Địa chỉ: Xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Nằm e ấp giữa lòng hồ Pá Khoang thơ mộng thuộc thành phố Điện Biên Phủ, đảo hoa anh đào Pá Khoang tựa như một bức tranh thủy mặc được tô điểm bằng sắc hồng tinh tế. Đây là nơi quy tụ hơn 3.000 cây hoa anh đào, trong đó có khoảng 1.500 cây khoe sắc thắm vào mỗi độ xuân về.

Vốn được biết đến như biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, những cánh hoa anh đào tại Pá Khoang lại mang một nét đẹp riêng biệt. Chúng mỏng manh hơn so với giống hoa truyền thống của Nhật Bản nhưng bù lại sở hữu sắc hồng phớt dịu dàng, nhẹ nhàng lay động trái tim biết bao người du lịch Điện Biên.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 2

Đảo hoa anh đào Pá Khoang tựa như một bức tranh thủy mặc được tô điểm bằng sắc hồng tinh tế

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của đảo hoa anh đào Pá Khoang là vào mùa xuân khoảng từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là lúc hàng ngàn bông hoa đua nhau khoe sắc biến cả hòn đảo nhỏ thành một biển hồng thơ mộng.

Bên cạnh mùa xuân, bạn cũng có thể lựa chọn đến đảo hoa anh đào Pá Khoang vào mùa hè khoảng tháng 5 đến tháng 7. Lúc này, thời tiết Điện Biên khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động tham quan, dã ngoại. Dù không còn được ngắm hoa nở rộ, bạn vẫn có thể cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình, thơ mộng của hòn đảo giữa lòng hồ Pá Khoang.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 3

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm lý tưởng để tới khám phá đảo hoa anh đào Pá Khoang

Để đến với đảo hoa anh đào Pá Khoang, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng theo hai tuyến đường sau từ Hà Nội.

Tuyến đường 1: Đi theo hướng Đại lộ Thăng Long, qua Láng Hòa Lạc, Sơn Tây, Cầu Trung Hà, đến thị xã Mường Lay, Điện Biên. Sau đó, tiếp tục di chuyển đến xã Mường Phăng và đi thuyền hoặc phà ra đảo.

Tuyến đường 2: Di chuyển từ quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Cẩm Khê, Thanh Sơn, Phú Thọ. Sau đó, rẽ trái vào quốc lộ 279 đi Điện Biên, qua Mường Lay, Mường Phăng và đến đảo.

Nếu xuất phát từ các tỉnh thành khác: Bạn có thể tham khảo các tuyến đường trên Google Maps để di chuyển đến Điện Biên, sau đó đi tiếp đến xã Mường Phăng và ra đảo.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 4

Hướng dẫn di chuyển tới đảo hoa anh đào Pá Khoang

Ngay khi đặt chân lên đảo Pá Khoang, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như bước ra từ bức tranh thủy mặc. Hồ Pá Khoang thơ mộng với mặt nước phẳng lặng như tấm gương khổng lồ, in bóng những dãy núi trập trùng xanh thẳm. Nổi bật giữa bức tranh thiên nhiên ấy là đảo hoa anh đào khoác lên mình tấm áo hồng dịu dàng, tinh tế.

Những lối đi nhỏ xinh được phủ đầy cánh hoa rụng tạo thành thảm hồng trải dài. Bạn có thể thỏa thích dạo bước dưới vòm hoa anh đào, cảm nhận những cánh hoa mỏng manh phấp phới trong gió, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 5

Không gian lãng mạn, yên bình này chắc chắn sẽ khiến bạn xua tan mọi ưu phiền, lo âu của cuộc sống thường nhật

Sự hiện diện của hơn 1500 cây hoa anh đào Sakura càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây. Đây là giống hoa anh đào được mệnh danh là quốc hoa của Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp mong manh, tinh khôi. Ngược với tưởng tượng, hoa anh đào tại Pá Khoang lại sở hữu nét đẹp riêng biệt.

Thay vì sắc hồng đậm thắm, hoa anh đào ở đây mang một màu hồng phớt nhẹ nhàng. Cánh hoa mỏng manh như tơ lụa, rung rinh trước gió xuân tạo nên khung cảnh “mưa hoa” vô cùng thơ mộng. Đặc biệt, khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi, những cánh hoa lại lấp lánh như dát vàng, kiêu sa khoe sắc.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 6

Sự kết hợp hài hòa giữa sắc hồng phớt của hoa đào và màu xanh ngọc của mặt hồ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp

- Thời gian hoa nở rộ có thể thay đổi đôi chút tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Vì vậy, để "săn" được những khung cảnh đẹp nhất, MIA.vn khuyênbạn nên thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trước khi lên lịch trình.

- Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm thích hợp, bạn cũng cần chuẩn bị máy ảnh, điện thoại với chất lượng chụp hình tốt để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại đảo hoa anh đào.

- Bạn nên mang theo những bộ trang phục phù hợp với khung cảnh. Váy maxi bồng bềnh, áo dài thướt tha hay những trang phục mang hơi hướng vintage sẽ giúp bạn có được những bức ảnh “triệu like” giữa biển hoa thơ mộng.

- Đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, mũ rộng vành để bảo vệ làn da dưới thời tiết nắng ấm. Giày thể thao hoặc giày bệt sẽ là lựa chọn phù hợp cho việc di chuyển, tham quan trên đảo.

Mê mẩn trước đảo hoa anh đào đẹp rực rỡ tại Pá Khoang 7

Một số lưu ý giúp bạn “săn” được mùa hoa đẹp tuyệt vời

Đảo hoa anh đào Pá Khoang là điểm đến du lịch hấp dẫn giúp bạn tìm về với thiên nhiên, lắng đọng tâm hồn. Hãy lên kế hoạch, bỏ túi những kinh nghiệm “săn” hoa và khám phá vẻ đẹp rực rỡ của hòn đảo này để có một chuyến du lịch đáng nhớ bạn nhé!