Đà Nẵng là một thành phố du lịch với nhịp sống hiện đại và vô cùng sôi động. Tại Đà Nẵng không thiếu những không gian nghệ thuật, kiến trúc độc đáo. Một trong những điểm đến ghi dấu ấn với các tín đồ du lịch bởi không gian kiến trúc xinh đẹp cực lạ mắt chính là Công viên Apec. Vậy bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị gì khi đến với Công viên Apec, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu nhé! 

Địa chỉ: Đường 2 Tháng 9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 24/24

Giá vé: Miễn phí

Công viên Apec là một công trình nghệ thuật khá nổi tiếng thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Dù là một công trình còn khá mới, thế nhưng Công viên Apec vẫn thu hút các tín đồ du lịch đến đây tham quan và chụp ảnh. 

Công viên Apec được khánh thành vào ngày 10/1/2022. Công trình này được xây dựng trên diện tích đất khoảng 8668 m2 và có vị trí đắc địa bên bờ sông Hàn. Công viên Apec là phần đất ở giữa sự giao cắt của ba tuyến đường 2 Tháng 9, Bạch Đằng, Bình Minh. 

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 2

Công viên Apec là một công trình nghệ thuật khá nổi tiếng thuộc quận Hải Châu

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 3

Công viên Apec có diện tích khá rộng lớn

Công viên Apec nằm bên bờ sông Hàn và thuộc trung tâm của thành phố Đà Nẵng nên cũng khá dễ tìm kiếm. Bạn có thể di chuyển theo sự hướng dẫn của Google Maps để có thể đến được điểm tham quan xinh đẹp này. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng phương tiện xe buýt để có thể đến với Công viên Apec. Các tuyến xe buýt bạn mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn là R4A và R17A. Các tuyến này có trạm dừng đỗ ngay trước Công viên Apec. 

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 4

Công viên Apec nằm bên bờ sông Hàn và thuộc trung tâm của thành phố Đà Nẵng nên cũng khá dễ tìm kiếm

Công viên Apec là một tổ hợp gồm nhiều hạng mục thú vị. Khu vực xung quanh Công viên Apec là hệ thống cây xanh, vườn, lối đi và thảm cỏ được sắp xếp hài hòa tạo thành một tổng thể vô cùng xinh đẹp. Công viên Apec bao gồm 3 tầng với các chức năng như sau: 

- Tầng hầm là khu vực gửi xe và các phòng ban liên quan kỹ thuật của công trình. 

- Tầng 1 bao gồm các khu thông tin du lịch, khu bán hàng lưu niệm

- Tầng 2 là khu vui chơi, giải trí chính của Công viên Apec. Không gian ở tầng 2 sở hữu cảnh quan xinh đẹp và rất dỗi trong lành. Bạn có thể cảm nhận cảnh đẹp của Đà Nẵng bên bờ sông Hàn từ góc nhìn này.  

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 5

Công viên Apec là một tổ hợp gồm nhiều hạng mục thú vị

Công trình Cánh diều bay cao là hạng mục ấn tượng nhất của Công viên Apec mà bất cứ tín đồ du lịch nào khi đến đây cũng đều chụp ảnh check-in. Với thiết kế mái vòm ấn tượng, công trình này tạo nên một vẻ đẹp khá mềm mại và nhẹ nhàng bên bờ sông Hàn. Đây là công trình có diện tích lên đến 790 m2 và được chế tác từ 200 tấn thép. 

Ý tưởng Cánh diều bay com chính là ý tưởng giành được giải nhất trong cuộc thi thiết kế vườn tượng Apec mở rộng. Công trình này thể hiện khát vọng vươn xa trở thành một thành phố năng động, và thúc đẩy sự phát triển. 

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 6

Công trình Cánh diều bay cao là hạng mục ấn tượng nhất của Công viên Apec

Công viên Apec buổi tối là một thiên đường ngập tràn ánh sáng. Vào ban đêm, công viên này được thắp sáng bằng nhiều hiệu ứng đèn vô cùng ấn tượng. Kết hợp cùng không gian rực rỡ của Cầu Rồng, Công viên Apec đã tạo nên một không gian cảnh quan lấp lánh vô cùng xinh đẹp bên bờ sông Hàn. 

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 7

Công viên Apec buổi tối là một thiên đường ngập tràn ánh sáng

Công viên Apec còn có tên gọi khác Công viên vườn tượng Apec. Tại đây có những bức tượng được chế tác một cách tinh xảo và được nhiều bạn trẻ dừng lại check-in khi khám phá Công viên Apec

Công viên Apec rạng rỡ với kỳ quan 'Cánh diều bay lên' 8

Công viên Apec còn có tên gọi khác Công viên vườn tượng Apec

Công viên Apec là một công trình kiến trúc xinh đẹp mà khiến bất cứ tín đồ mê xê dịch nào cũng muốn xách vali đến du lịch Đà Nẵng. Với những thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn cung cấp trong bài viết lần này, chúng mình hy vọng bạn đã có thể cảm nhận vẻ đẹp của Công viên Apec một cách chân thực nhất.