Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 2

Hình ảnh từ trên cao nhìn xuống cung thể thao Tiên Sơn ở Đà Nẵng

Cung thể thao Tiên Sơn, hay còn được biết đến với tên gọi là cung thể thao Tuyên Sơn Đà Nẵng, không chỉ là nơi hoạt động văn hóa và thể dục thể thao quan trọng, mà còn là một trong những điểm đến du lịch Đà Nẵng nổi tiếng của thành phố, thu hút người đến check-in và tham quan.

- Vị trí: đường Phan Đăng Lưu, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

- Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00 (thứ 2-6), 8:00 – 22:30 (thứ 7 & CN)

- Giá vé: Miễn phí

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 3

Sân vận động rộng lớn với diện tích gần 100.00m2

Nếu đặt chân đến đây, bạn sẽ chắc chắn sẽ choáng ngợp với độ rộng lớn với thiết kế vô cùng hiện đại và sang trọng. Cung Thể thao Tiên Sơn có diện tích hơn 94.000m2, với 10.482m2 dành cho nhà thi đấu. Được xây dựng để phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VI, công trình này bao gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi. Tầng hầm dành cho việc lưu trữ, quản lý các thiết bị và phòng câu lạc bộ, trong khi tầng 1 là sân thi đấu chính cùng khu vực tiếp đón khách VIP. Tầng 2 là khu vực điều khiển và sân khấu có sức chứa 7.400 người. Tầng 3 và 4 có các tiện ích như quầy bán lẻ, khu vực vệ sinh, và phòng nghỉ dành cho khách VIP, cùng với các tiện ích di chuyển thuận tiện cho khán giả và nhân viên.

Cung thể thao Tiên Sơn được thiết kế như một chiếc đĩa bay khổng lồ, nghiêng về trung tâm thành phố Đà Nẵng. Hình ảnh này như một biểu tượng cho niềm khát vọng, sự vươn lên không ngừng chinh phục đỉnh cao của người dân nơi đây.

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 4

Kiến trúc độc lạ thiết kế hình "UFO" của Cung thể thao Tiên Sơn

Bên ngoài cung thể thao được xây dựng bằng những tuyến đường cong đơn giản, khéo léo, tạo nên một diện mạo trẻ trung và hiện đại của một công trình mang đậm phong cách thể thao. Phần mái có kết cấu mềm mại, mang lại nét thanh thoát, ấn tượng. Ngoài ra, việc sử dụng 3 lớp vật liệu bao phủ giúp công trình chống được nắng nóng, mang lại ánh sáng tự nhiên và không gian thoáng đãng tối đa cho bạn đến tham quan. Với kiến trúc hiện đại như vậy, cung thể thao Tiên Sơn đã trở thành một trong những công trình thể thao tiên tiến nhất khu vực, là điểm đặc biệt cho sự phát triển mới đối với du lịch Đà Nẵng.

Tại Cung Thể thao Tiên Sơn, đã diễn ra nhiều sự kiện quy mô quốc gia, khu vực và quốc tế, như chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, giải Bóng chuyền nữ học sinh châu Á 2011, vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robocon toàn quốc 2011 và 2013, cũng như chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á – Thái Bình Dương 2013.

Cung thể thao không chỉ là nơi tổ chức các sự kiện thể thao đa dạng, mà còn là một công trình hiện đại, phục vụ nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis,... Tại đây, bạn đều có thể tham gia tập luyện và rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, cung Tiên Sơn còn là nơi lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, với không gian bên trong rộng rãi, nhiều chỗ ngồi, tạo điều kiện thoải mái cho việc trò chuyện, hát hò, chơi các trò chơi tập thể hoặc thưởng thức những món ăn vặt.

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 5

Sân vận động rộng lớn tổ chức các sự kiện, cuộc thi

Nếu bạn đã có cơ hội ghé thăm cung thể thao Tiên Sơn, đừng quên dành một chút thời gian ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đây mà Cẩm nang Du lịch MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn:

- Địa chỉ: Ven bờ sông Hàn, Số 1 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

- Khoảng cách: 1,4 km (từ Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng)

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 6

Công viên Sun World với đa dạng trò chơi thú vị

Đây là một trong những công viên rộng lớn và đáng tự hào của người dân Đà Nẵng. Đặc điểm nổi bật của khu vui chơi này là diện tích rộng lớn 868.694m2. Khi ghé thăm, bạn cần ít nhất một ngày để trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ tại đây.

