 272 1088

Chất lượng: 4.8 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Estella Height, 88 Đường Song Hành, P. An Phú, Thủ Đức, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 033 968 0022

Chất lượng: 4.8 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Hùng Vương Plaza, 126 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 086 579 5099

Chất lượng: 4.9 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Gigamall, 242 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 098 887 9607

Chất lượng: 4.3 /5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: Tầng 1, Vincom Gò Vấp, 12 Phan Văn Trị, Phường 7, Gò Vấp, TP. HCM (Haidilao gần Tân Bình và sân bay Tân Sơn Nhất)

Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

Số điện thoại: 0816 000 015

Chất lượng: 5/5 (theo đánh giá Google)

Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00

Số điện thoại: 086 200 0271

Bên cạnh các chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn có nhiều chi nhánh Haidilao khác trên toàn quốc. Hy vọng thông qua bài viết của Cẩm nang du lịch MIA.vn, nếu chưa biết cuối tuần sẽ đi đâu, ăn gì cùng gia đình thì bạn hãy ghé đến các nhà hàng lẩu Haidilao để thưởng thức những món ăn thơm ngon cùng tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp đi kèm nhé!