Công viên bao gồm khu công viên ngoài trời hiện đại, khu vực văn hóa với các kiến trúc và nghệ thuật mô phỏng lại 10 quốc gia khác nhau như Ấn Độ, Việt Nam, Nepal, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lam,... Ngoài ra, khu vui chơi còn có Sun Wheel cao 115m, nằm trong Top 10 vòng quay cao nhất thế giới. Cùng với đó là Queen Cobra – tàu lượn treo lớn nhất Việt Nam và Golden Sky Tower – Top 2 tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam.

- Địa chỉ: ngã tư đường 02-09, Duy Tân, TP Đà Nẵng

- Khoảng cách: 1,9 km (từ Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng)

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 7

Nhìn từ xa cầu Trần Thị Lý như cánh buồm giữa biển khơi

Với phong cách thiết kế đậm chất châu Âu, cầu Trần Thị Lý tựa như cánh buồm vươn mình từ sông Hàn ra biển Đông, tượng trưng cho lòng khát khao vươn lên của người dân Đà Nẵng. Vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và quyến rũ nhưng vẫn mang đậm nét hiện đại và sáng tạo, cầu Trần Thị Lý đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn, là nơi bạn có thể đến để chiêm ngưỡng và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi đặt chân đến Đà Nẵng.

- Địa chỉ: phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

- Khoảng cách: 1,2 km (từ Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng)

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 8

Kiến trúc cổ xưa của đình Đại Nam

Đình Đại Nam có lịch sử hơn 100 năm, là chứng nhân sống của nhiều câu chuyện lịch sử và sự kiện quan trọng của cả dân tộc Việt Nam. Được công nhận là di tích quốc gia, đây là không gian linh thiêng dành để thờ cúng Thành hoàng, các thần linh địa phương và tổ tiên của người dân trong làng.

Đây cũng là một trong những đình làng cổ hiếm hoi còn khá nguyên vẹn, mang giá trị rất lớn về mặt tinh thần và văn hoá của Đà Nẵng dành cho những ai muốn tìm về không gian bình yên, hoài niệm.

- Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, địa phận quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

- Khoảng cách: 4,7 km (từ Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng)

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 9

Màu xanh ngọc trong xanh của nước biển Mỹ Khê

Mỹ Khê, một trong những bãi biển quyến rũ nhất thế giới, đã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của du khách từ khắp mọi nơi. Với vẻ đẹp hoang sơ và bờ cát trắng mịn, không chỉ thu hút sự chú ý của du khách quốc tế mà còn là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Đà Nẵng.

- Địa chỉ: Số 02, đường 2 Tháng 9, Bình Hiên, Hải Châu, TP Đà Nẵng

- Khoảng cách: 3,1 km (từ Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng)

Cung Thể thao Tiên Sơn: Công trình kiến trúc hình đĩa bay Đà Nẵng 10

Những bức tượng được điêu khắc tinh xảo tại bảo tàng Điêu Khắc Chăm

Qua những thăng trầm lịch sử, Bảo tàng Điêu khắc Chăm vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ với kiến trúc ấn tượng đặc trưng. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức sự kết hợp độc đáo giữa nét kiến trúc của đền tháp Chăm Pa với phong cách Gothic châu u, qua những mái vòm hình vòng cung, đỉnh nhọn và các gian phòng được thiết kế mở để lấy ánh sáng tự nhiên.

Để có một chuyến tham tham quan thú vị và trọn vẹn, dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý mà MIA.vn gợi ý đến bạn:

- Thời điểm lý tưởng để ghé thăm là trong mùa khô vì hầu hết các hoạt động tại đây diễn ra ngoài trời.

- Không nên mang theo giày cao gót vì việc phải di chuyển bộ đi bộ sẽ khá nhiều.

- Hãy duy trì vệ sinh chung và chu đáo, đồng thời hãy nhớ mang theo sạc dự phòng để đảm bảo tiện ích trong chuyến đi của bạn.

Các không gian độc đáo, kiến trúc ấn tượng và các sự kiện thể thao sôi nổi, Cung thể thao Tiên Sơn sẽ là điểm hẹn lý tưởng dành cho bạn trong hành trình khám phá Đà Nẵng - thành phố năng động và đa sắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm.